Suối Lương cạn khô, Nhà máy nước Hải Vân "tê liệt"

.

ĐNO - Sáng 22-5, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) xác nhận, do suối Lương cạn khô, nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Hải Vân chỉ còn từ 18-20m3/ngày, coi như không có Nhà máy nước Hải Vân cấp nước sinh hoạt cho người dân trong những ngày nắng nóng này.

Đoạn suối Lương ở thượng lưu cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Hải Vân cạn khô.
Đoạn suối Lương ở thượng lưu cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Hải Vân cạn khô.

Nhà máy nước Hải Vân có công suất sản xuất nước 4.000m3/ngày, nhưng vào mùa khô suối Lương kiệt nước, nhà máy chỉ sản xuất khoảng 1.500m3/ngày. Để bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) cũng như nguồn nước phục vụ sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp ở Khu công nghiệp Liên Chiểu, vào giữa năm 2013, Dawaco đã xây dựng tuyến ống cấp nước qua cầu Nam Ô với công suất chuyển tải bổ sung nước tối đa 1.500m3/ngày.

Việc Nhà máy nước Hải Vân bị "tê liệt" do nguồn nước suối Lương cạn khô gây thêm khó khăn cho việc cấp nước sinh hoạt và sản xuất ở phường Hòa Hiệp Bắc cũng như quận Liên Chiểu và một số khu vực của huyện Hòa Vang.

Mặt nước suối Lương chỉ còn mấp mé mặt dưới của ống thu nước về Nhà máy nước Hải Vân
Mặt nước suối Lương chỉ còn mấp mé mặt dưới của ống thu nước về Nhà máy nước Hải Vân

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Liên Chiểu (thuộc Dawaco) xác nhận, Nhà máy nước Hải Vân đã gần như ngừng hoạt động do nguồn nước suối Lương cạn khô.

“Vì phải chuyển tải nước qua cầu Nam Ô để cấp nước cho khu vực phường Hòa Hiệp Bắc nên xảy ra tình trạng nước yếu hơn so với bình thường ở khu vực phường Hòa Hiệp Bắc và quận Liên Chiểu. Tuy nhiên, các nhà máy, xí nghiệp và người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc vẫn có nước để sản xuất và sinh hoạt”, ông Trần Hữu Đức nói.

Đoạn suối Lương tại đoạn hạ lưu đường dẫn vào hầm Hải Vân đã cạn khô.
Đoạn suối Lương phía hạ lưu đường dẫn vào hầm Hải Vân đã cạn khô.
Nhiều đoạn suối Lương cạn khô.
Nhiều đoạn suối Lương cạn khô.

 

Do không bảo đảm nguồn nước thô từ suối Lương nên Tổng Giám đốc Dawaco xem như không có Nhà máy nước Hải Vân trong những ngày nắng nóng này.
Do không bảo đảm nguồn nước thô từ suối Lương nên phía Dawaco xem như không có Nhà máy nước Hải Vân trong những ngày nắng nóng này.
 

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.