Diện mạo mới của rạp phim Lê Độ - Đà Nẵng

.

ĐNO - Sau gần một năm thi công, rạp phim Lê Độ - rạp quốc doanh cuối cùng của thành phố Đà Nẵng đã mang diện mạo mới, hiện đại và khang trang hơn, sẵn sàng phục vụ người dân thành phố với chất lượng tốt nhất.

a
Theo ông Lê Quốc Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, việc rạp quốc doanh Lê Độ được thành phố đầu tư hiện đại là hướng đi đúng đắn, phù hợp để cạnh tranh với hệ thống các rạp phim tư nhân.
Rạp Lê Độ được thi công, làm mới từ đầu năm 2019 và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2019.
Rạp Lê Độ được thi công, làm mới từ đầu năm 2019 với nguồn vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng từ ngân sách, theo chủ trương phê duyệt nâng cấp rạp từ tháng 7-2018. 
Tầng 1 là khu vực sảnh chờ với quầy bán vé và nước uống cho khách.
Hiện tại, rạp có diện tích 523m2 gồm 3 tầng, được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2019. Tầng 1 là khu vực sảnh chờ với quầy bán vé và nước uống cho khách. Các tầng còn lại là các phòng chiếu.
Hành lang dẫn vào rạp chiếu phim rộng rãi.
Hành lang dẫn vào phòng chiếu phim rộng rãi.
Hiện tại, rạp Lê Độ mới đưa vào phục vụ phòng chiếu số 1 với 130 ghế, có hệ thống âm thanh, màn hình hiện đại (đây là hệ thống chiếu phim bằng công nghệ kỹ thuật số (DCP) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách hơn 3 tỷ đồng vào tháng 1-2019).
Trong giai đoạn 1, phòng chiếu số 1 với 130 ghế ngồi tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh 7.1, màn hình chiếu bạc, hệ thống chiếu phim bằng công nghệ kỹ thuật số DCP được đưa vào sử dụng. Phòng chiếu được đầu tư 3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.
Nhà vệ sinh tại rạp hát cũng được xây mới khang trang hơn.
Nhà vệ sinh tại rạp hát cũng được xây mới khang trang hơn.
Trước mắt, vào đầu tháng 12-2019, rạp sẽ diễn ra Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương. Dự kiến vào dịp Lễ Giáng sinh, rạp đưa vào chiếu các phim mới ra mắt trên thị trường để phục vụ khán giả.  “Chúng tôi phối hợp với các công ty cổ phần phim (bản quyền trả theo tỷ lệ % doanh thu bán vé) để có thể chiếu những bộ phim mới nhất (chiếu song song với các rạp lớn).
Dự kiến vào dịp Lễ Giáng sinh sắp tới, rạp Lê Độ sẽ phục vụ các bộ phim mới ra mắt trên thị trường với khán giả thành phố; trong đó, phối hợp với các công ty cổ phần phim để có thể chiếu phim theo lịch song song với các rạp tư nhân.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.