Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình

.

ĐNO - Trong 2 ngày 21 và 22-1, hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Bệnh viện Đà Nẵng bố trí về quê ăn Tết trên những chuyến xe nghĩa tình.

Trong hai ngày 21-1 và 22-1 (tức 27 và 28 tháng Chạp Âm lịch), hơn 200 bệnh nhân ở các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi... được bệnh viện bố trí xe đưa đưa về nhà miễn phí.
Trong hai ngày 21 và 22-1 (tức 27 và 28 tháng Chạp), hơn 200 bệnh nhân ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi... được Bệnh viện Đà Nẵng bố trí xe đưa đưa về nhà miễn phí.
Để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, trên các chuyến xe, bệnh viện bố trí tình nguyện viên hỗ trợ thức ăn, nước uống suốt quá trình di chuyển. Ngoài ra mỗi bệnh nhân còn được tặng quà Tết trước khi ra về. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi,
Ngoài ra, mỗi bệnh nhân còn được tặng quà Tết trước khi ra về. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, quê ở Quảng Nam) vui vẻ trước khi lên xe. Bà chia sẻ: "Tôi bị khớp lâu năm, phải ngồi xe lăn, cả đêm qua không ngủ được vì vui quá, cuối cùng cũng được về nhà ăn Tết mà lại không tốn tiền đi xe".
Để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, trên các chuyến xe, bệnh viện bố trí tình nguyện viên hỗ trợ thức ăn, nước uống suốt quá trình di chuyển.
Để bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân, trên các chuyến xe, bệnh viện bố trí tình nguyện viên hỗ trợ thức ăn, nước uống suốt quá trình di chuyển.
Ai cũng hối hả, mong được về ăn Tết cùng gia đình sau thời gian điều trị ở bệnh viện.
Ai cũng hối hả, mong được về ăn Tết cùng gia đình sau thời gian điều trị ở bệnh viện.
Ảnh: XUÂN SƠN
Một chuyến xe về quê, với nhiều người có thể đơn giản, nhưng với những bệnh nhân khó khăn, đó là cả một niềm hạnh phúc. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Bác sĩ Trần Thị Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ: "Dịp cuối năm, xe cộ đi lại rất đông. Đối với người bình thường còn vất vả thì người bệnh càng khó khăn hơn nữa. Với mong muốn mọi người có một cái Tết trọn vẹn, bệnh viện đã phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức những chuyển xe nghĩa tình này”.
Bà Nguyễn Thị Ai, 80 tuổi, người Quảng Ngãi trên chuyến xe về nhà cùng con gái. Bà chia sẻ:
Bà Nguyễn Thị Ai (phải) 80 tuổi, người Quảng Ngãi trên chuyến xe về nhà cùng con gái. Bà chia sẻ: "Nếu không có bệnh viện, chắc mẹ con tôi cũng đi xe khách về nhà, nhưng xe khách đông người và mệt mỏi lắm. Đi xe của bệnh viện thoải mái hơn".
Những chuyến xe chở niềm vui từ từ lăn bánh khỏi cánh cổng bệnh viện.
Những chuyến xe chở niềm vui từ từ lăn bánh khỏi cánh cổng bệnh viện.
Những cái vẫy tay thân tình của những
Những cái vẫy tay thân tình của những "người dưng" với nhau khiến không khí mùa xuân trở nên ấm áp hơn.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.