Bến xe vắng người trong ngày xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại

.

ĐNO - Theo Công văn số 2669/UBND-SGTVT của UBND thành phố về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Covid-19, hoạt động vận tải khách cố định liên tỉnh hoạt động trở lại từ sáng nay (24-4). Theo ghi nhận của phóng viên, hành khách đến Bến xe Trung tâm Đà Nẵng trong buổi sáng khá thưa thớt. 

Ông Phạm Lợi, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bến xe và dịch vụ vận tải khách cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị tiến hành giám sát, đề nghị các nhà xe chấp hành các yêu cầu như: chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của xe; lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe; khi kết thúc chuyến, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp... 

Bên cạnh đó, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại thành phố chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp, không được vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ.

Đồng thời, trên mỗi chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách và hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định...

Trong sáng 24-4, nhiều tuyến xe liên tỉnh bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tại khu vực phòng vé, sảnh phòng chờ... vẫn khá thưa thớt khách. Các nhà xe tại đây cho biết dù ít khách vẫn chạy để giữ tuyến, từng bước khắc phục khó khăn sau thời điểm kết thúc giãn cách xã hội.

Ảnh: XUÂN SƠN
Hàng quán, cửa hiệu trước khu vực Bến xe Trung tâm Đà Nẵng mở cửa đón khách. 
Khu vực phòng vé thưa thớt người.
Khu vực phòng vé vẫn thưa thớt khách.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các xe chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của từng xe. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Vắng khách trong ngày đầu tiên vận hành trở lại sau thời gian giãn cách toàn xã hội, các đơn vị khai thác chở khách liên tỉnh vẫn chạy xe nhằm duy trì lịch trình, từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh. 

Theo tài xế Nguyễn Minh Quyển (nhà xe Dương Vũ chạy tuyến cố định từ Đà Nẵng đi thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho hay: "Nhà xe của chúng tôi đang chạy với tuần suất 1 chuyến/ngày. Khởi hành vào 9 giờ 30 sáng mỗi ngày, nhưng hôm nay đến 9 giờ chỉ có khoảng 4 khách có mặt trên xe, hầu hết là khách đi các tỉnh Bình Định, Phú Yên chứ vẫn ít người đi về thẳng bến ở Bình Dương".

Trong khi đó, đại diện nhà xe Hoàng Hải cho biết, trước mắt sẽ giảm 50% tiền vé vận chuyển cho hành khách trong dịp này. Tài xế Đặng Quang Hưng cho hay: "Nhà xe của chúng tôi chấp nhận chịu lỗ để hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong mùa dịch được đi lại thuận lợi cũng như khuyến khích mọi người đi xe sau thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội". 

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.