Kết thúc giãn cách xã hội: Người dân mong hết dịch

.

ĐNO - Sau khi Thủ tướng Chính phủ công bố kết thúc 22 ngày giãn cách xã hội và UBND thành phố có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, nhiều người dân đã trở lại làm việc, học tập... thường ngày.

Theo một số ý kiến ghi nhận được, hầu hết người dân bày tỏ niềm vui trước thành quả chống dịch của các cấp chính quyền và mong muốn dịch chóng qua để ổn định cuộc sống. 

Video: Người dân nói gì sau kết thúc giãn cách xã hội
 
a
Từ sáng 23-4, nhiều người dân bắt đầu trở lại với công việc. Ảnh: T.K

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 23-4, nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống, cà-phê, nhà hàng... bắt đầu mở cửa trở lại. Bên cạnh việc phục vụ tại chỗ, nhiều cơ sở vẫn treo thông báo khuyến khích người dân mua về thay vì ngồi ăn tại chỗ. Khách đến quán ăn được yêu cầu ngồi giãn cách nhau 2m để bảo đảm an toàn. Người bán tuân thủ quy định về đeo khẩu trang, mang bao tay.

Bên cạnh đó, nhiều người dân vẫn còn tâm lý chủ quan sau khi kết thúc giãn cách xã hội. Trên các bãi biển, quán cà-phê... vẫn có tình trạng tụ tập đông người, không bảo đảm giãn cách an toàn 2m. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán cà-phê trên đường Pasteur (quận Hải Châu) đông khách vào sáng 23-4. Ảnh: T.K

Bà Võ Thị Vi, người bán quán ăn trên đường Lê Thạch (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) không giấu niềm vui khi lại được mở bán sau chuỗi ngày tạm đóng cửa: "Tôi ủng hộ chủ trương nới lỏng giãn cách của Chính phủ bởi điều đó giúp hoạt động kinh doanh của người dân dần ổn định trở lại. Mấy ngày nghỉ bán mới thấy nhớ quán, nhớ khách. Tuy nhiên do còn dịch nên tôi cũng khuyên khách nên mua về như thời điểm còn cách ly để giữ an toàn".

Với sinh viên, học sinh, đây là thời gian chuẩn bị trở lại trường học. Em Đoàn Thị Mai, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: "Từ dịp Tết đến nay em chỉ lên trường đúng một lần rồi sau đó là kỳ nghỉ dài ngày để tránh dịch. Em mong sớm được đi học lại để gặp bạn bè và ổn định việc học thay vì phải học trực tuyến như hiện nay".

Cũng như Mai, bạn Võ Mỹ Hoa (sinh viên Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng) cho biết: "Em đang chờ thông báo đi học lại của Đại học Đà Nẵng. Em đang trong thời gian chờ kiến tập nhưng phải hoãn do dịch. Hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ kết thúc, em có thể hoàn thành chương trình học thuận lợi".

Trong khi đó, nhiều người mong muốn hoạt động du lich, vui chơi sớm được phục hồi. Anh Nguyễn Anh Khoa (trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đang làm dịch vụ quay phim, chụp ảnh tại Đà Nẵng cho biết: "Mình và bạn bè hay đi đây đi đó trong nước, phần để du lịch, phần để tìm không gian ghi lại hình ảnh đẹp phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, những điều ấy chỉ có thể được thực hiện khi đất nước đã hoàn toàn hết dịch. Còn bây giờ, hết giãn cách nhưng dịch vẫn đang phức tạp và có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, mỗi cá nhân phải cùng cẩn trọng để chung tay đẩy lùi Covid-19".

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.
.