Hồ điều tiết Trung Nghĩa bốc mùi khó chịu

.

ĐNO - Chiều 10-5, ông Nguyễn Đây, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cho biết đơn vị đang xử lý tình trạng ô nhiễm tại hồ điều tiết Trung Nghĩa trong những ngày qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua, đời sống nhiều hộ dân xung quanh hồ điều tiết Trung Nghĩa bị ảnh hưởng bởi mùi hôi nồng nặc bốc lên. Một phần mặt nước tại bờ hồ giáp với đường Nam Trân chuyển thành màu đen và nổi váng. Trên bờ hồ có một lượng lớn rác thải tập kết bừa bãi. Ngoài ra, bờ hồ cũng um tùm cỏ dại.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Vùng nước đen ngòm, nổi váng và bốc mùi khó chịu tại hồ điều tiết Trung Nghĩa trong chiều ngày 10-5. Ảnh: XUÂN SƠN

Phần mặt nước ô nhiễm ứ đọng sát thành hồ, bốc mùi hôi thối. Mùi hôi lan nhanh, nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng khiến ai đi ngang khu vực nói trên đều bịt mũi. 

Tình trạng ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đã diễn ra tại hồ điều tiết Trung Nghĩa lâu nay, tuy nhiên vẫn chưa được xử lý triệt để.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Rác chất thành đống trên bờ hồ và tràn xuống mặt nước. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo ông Nguyễn Đây, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, những ngày vừa qua, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng vớt bèo, dọn dẹp vệ sinh hồ nhưng mùi hôi vẫn không giảm. Trong ngày 11-5, phường sẽ tiếp tục sử dụng các chế phẩm để giải quyết tình trạng ô nhiễm tại hồ. 

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.