Danh thắng Ngũ Hành Sơn nhộn nhịp trở lại sau kích cầu du lịch

.

ĐNO - Tròn 3 tuần sau khi thành phố công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn đã đón một lượng du khách đáng kể, đặc biệt vào dịp cuối tuần. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Thời tiết sáng cuối tuần khá mát mẻ, thích hợp để du khách tham quan danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 14-6, nhiều đoàn du khách đến tham quan danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, trong đó hầu hết là khách nội địa từ các tỉnh, thành phía Bắc và phía Nam và người dân Đà Nẵng.

Đa số du khách đi theo hình thức tour du lịch do các đơn vị lữ hành tổ chức. Tại các điểm đến ở danh thắng như các hang động, chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, Vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản... có rất đông người tham quan, chụp ảnh. 

Anh Hoàng Quốc Huy, một hướng dẫn viên du lịch tại danh thắng cho hay, trong những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, viếng cảnh bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ đi tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) 

Đây là thời điểm tròn 3 tuần sau khi thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, trong đó Ngũ Hành Sơn là một trong những điểm đến thực hiện phương án miễn phí vé tham quan từ ngày 1-6 đến ngày 31-8-2020. 

Sau 3 tuần, lượng du khách đến với Ngũ Hành Sơn nói riêng và các điểm đến tại thành phố nói chung đã có những chuyển biến tích cực. Theo thống kê của Sở Du lịch, tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách tại các khu, điểm du lịch đã đón và phục vụ từ 23-5 đến nay khoảng 88.500 lượt khách

Ảnh: XUÂN SƠN
Những đoàn xe chở khách du lịch ra vào liên tục.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các điểm tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn tấp nập du khách.
Ảnh: XUÂN SƠN
Tour du lịch tham quan Ngũ Hành Sơn được nhiều du khách trong nước lựa chọn khi đến Đà Nẵng. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Các hang động nổi tiếng như: Vân Thông, Âm Phủ, Tàng Chơn... thu hút du khách.
Ảnh: XUÂN SƠN
Vào ngày cuối tuần, lượng khách đến Ngũ Hành Sơn khá đông đúc.
Ảnh: XUÂN SƠN
Hai du khách người Hàn Quốc ghi lại khoảnh khắc đẹp tại Ngũ Hành Sơn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội và khôi phục hoạt động du lịch, danh thắng Ngũ Hành Sơn bắt đầu đón nhận những tín hiệu tích cực.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo thống kê của Sở Du lịch, đến thời điểm hiện tại, các nơi miến phí vé từ 1-6 là Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã đón khoảng 13.500 lượt khách (đón 3.000 khách vào cuối tuần, 1.500 khách vào các ngày trong tuần).

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích