Tiểu đoàn Phòng hóa 78 phun khử trùng các cơ sở y tế có người mắc Covid-19

.

ĐNO - Đêm 26-7, Tiểu đoàn Phòng hóa 78 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành phun xịt khử khuẩn tại Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng. Đây là 2 nơi vừa ghi nhận và điều trị các ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, đồng thời đang thực hiện cách ly y tế 14 ngày kể từ 13 giờ ngày 26-7.

 
Video: XUÂN SƠN

 

Từ 20 giờ, lực lượng công an, dân quân tự vệ thiết lập các chốt chặn cảnh báo, phong tỏa và nhắc nhở người dân không đi vào một số tuyến đường như Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung, Hải Phòng. Đây là các tuyến đường tiếp giáp và đi qua Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng - 2 cơ sở y tế có trường hợp mắc Covid-19 mới được ghi nhận trong những ngày qua.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Đường Quang Trung được phong tỏa tạm thời nhằm phục vụ cho công tác phun khử khuẩn. 
a
Đoàn xe đảm nhận công tác phun xịt khử khuẩn tiến vào đường Hải Phòng.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Xe chuyên dụng được huy động.
Các chiến sĩ thực hiện công tác khử khuẩn trong trang phục bảo hộ.
Các chiến sĩ thực hiện công tác khử khuẩn trong trang phục bảo hộ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Xe chuyên dụng bắt đầu phun xịt khử khuẩn tại Bệnh viện C.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Có 8 xe phun xịt khử khuẩn hóa chất chuyên dụng cùng hơn 50 máy phun xịt khử khuẩn cầm tay đã được triển khai phun xịt khử trùng tại 2 cơ sở y tế lớn nhất Đà Nẵng. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Tại những khu vực có nguy cơ cao ở Bệnh viện C, nơi ghi nhận ca bệnh số 416, lực lượng phòng hóa đã triển khai khử khuẩn đến từng khoa và các phòng bệnh cùng khu vực công cộng, căn-tin của bệnh viện.
Trong tối 26-7, ngành y tế thành phố cũng đưa 1/3 trong số gần 2.000 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đi cách ly tại một số khách sạn do TP Đà Nẵng bố trí. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tiếp tục cách ly bên trong bệnh viện.
Trong tối 26-7, ngành y tế thành phố cũng đưa 1/3 trong số gần 2.000 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đi cách ly tại một số khách sạn do thành phố bố trí. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tiếp tục cách ly bên trong bệnh viện.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.