Xúc động Clip bác sĩ hát động viên bệnh nhân cách ly trong bệnh viện

.

ĐNO - Sáng 28-7, mạng xã hội Facebook xuất hiện một video clip ghi lại cảnh một bác sĩ trò chuyện và trấn an các bệnh nhân đang cách ly vì Covid-19. Clip này đã nhận được sự chia sẻ rộng rãi của cộng đồng, trở thành thông điệp khích lệ xã hội trong mùa dịch.

 
Video: Nguồn Facebook

Trong clip, một vị bác sĩ trò chuyện, hát cùng bệnh nhân đang cách ly khiến nhiều người xúc động. Mở đầu clip, bác sĩ này xưng hô “con”, gọi bệnh nhân bằng “các chú”, “các bác”. “Các chú, các bác đã biết dòng sông đã trôi đi không bao giờ trở lại chốn cũ. Đợt Covid lần thứ 2 này, chúng ta chắc chắn sẽ thắng nó. Hôm nay, mấy chú cháu mình sẽ cố gắng chiến đấu. Còn vấn đề điều trị, anh em chúng con sẽ cố gắng hết sức. Các chú, các bác tin ở chúng con”.

Sau đó, bác sĩ bắt nhịp, cùng các bệnh nhân hát vang bài hát “5 anh em trên một chiếc xe tăng”. Sau bài hát, bác sĩ hỏi thăm: “Mấy chú vui không” rồi yêu cầu được hát thêm ca khúc “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây"...

Sau tiết mục văn nghệ, người quay video clip đại diện toàn phòng cảm ơn bác sĩ: "Bác sĩ Đương chắc là bác sĩ phong trào của bệnh viện rồi. Ngoài chuyên môn về ngành y, không biết bác sĩ có phải là cây phong trào không, hay bác sĩ là chủ tịch công đoàn của bệnh viện nữa”.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Huỳnh Xuân Hải, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện C) cho biết, clip trên được một bệnh nhân quay lại tại khu vực phòng cách ly của bệnh viện đêm 27-7. Các bệnh nhân trong clip là bệnh nhân lớn tuổi. 

"Bác sĩ trong clip là bác sĩ Đương đang công tác tại khoa Cấp cứu của bệnh viện. Đây không phải là một hoạt động giao lưu được lên kế hoạch trước mà là hành động cá nhân của chính bác sĩ Đương. Đây là việc làm ý nghĩa. Bên cạnh nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân ở khu cách ly, các cán bộ y tế tại bệnh viện luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của bệnh nhân, động viên họ vui vẻ, yêu đời", bác sĩ Hải cho hay.

Sau khi đăng tải, clip trên thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận cho rằng, cách làm của bác sĩ Đương rất nhân văn, từng lời hát trong bài “5 anh em trên một chiếc xe tăng” vừa xúc động, vừa mang đến tinh thần mãnh liệt về một chiến thắng của Việt Nam trước đại dịch Covid-19.

XUÂN SƠN

 

;
;
.
.
.
.
.