Đà Nẵng 'đứng im'

.

Thành phố rực sáng ánh đèn đêm nhưng các bến xe vắng khách, tàu thuyền neo đậu im lìm hàng ngày giữa Covid-19.

Toàn cảnh Đà Nẵng lung linh trong màn đêm, cầu sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý từ phía xa vào tối 27/7, ngày đầu áp dụng các biện pháp cách ly xã hội. Bộ ảnh do tay máy trẻ Hà Vũ Linh (sống tại TP Đà Nẵng), thực hiện nhằm lưu lại những khoảnh khắc thành phố trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng, ngày 25-7, chấm dứt chuỗi 99 ngày không có ca mắc mới.
Toàn cảnh Đà Nẵng lung linh trong màn đêm, cầu sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý từ phía xa vào tối 27-7, ngày đầu áp dụng các biện pháp cách ly xã hội. Bộ ảnh do tay máy trẻ Hà Vũ Linh (sống tại TP Đà Nẵng), thực hiện nhằm lưu lại những khoảnh khắc thành phố trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng, ngày 25-7, chấm dứt chuỗi 99 ngày không có ca mắc mới.
Tạm dừng hoạt động, những hàng xe buýt đậu nối tiếp nhau tại bến đỗ đường Như Nguyệt, dưới chân cầu Thuận Phước, quận Hải Châu tối 8-8.
Tạm dừng hoạt động, những hàng xe buýt đậu nối tiếp nhau tại bến đỗ đường Như Nguyệt, dưới chân cầu Thuận Phước, quận Hải Châu tối 8-8.
Cầu Thuận Phước rực sáng ánh đèn, không xe cộ tham gia giao thông dù mới hơn 19h ngày 30/7.  Phía bên kia cầu là khách sạn bật đèn sáng trong 65 phòng để tạo thành hình trái tim và chữ DN. “Việc thắp sáng này xem như một biểu tượng tinh thần, là động lực, góp sức vào việc đẩy lùi dịch bệnh”, đại diện khách sạn cho biết.
Cầu Thuận Phước rực sáng ánh đèn, không xe cộ tham gia giao thông dù mới hơn 19h ngày 30-7. Phía bên kia cầu là khách sạn bật đèn sáng trong 65 phòng để tạo thành hình trái tim và chữ DN. “Việc thắp sáng này xem như một biểu tượng tinh thần, là động lực, góp sức vào việc đẩy lùi dịch bệnh”, đại diện khách sạn cho biết.
Cầu Rồng thưa thớt xe lúc gần 18h ngày 10/8. Cầu Rồng - có kiến trúc độc đáo mô phỏng hình con rồng thời Lý, bắc qua sông Hàn, nối sân bay quốc tế với các bãi biển tuyệt đẹp và cũng là cây cầu biểu tượng của du lịch Đà Nẵng.  Đà Nẵng có những tên gọi như “thành phố của những cây cầu” hay “thành phố ánh sáng” với nhiều cao ốc và các khu nghỉ dưỡng, được công nhận là đô thị loại I vào năm 2003, là trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Cầu Rồng thưa thớt xe lúc gần 18h ngày 10-8. Cầu Rồng - có kiến trúc độc đáo mô phỏng hình con rồng thời Lý, bắc qua sông Hàn, nối sân bay quốc tế với các bãi biển tuyệt đẹp và cũng là cây cầu biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Đà Nẵng có những tên gọi như “thành phố của những cây cầu” hay “thành phố ánh sáng” với nhiều cao ốc và các khu nghỉ dưỡng, được công nhận là đô thị loại I vào năm 2003, là trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Góc phố Đống Đa - Bạch Đằng vắng người. Bến tàu sông Hàn, quận Hải Châu không hoạt động vào sáng 6/8. Thông thường, du khách có thể xuất phát tại bến tàu du lịch này để ngắm trung tâm thành phố về đêm và vẻ đẹp các cây cầu.
Góc phố Đống Đa - Bạch Đằng vắng người. Bến tàu sông Hàn, quận Hải Châu không hoạt động vào sáng 6-8. Thông thường, du khách có thể xuất phát tại bến tàu du lịch này để ngắm trung tâm thành phố về đêm và vẻ đẹp các cây cầu.
Taxi của các hãng đậu kín bãi trong khuôn viên Trung tâm Hội chợ - Triển lãm, đường Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ, vào sáng 8/8.
Taxi của các hãng đậu kín bãi trong khuôn viên Trung tâm Hội chợ - Triển lãm, đường Cách mạng tháng 8, quận Cẩm Lệ, vào sáng 8-8.
Một góc ngã tư đường 2-9, quận Cẩm Lệ. Theo ghi nhận của tác giả Vũ Linh, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm các quy định trong thời gian cách ly xã hội. Mọi người ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.
Một góc ngã tư đường 2-9, quận Cẩm Lệ. Theo ghi nhận của tác giả Vũ Linh, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm các quy định trong thời gian cách ly xã hội. Mọi người ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.
Những tàu thuyền đậu sát nhau tại âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà không ra khơi do thực hiện cách ly xã hội.
Những tàu thuyền đậu sát nhau tại âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà không ra khơi do thực hiện cách ly xã hội.
Bình minh huyền ảo trên quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Sơn Trà ngày 7/8. Quần thể có điểm nhấn là tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m, đứng trên tòa sen có đường kính 35 m. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà.  Bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10 km về hướng đông bắc, được mệnh danh là “viên ngọc quý” với nhiều danh thắng, địa điểm nổi tiếng như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ hay cảng Tiên Sa nhưng nay vắng vẻ.
Bình minh huyền ảo trên quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Sơn Trà ngày 7-8. Quần thể có điểm nhấn là tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m, đứng trên tòa sen có đường kính 35 m. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà. Bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10 km về hướng đông bắc, được mệnh danh là “viên ngọc quý” với nhiều danh thắng, địa điểm nổi tiếng như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ hay cảng Tiên Sa nhưng nay vắng vẻ.
Khu vực Hồ Xanh vắng khách. Hồ nằm trên tuyến đường chính lên bán đảo Sơn Trà, là một trong những thắng cảnh độc đáo của TP Đà Nẵng, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, mặt nước xanh và không khí trong lành. Đây cũng là điểm chụp hình, tham quan lý tưởng của du khách và người dân.  Chính quyền quận Sơn Trà cùng các đơn vị chức năng thiết lập 4 chốt trực để ngăn chặn người dân, du khách tụ tập đông người ở khu vực bán đảo Sơn Trà, góp phần thực hiện tốt cách ly xã hội, bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.
Khu vực Hồ Xanh vắng khách. Hồ nằm trên tuyến đường chính lên bán đảo Sơn Trà, là một trong những thắng cảnh độc đáo của TP Đà Nẵng, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, mặt nước xanh và không khí trong lành. Đây cũng là điểm chụp hình, tham quan lý tưởng của du khách và người dân. Chính quyền quận Sơn Trà cùng các đơn vị chức năng thiết lập 4 chốt trực để ngăn chặn người dân, du khách tụ tập đông người ở khu vực bán đảo Sơn Trà, góp phần thực hiện tốt cách ly xã hội, bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.
Quang cảnh Ngũ Hành Sơn yên tĩnh lúc bình minh, với điểm nhấn là Chùa Quán thế âm. Chùa được thành lập vào năm 1957, tọa lạc tại chân núi Kim Sơn, một trong năm ngọn Ngũ Hành Sơn.  Dự báo Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP Đà Nẵng quyết định tiếp tục cách ly xã hội lần 2 từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.
Quang cảnh Ngũ Hành Sơn yên tĩnh lúc bình minh, với điểm nhấn là Chùa Quán thế âm. Chùa được thành lập vào năm 1957, tọa lạc tại chân núi Kim Sơn, một trong năm ngọn Ngũ Hành Sơn. Dự báo Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP Đà Nẵng quyết định tiếp tục cách ly xã hội lần 2 từ 0h ngày 12-8 cho đến khi có thông báo mới.

 Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.