Cảnh báo tình trạng sạt lở trên bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Mưa lớn gần 2 tuần qua khiến một số khu vực trên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và du khách không tự ý di chuyển lên bán đảo Sơn Trà trong thời tiết khắc nghiệt để bảo đảm an toàn.

Ảnh: XUÂN SƠN
Một điểm sạt lở cách Bảo tàng Đồng Đình 100m về hướng chùa Linh Ứng Sơn Trà. 

Phó trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố (BQL) Phan Minh Hải cho biết, sau mưa lớn, tại bán đảo Sơn Trà có một số điểm sạt lở, trong đó có điểm nằm tại khu vực Hố Sâu, đồi Vọng Cảnh, Bảo tàng Đồng Đình, chùa Linh Ứng Sơn Trà.

Cụ thể, có 6 vị trí sạt lở, trong đó 2 vị trí tại tuyến Tiên Sa - Hố Sâu, 1 vị trí tại tuyến Yết Kiêu, 3 vị trí tại tuyến Hồ Xanh - Khu vực khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đá lớn lăn xuống đường tại khu vực Hố Sâu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Điểm sạt lở gần khu vực Bãi Rạng. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đất đá tràn xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cây cối ngã đổ chắn lối đi, bùn đất từ trên triền núi tràn xuống mặt đường sau mưa lớn khiến mặt đường trơn trượt.

Trước đó vào thời điểm cuối năm 2018 và 2019, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở, một số điểm bị chia cắt.

Theo ông Phan Minh Hải, hiện BQL đã cho dọn dẹp các cây ngã đổ và cho xe múc xử lý các vị trí sạt lở. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn, BQL yêu cầu người dân và du khách không di chuyển lên bán đảo Sơn Trà trong tình hình thời tiết phức tạp như hiện nay, ngoại trừ lực lượng chức năng và người có nhiệm vụ.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.