Đà Nẵng: Người dân chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng

.

ĐNO - Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 2-2 tại các điểm công cộng, hầu hết người dân Đà Nẵng chấp hành tốt việc đeo khẩu trang phòng, chống Covid-19.

Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân mang khẩu trang khi tại Siêu thị Big C. (Ảnh chụp sáng 2-2). Ảnh: XUÂN SƠN

Theo ghi nhận tại các điểm công cộng như công viên, siêu thị, chợ, bến xe, đường phố... ngày 2-2, hầu hết người dân ra đường đều mang khẩu trang y tế. Tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, siêu thị Big C, siêu thị Co.op mart… đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn ở cửa ra vào. Nhân viên ban quản lý các chợ túc trực thường xuyên để kiểm tra, nhắc nhở khách đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi mua sắm.

Tại đường hoa Tết ở đường Bạch Đằng, đội ngũ công nhân đeo khẩu trang thường xuyên khi làm việc. Tương tự ở chợ hoa Tết tại đường 2-9, các tiểu thương và khách đến chợ mua hoa chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang. 

Đi mua sắm Tết ở chợ Cồn, chị Lê Hạ My (trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại một số tỉnh, thành vừa qua và từ kinh nghiệm lần chống dịch trước đây của Đà Nẵng, bản thân chị và gia đình nhắc nhở nhau cùng chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19 mà trước hết là đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập nơi đông người.

Trước đó, Sở Tư pháp thành phố ban hành Công văn số 350/STP-HCQL-TDTHPL về việc xử lý vi phạm hành chính đối với người có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống Covid-19 hiện nay. Do đó, người có hành vi trên có thể bị xem xét, xử phạt theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ. Mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Ảnh: XUÂN SƠN
Ban quản lý chợ Cồn khuyến cáo người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch khi vào chợ. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân đeo khẩu trang khi đi mua sắm ở siêu thị Big C. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Tiểu thương ở chợ hoa Tết trên đường 2-9 đeo khẩu trang khi bán hàng. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân và tiểu thương tại chợ Cồn, chợ Hàn... đeo khẩu trang khi mua bán. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân đeo khẩu trang khi giao tiếp ở nơi công cộng... Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
... và trên đường phố. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Công nhân thi công đường hoa Tết đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Ảnh: XUÂN SƠN

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích