Ảnh và Video

Ghềnh đá Nam Ô nhếch nhác vì rác thải

20:44, 03/03/2021 (GMT+7)

ĐNO - Là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách trong những năm qua nhưng ghềnh đá Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) thường xuyên ở trong tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan bởi rác thải. 

 
Ghềnh đá Nam Ô nhếch nhác vì rác thải. Video: NGUYỄN LỄ - TRƯỜNG KỲ
 
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Rác thải được gom lại trên bãi biển Nam Ô ngày 2-3. Ảnh: NGUYỄN LỄ

Theo ghi nhận trong ngày 2 và 3-3, tại khu vực bãi biển và ghềnh đá Nam Ô có nhiều rác thải bị vứt vương vãi. Rác thải tại đây hầu hết là rác thải sinh hoạt do con người bỏ lại như vỏ chai bia, vỏ hộp xốp, bao bì thực phẩm, thùng cac-ton, túi ni-lon... và có cả chất thải của người và động vật.

Bên cạnh đó, nhiều vỉ nướng, dao cắt, bạt trải... do du khách mang đến để phục vụ cho các bữa tiệc ăn uống, vui chơi tại đây cũng bị vứt lại. Một lượng rác đã được gom lại, chất đống và đốt ngay trên bãi biển. 

Bà A. (người dân địa phương xin phép giấu tên) cho biết: "Từ ngày ghềnh đá Nam Ô nổi tiếng với những rặng rêu xanh thì khách đến đây rất nhiều. Họ đến vui chơi, đàn hát, tổ chức nấu nướng ngay bên bờ biển, kèm theo đó là nhiều bà con ở Hòa Hiệp Nam cũng tổ chức bán hàng ăn uống xung quanh bãi biển. Bà con cũng nhắc nhở du khách và nhắc nhau, có bán mua xong thì gom rác lại một chỗ, tránh vứt bừa bãi. Tuy nhiên, tình trạng xả rác ở đây vẫn chưa dứt".

Được biết, khu vực ghềnh đá Nam Ô thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (còn được gọi là là Lancaster Nam Ô Resort & Spa) do Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (thuộc Trung Thủy Group) làm chủ đầu tư.

Vào ngày 20-1 vừa qua, Văn phòng UBND thành phố đã ban hành Thông báo số 22/TB-VP ngày 20-1-2021 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đối với việc triển khai dự án Công viên cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành, dự án Tuyến kè chống sạt lở khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô và dự án Ghềnh Nam Ô.

Theo đó, với dự án Ghềnh Nam Ô, UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Liên Chiểu khẩn trương phối hợp với Công ty CP Trung Thủy triển khai thủ tục trình phê duyệt quy hoạch và các thủ tục khác theo đúng quy định để khởi công xây dựng vào ngày 1-3-2021 và hoàn thành, đưa vào sử dụng vào ngày 1-6-2021.

Với việc sẽ trở thành điểm du lịch được đầu tư trong nay mai, cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng và đơn vị đầu tư trong việc giữ gìn mỹ quan, bảo đảm vệ sinh môi trường tại ghềnh đá này để phục vụ người dân, du khách.

Ảnh: XUÂN SƠN
Một góc bãi biển và ghềnh đá trở nên nhếch nhác vì rác. Ảnh: NGUYỄN LỄ
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Khu vực ghềnh đá còn trở thành nơi chăn thả gia súc. Ảnh: NGUYỄN LỄ
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Túi ni-lon bị vứt bừa bãi. Ảnh: NGUYỄN LỄ
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Mỗi ngày, ghềnh đá Nam Ô thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Ảnh: NGUYỄN LỄ
Ảnh: NGUYỄN LỄ
Những tảng đá phủ đầy rêu xanh ở ghềnh đá Nam Ô trở thành điểm thu hút người dân, du khách. Ảnh: NGUYỄN LỄ

 TRƯỜNG KỲ - NGUYỄN LỄ

.