Ngành du lịch Đà Nẵng tăng cường phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Dịp lễ 30-4 và 1-5, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 129.500 lượt khách đến tham quan du lịch. Trong bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát ở một số quốc gia lân cận, ngành du lịch thành phố nhanh chóng kích hoạt, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch.

Từ năm ngoái cho đến nay, các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn thành phố vẫn triển khai các công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, chuẩn bị nước sát khuẩn và khai báo y tế cho du khách. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành và bản thân du khách cũng ý thức cao hơn trong công tác này.

 

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Trương Thị Hồng Hạnh cho biết đã có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, các đơn vị cần tăng cường triển khai, bảo đảm công tác an toàn phòng chống Covid-19, đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định. Thực hiện tốt và đầy đủ công tác khai báo khách lưu trú theo đúng quy định; thường xuyên tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn các khu vực tại cơ sở lưu trú du lịch, đặc biệt là các khu vực thường xuyên tiếp xúc, chạm tay vào như cửa, thang máy… bảo đảm an toàn cho lao động ngành du lịch và du khách khi vui chơi, tham quan, du lịch tại Đà Nẵng.

XUÂN SƠN - THU HÀ - LAM AN

;
;
.
.
.
.
.
.