Ảnh và Video

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc mừng kỷ niệm 100 năm thành phố Varna (Bungari) là 'Điểm đến nghỉ dưỡng'

23:12, 20/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Nhân kỷ niệm 100 năm thành phố Varna (Bungari) được tuyên bố là “Điểm đến nghỉ dưỡng”của thế giới, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh có bài phát biểu chúc mừng chính quyền và nhân dân thành phố Varna - nơi có quan hệ hữu nghị và hợp tác với thành phố Đà Nẵng từ năm 2014.

Đà Nẵng Online trân trọng giới thiệu đến quý độc giả toàn văn bài phát biểu này.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chúc mừng chính quyền và nhân dân thành phố Varna.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trân trọng chúc mừng kỷ niệm 100 năm thành phố Varna anh em được tuyên bố là "Điểm đến nghỉ dưỡng".

Kể từ khi thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 2014, hai bên thường xuyên trao đổi thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác thiết thực. Varna là thủ phủ mùa hè của Bungari trên bờ biển Đen với truyền thống lịch sử hơn 1.000 năm còn lưu lại di tích tại các bảo tàng và khu phố lâu đời trong lòng thành phố.

Ngày nay, nơi đây là một trong những thành phố mang tính quốc tế và hiện đại nhất của Bungari, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, ngày kỷ niệm năm nay của Varna là một sự kiện đặc biệt với chuỗi các chương trình lễ hội được tổ chức kèm theo. Điều này sẽ góp phần khẳng định thương hiệu “Điểm đến nghỉ dưỡng” của Varna trong lòng du khách quốc tế. Đà Nẵng cũng là một thành phố biển xinh đẹp và năng động của Việt Nam, có nhiều điểm tương đồng với thành phố Varna.

Do đó, thành phố Đà Nẵng hy vọng và mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với thành phố Varna vì sự phát triển của hai thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh gửi những lời chúc tốt đẹp đến chính quyền và nhân dân thành phố Varna, chúc thành phố Varna phát huy được thế mạnh của một “thành phố biển du lịch” để xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, văn minh và hiện đại.

ĐNO

.