Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại lò mổ Đà Sơn

.

ĐNO - Đêm ngày 25-7 đến rạng sáng nay (26-7), Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp UBND phường Hòa Khánh Nam tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan đến lò mổ Đà Sơn thuộc địa bàn phường, sau khi có các ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại đây.

 
Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại lò mổ Đà Sơn

Video: XUÂN SƠN

Ảnh: XUÂN SƠN
Theo bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, lực lượng y tế dự kiến xét nghiệm cho khoảng 700 đối tượng là người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động… đến lò mổ Đà Sơn trong thời gian gần đây.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bằng phương pháp lấy mẫu gộp, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu dự kiến lấy khoảng 70 mẫu xét nghiệm là mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Cán bộ y tế làm việc khẩn trương xuyên đêm, bảo đảm công tác lấy mẫu diễn ra thuận lợi, an toàn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Tại cổng chính của lò mổ, tất cả người ra, vào lò mổ được sát khuẩn tay và đo thân nhiệt.
Ảnh: XUÂN SƠN
Thêm một đêm không ngủ với đội ngũ cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu trong tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn quận.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau khi lấy mẫu, cán bộ y tế yêu cầu các đối tượng được lấy mẫu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Dự kiến trong khoảng 1-2 ngày sẽ có kết quả.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo Sở Y tế thành phố, tính đến ngày 25-7, Đà Nẵng ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 từ lò mổ Đà Sơn, trong đó có 5 ca làm việc ở lò mổ và 19 ca liên quan đến lò mổ.
Ảnh: XUÂN SƠN
Tối 25-7, Sở Y tế thành phố có thông báo đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến  lò mổ Đà Sơn từ ngày 10-7-2021 đến nay khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

 XUÂN SƠN thực hiện

;
;
.
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích