Ảnh và Video

Mùa Trung thu đặc biệt

10:46, 21/09/2021 (GMT+7)

ĐNO - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động tổ chức Trung thu cho trẻ em trên địa bàn thành phố không như mọi năm. Để các em có được không khí của hội trăng rằm, tuổi trẻ thành phố tổ chức trao quà Trung thu tận nhà cùng nhiều hoạt động khác trong ngày 20-9 và 21-9 (nhằm 14-8 và 15-8 âm lịch). 

Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Bá Duân (trái) trao quà hỗ trợ của chương trình
Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Bá Duân (phải) trao quà hỗ trợ của chương trình "Trung thu cho em" cho thanh thiếu niên, nhi đồng khó khăn trong mùa dịch.

Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Bá Duân chia sẻ, nhằm hỗ trợ các em thiếu nhi trong mùa dịch này, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Hội Từ thiện và Bảo vệ trẻ em thành phố tổ chức chương trình “Trung thu cho em” - thăm và tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 vào ngày 20-9.

Chương trình trao tặng 300 suất quà bao gồm tiền mặt, khẩu trang, nước sát khuẩn, sữa… với tổng trị giá 90 triệu đồng cho các em đã điều trị Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân tại các khu công nghiệp, thiếu nhi chịu ảnh hưởng nặng bởi các hoạt động phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội - Cung Thiếu nhi Đà Nẵng phối hợp trao tặng công trình Khu vui chơi thiếu nhi năm 2021 trị giá 100 triệu đồng và trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại quận Liên Chiểu.

Để đáp ứng các yêu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch của thành phố, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật “Vui hội Trăng Rằm” phát trực tiếp vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 21-9 trên trang facebook Cung Thiếu nhi Đà Nẵng.

Từ ngày 16-9 đến nay, các cơ sở Đoàn, hội trực thuộc Thành Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động Tết Trung thu cho thiếu nhi, bao gồm các chương trình an sinh xã hội.

Trong đó, trao tặng 2.788 suất quà tổng trị giá 1 tỷ 189 triệu đồng; tổ chức các hoạt động, các kênh thông tin tư vấn, hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe và dinh dưỡng cho thanh thiếu nhi trong thời gian học tập tại nhà; giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, cũng như triển khai nhiều sân chơi trực tuyến phù hợp cho thanh thiếu nhi vui Tết Trung thu. 

Quận Đoàn Liên Chiểu tổ chức làm đèn lồng tái chế bằng những vật dụng thường ngày như vỏ lon bia, chai nhựa đựng nước... làm quà tặng các em nhỏ nhân dịp Trung thu. Theo Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu Huỳnh Thanh Bình, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên trung thu năm nay đơn vị tổ chức trao quà Trung thu tận nhà.
Quận Đoàn Liên Chiểu tổ chức làm đèn lồng tái chế từ vỏ lon bia, chai nhựa... làm quà tặng các em nhỏ nhân dịp Trung thu. Theo Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu Huỳnh Thanh Bình, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên trung thu năm nay đơn vị tổ chức trao quà Trung thu tận nhà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Mỗi suất quà gồm 1 chiếc lồng đèn như thế này và 400.000 đồng tiền mặt. Đồng thời Quận Đoàn Liên Chiểu tặng quà cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại làng Vân (phường Hòa Hiệp Nam). 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cũng tổ chức trao quà Trung thu đến tận nhà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Chị Phùng Thanh Thảo, Bí thư Đoàn phường Bình Hiên chia sẻ, đơn vị tổ chức trao 55 suất quà cho các em nhỏ với đầy đủ đèn ông sao, bánh Trung thu... mang đến cho các em không khí vui tươi, đầm ấm của ngày hội cho thiếu nhi.
Trong bộ đồ chú Cuội, Võ Xuân Thân (Đoàn viên Đoàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê, bìa trái) là 1 trong 15 thành viên của đội
Trong vai chú Cuội, Võ Xuân Thân, Đoàn viên Đoàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê (bìa trái) là 1 trong 15 thành viên của đội "shipper" trao quà cho 130 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các Đoàn viên thanh niên phường Thanh Bình, quận Hải Châu mặc trang phục chú Cuội, chị Hằng đi trao quà Trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn phường.
Ảnh: TRƯƠNG VĨNH ĐẶNG
Trong trang phục bảo hộ với đầu lân, đèn ông sao và gánh quà Trung thu, nhóm thiện nguyện của anh Trương Vĩnh Đặng và bạn bè tổ chức trao quà và múa lân cho các em nhỏ tại kiệt 135 đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

 XUÂN SƠN

.