Người dân 'vùng xanh' phấn khởi đi chợ

.

ĐNO - Theo Quyết định số 2905/QĐ-UBND về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, người dân “vùng xanh” được đi chợ 5 ngày/lần. Người dân ở khu vực được trực tiếp đi chợ sau quãng thời gian dài “nhờ đi chợ hộ” không giấu niềm vui, sự phấn khởi.

 

Video: QUỲNH TRANG - VĂN HOÀNG

Chị Ánh (tiểu thương quầy hàng rau) tại chợ Túy Loan chia sẻ: "Phải đóng cửa trong thời gian dài, tiểu thương nào cũng sốt ruột nên ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành quy định với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát. Được mở cửa trở lại, bà con rất vui mừng, phấn khởi nên ngay sau khi có thông báo, mọi người ra chợ rất sớm”.

Ghi nhận trong sáng 10-9, hoạt động kinh doanh mua bán tại chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang) khá sôi nổi. Qua lớp khẩu trang, dễ nhận thấy niềm vui của tiểu thương và người dân khi hoạt động chợ được khôi phục.

Cũng tại chợ này, bà Ngọc (tiểu thương quầy hàng gia vị) bày tỏ: “Khi nghe ban quản lý chợ thông báo sẽ được đi bán trở lại, tôi đã đến quầy hàng từ sớm để dọn dẹp, lau chùi kệ giá và chuẩn bị hàng hóa để mở cửa. Do thời gian nghỉ chợ kéo dài, nhiều mặt hàng không tránh khỏi tình trạng hư hao do mốc, hỏng nên mất nhiều thời gian sắp xếp lại. Tôi cũng đã đặt thêm một số mặt hàng nhu yếu phẩm để bày bán cho phong phú”.

Hiện chợ Túy Loan cho phép 76 tiểu thương ngành hàng thiết yếu được kinh doanh trở lại (chiếm 30% số lượng tiểu thương tại chợ). Anh Nguyễn Hoàng Phong (thành viên Tổ quản lý chợ Túy Loan) cho biết, chợ hoạt động trở lại trong điều kiện rất thận trọng, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Mỗi ngày, các thành viên trong tổ quản lý đều phát loa tuyên truyền cho bà con tiểu thương cũng như người dân đến chợ tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tương tự, chợ Hàn thuộc “vùng xanh” phường Hải Châu 1 cũng là khu chợ mở bán trực tiếp cho người dân. Ghi nhận tại chợ trong sáng 10-9 cho thấy, hàng hóa được bày bán tươi ngon, phong phú. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như: thịt heo, bò, cá, chả cá, tôm, thực phẩm khô, rau củ quả… có giá bán bình ổn.

Để bảo đảm phòng chống Covid -19, ban quản lý chợ bố trí ghế ngồi cho người dân có giãn cách, chỉ cho 5 người vào mua hàng hóa một lúc. BQL chợ tiến hành quét mã QRCode để kiểm tra tính hợp lệ của hộ gia đình đi chợ, thông tin này được lưu trữ tự động phục vụ truy vết dịch bệnh khi cần thiết.

Mặc dù chỉ 30% tiểu thương hoạt động nhưng hàng hóa tại chợ Túy Loan khá phong phú, tươi ngon.
Ngày 10-9, dù chỉ 30% tiểu thương hoạt động nhưng hàng hóa tại chợ Túy Loan khá phong phú, tươi ngon.
Chợ Hàn bố trí ghế ngồi giãn cách cho khách đến mua hàng.
Chợ Hàn bố trí ghế ngồi giãn cách cho khách đợi đến lượt vào chợ mua hàng hóa.
Các thành viên Tổ quản lý chợ thường xuyên nhắc nhở tiểu thương và người dân thực hiện 5K.
Các thành viên tổ quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương và người đi chợ thực hiện 5K.
Người dân phấn khởi đi chợ sau quãng thời gian nhờ
Người dân phấn khởi đi chợ sau quãng thời gian nhờ "đi chợ hộ".
Chợ Hàn phân khu vực chuẩn bị hàng riêng, khu vực bán hàng riêng, hạn chế tối đa tiếp xúc.
Chợ Hàn phân khu vực chuẩn bị hàng riêng, khu vực bán hàng riêng, hạn chế tối đa tiếp xúc.
Hàng thịt ở chợ Hàn cũng phân khu tương tự.
Hàng thịt ở chợ Hàn cũng phân khu tương tự tạo không gian thoáng đãng để giao dịch hàng hóa.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.