Ảnh và Video

Thu hoạch lúa mùa dịch

11:15, 07/09/2021 (GMT+7)

ĐNO - Những ngày thành phố giãn cách, tại huyện Hòa Vang, đồng lúa vào độ chín vàng rực rỡ. Lực lượng công an, dân quân thường trực, đoàn thanh niên ra đồng gặt lúa giúp dân. Khi thành phố thực hiện Quyết định 2905/QĐ-UBND, các hoạt động tại vùng xanh được nới lỏng, nông dân huyện Hòa Vang tranh thủ thu phơi vụ lúa vừa được các tình nguyện viên thu hoạch về.

Người dân các xã vùng xanh Hòa Vang tranh thủ phơi lúa trong ngày đầu thành phố thực hiện nới lỏng tại các xã, phường vùng xanh. Ảnh: NGỌC PHÚ
Người dân các xã vùng xanh Hòa Vang tranh thủ phơi lúa trong ngày đầu thành phố thực hiện nới lỏng một số hoạt động. 

Ghi nhận của phóng viên, ngày 6-9, thời tiết thành phố Đà Nẵng nắng vàng rực rỡ. Người dân tại các xã vùng xanh thuộc địa bàn huyện Hòa Vang tranh thủ mang lúa ra sân, ra đường để phơi. Từ đường liên thôn đến liên xã đều phủ một màu vàng ươm.

Mọi nẻo đường đều rộn ràng tiếng cười nói. Người nông dân vui mừng, cứ ngỡ ngồi bó gối nhìn lúa chín rụng vì giãn cách, nay lại được các lực lượng thu hoạch giúp. Vụ mùa năm nay càng thêm ý nghĩa.

Phóng viên Đà Nẵng Online ghi lại không khí phơi lúa của người dân trong ngày 6-9.

Nông dân chở lúa ra đường lớn liên xã để phơi sau khi các xã vùng xanh được nới lỏng một số hoạt động. Ảnh: NGỌC PHÚ
Nông dân chở lúa ra các tuyến đường liên thôn, liên xã để phơi sau ngày đầu tiên thành phố nới lỏng một số hoạt động ở các xã, phường vùng xanh.
Từng báo lúa nặng trĩu được người dân mang ra đường để phơi trong ngày nắng vàng rực rõ (6-9). Ảnh: NGỌC PHÚ
Từng bao lúa nặng trĩu được người dân mang ra đường để phơi trong ngày 6-9. 
Theo các nông dân, trong điều kiện thành phố thực hiện giãn cách xã hội, lúa chín vàng nên các lực lượng tình nguyện đã ra đồng gặt giúp dân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Theo các nông dân, trong điều kiện thành phố thực hiện giãn cách xã hội, lúa chín vàng nên các lực lượng tình nguyện đã ra đồng gặt giúp dân. 
Lúa trải vàng trên các đường liên thôn, liên xã. Ảnh: NGỌC PHÚ
Lúa trải vàng trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. 
Và gie lúa khi đã phơi khô. Ảnh: NGỌC PHÚ
Khi lúa đã phơi khô, nông dân thực hiện công đoạn làm sạch cho lúa trước khi mang về nhà. 

 NGỌC PHÚ

.