Khẩn trương chuyển đổi biển kiểm soát sang màu vàng theo Thông tư 58/2020/TT-BCA

.

ĐNO - Trước ngày 31-12-2021 - thời điểm kết thúc chuyển đổi biển kiểm soát từ nền trắng sang nền vàng của ô-tô kinh doanh vận tải theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16-6-2020 của Bộ Công an, nhiều chủ phương tiện đến Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố để làm thủ tục cấp đổi dưới sự hỗ trợ của lực lượng tại đây.

 
Video: XUÂN SƠN
 

Có mặt tại Phòng CSGT - Công an thành phố từ sáng sớm ngày 23-12, ông Nguyễn Đặng Dũng (trú quận Sơn Trà) cho biết đang làm thủ tục đổi biển kiểm soát cho chiếc  xe chở khách 16 chỗ hiệu Ford Transit. "Tôi nộp hồ sơ xin cấp đổi biển kiểm soát từ trắng sang vàng cho xe của mình từ đầu tháng 12, hiện tại đến đây theo lịch hẹn, mọi người chỉ cần chuẩn bị sẵn Giấy đăng ký xe, sổ kiểm định của xe và biển kiểm soát cũ để nộp cho cơ quan chức năng, sau đó nhận biển mới gắn vào xe. Thủ tục nhanh gọn và lệ phí chuyển đổi chỉ hơn 100.000 đồng", ông Dũng cho hay.

Có hẹn cùng ngày với ông Dũng, ông Phan Nghĩa (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) đi làm thủ tục chuyển đổi biển kiểm soát cho chiếc xe tải 2,5 tấn. Ông cho hay: "Mặc dù quy định và thông báo về việc đổi màu biển kiểm soát đã có từ năm 2020 nhưng tâm lý tôi có phần chủ quan, nên khi gần hết hạn chuyển đổi (ngày 31-12-2021 - PV) thì mới bắt đầu làm thủ tục. Việc này rất thuận tiện và nhanh chóng khi có các cán bộ Phòng CSGT - Công an thành phố hỗ trợ. Làm hồ sơ xong, có giấy hẹn thì vẫn dùng biển số cũ nền trắng di chuyển được. 

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16-6-2020 của Bộ Công an, từ ngày 1-8-2020, ô-tô kinh doanh vận tải bao gồm xe tải, xe công nghệ, taxi, xe khách... phải chuyển sang biển số màu vàng thay vì biển màu trắng như hiện nay. Việc phân định màu sắc biển kiểm soát của phương tiện nhằm thực hiện Nghị quyết 12/NQ-CP ngày 19-2-2019 của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021”; tạo thuận lợi, giải quyết những vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động xe kinh doanh. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân đến liên hệ công tác, làm thủ tục cấp đổi biển kiểm soát được phân luồng, bố trí ngồi giãn cách và tuân thủ 5K.
Ảnh: XUÂN SƠN
Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố bố trí máy kẹp dập để chủ phương tiện tự hủy biển số cũ nền trắng, sau đó nộp giấy hẹn vào nơi trả hồ sơ, cán bộ thu lại biển số cũ và cấp phát biển số nền vàng. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Chủ phương tiện nộp lại biển kiểm soát cũ có nền trắng để nhận biển kiểm soát mới nền vàng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phỗ nỗ lực hoàn thành công tác chuyển đổi biển kiểm soát cho người dân trước thời hạn.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.