Trời trở lạnh, thị trường quần áo mùa đông lại sôi động

.

ĐNO - Dù đã sang xuân nhưng Đà Nẵng đột ngột trở rét hơn 1 tuần qua nên nhiều người phải tìm mua các loại trang phục mùa đông. Bên cạnh đó, do học sinh tiểu học, mầm non cũng trở lại trường nên phụ huynh tìm mua khăn quàng cổ, bao tay... cho con khiến nhiều mặt hàng đắt khách.

Video: VÂN KHÁNH - THẢO NHI

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng, tại các cửa hàng chuyên doanh thời trang dọc tuyến đường Lê Duẩn như: Hoa Giáo, Lợi Bi, Hiền Nga…, số lượng người ra, vào mua hàng có phần đông hơn mọi khi. Khách đến mua chủ yếu là găng tay, khăn quàng cổ, tất...

Đặc biệt là các bậc phụ huynh sắm trang phục mùa đông để giữ ấm cơ thể cho con, em đang học tiểu học, mầm non đã quay trở trường học vào những ngày tiết trời trở rét.

Chị Thu Thương (một người dân ở quận Hải Châu) cho biết: “Trời lạnh quá nên tôi vội đến các cửa hàng để mua khăn quàng cổ, tất, bao tay... cho con đi học đủ ấm, bảo đảm sức khỏe và phòng, chống Covid-19”. Còn chị Thu Sương, chủ cửa hàng thời trang Hoa Giáo (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho biết, thời tiết trở rét và lạnh nên khách đến mua các mặt hàng mùa đông nhiều hơn mọi khi.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các chủ cửa hàng đã nhập thêm các sản phẩm chống lạnh với các mức giá khác nhau để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Tại một số cửa hàng bày bán các sản phẩm thời trang mùa đông ngoại nhập, dù giá cao nhưng nhiều người vẫn ghé mua. 

Các mặt hàng mùa đông được người dân chọn mua đầu xuân. Ảnh: VÂN KHÁNH
Các mặt hàng mùa đông được người dân chọn mua đầu xuân. Ảnh: VÂN KHÁNH

Tại một số quầy ở chợ Hòa An (quận Cẩm Lệ) các mặt hàng như: áo ấm, quần tất cho trẻ, áo giữ nhiệt, dép đi trong nhà, chăn, gối, nệm... cũng được mua nhiều hơn ngày thường.

Các tiểu thương chuyên bán mặt hàng quần áo ấm, tất, khăn quàng cổ... ở chợ Cồn, chợ Bắc Mỹ An... cũng cho biết, khách hàng ghé đến hỏi và mua những mặt hàng mùa đông vào những ngày này tăng hẳn so với trước Tết.

Tại các cửa hàng bán nệm, vỏ chăn, ga, gối..., nhiều người dân đã tranh thủ mua sắm theo nhu cầu gia đình cũng như các chính sách mua hàng trả góp, khuyến mãi, giảm giá 10-30% đã giúp tăng sức mua đối với mặt hàng này.

Dù hàng mùa đông chỉ “ấm” lại trong một khoảng thời gian ngắn nhưng các tiểu thương và người bán hàng cũng phấn khởi vì tiêu thụ được số lượng hàng hóa không nhỏ ngay đầu mùa xuân trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 27-2, tại thành phố Đà Nẵng còn có mưa, mưa rào và rét, lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18-21oC; sau đó trời không mưa, ấm dần.

VÂN KHÁNH - THẢO NHI

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích