Trải nghiệm "cảm giác mạnh" cùng dù bay

.

ĐNO - Du khách muốn “đổi gió” khi đến du lịch ở Đà Nẵng, bộ môn dù bay hay còn gọi là dù lượn trên không là một sự lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm. 

Video: CHÁNH LÂM

Khi xác định có hướng gió phù hợp, các phi công sẽ căng dù để bay.
Khi xác định có hướng gió phù hợp, các phi công sẽ chuẩn bị dù để bay.

Để tham gia trò chơi thú vị này, du khách sẽ được trang bị nón bảo hiểm, đồ bảo hộ đầy đủ khi “cất cánh” ngay trên đỉnh núi Sơn Trà (quận Sơn Trà).

Một chuyến bay sẽ được Công ty TNHH Đà Nẵng Bay tiến hành tối đa 1 khách/dù, với giá vé 1,5 -1,8 triệu đồng/người/chuyến bay. Nhiều khi người bay cùng du khách là một phi công bay dù bay có trình độ và kinh nghiệm đạt chuẩn quốc tế.

Bạn Nguyễn Thị Xuân Hiền (SN 2000, trú tại quận Hải Châu) chia sẻ: “Đây là lần đầu mình được trải nghiệm một chuyến dù bay ngay tại Đà Nẵng. Quả thật, chuyến bay mang lại cảm giác khác hoàn toàn khác lạ so với những bộ môn khác. Theo mình nghĩ, đây là một bộ môn đáng để trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng”.

Anh Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đà Nẵng Bay, không phải cứ lúc nào muốn bay cũng có thể bay được vì bộ môn này phụ thuộc hoàn toàn vào hướng gió.

Có nhiều vị khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh ra đây để bay, nhưng đợi một tuần thời tiết không có hướng gió phù hợp nên không thể bay được.

“Mỗi chuyến bay đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn. Sau khi nhận thấy hướng gió phù hợp, chúng tôi sẽ đưa khách lên đỉnh núi Sơn Trà, chuẩn bị dù và cất cánh”, anh Thế Anh nói.

Đội phi công dù bay tất bật chuẩn bị dù khi thấy hướng gió phù hợp.
Đội phi công dù bay tất bật chuẩn bị dù khi thấy hướng gió phù hợp.
Các phi công sẽ rang bị đồ bảo hộ cho khách một cách kĩ lưỡng.
Các phi công trang bị đồ bảo hộ cho du khách trước khi bay.
Khách hàng có thể ngắm được toàn cảnh thành phố từ trên không khi chơi dù bay.
Du khách ngắm toàn cảnh thành phố từ trên không khi chơi dù bay.
Ngắm nhìn bán đảo Sơn Trà từ trên cao.
Ngắm nhìn rừng Sơn Trà xanh biếc từ trên cao.
Khách hàng sẽ được ngắm nhìn dòng nước biển trong xanh từ trên cao.
Ngắm nhìn dòng nước biển trong xanh.
Du khách tỏ ra thích thú khi trải nghiệm trò chơi dù bay.
Du khách bày tỏ thích thú khi trải nghiệm dù bay.
Hình ảnh thành phố ngay phía dưới chân bạn.
Hình ảnh thành phố ngay trong tầm mắt khi đạt độ cao nhất định.

Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải cho biết: "Ban quản lý luôn tạo điều kiện cho việc tổ chức hoạt động dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà để hình thành sản phẩm du lịch đặc thù và độc đáo. 

Đối với các công ty chưa đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh thể thao đối với bộ môn dù lượn không động cơ, ban quản lý sẽ hướng dẫn liên hệ với các cơ quan chức năng để hoàn thành cấp phép kinh doanh loại hình này theo đúng quy định. 

CHÁNH LÂM 

;
;
.
.
.
.
.