Cần bảo đảm không gian vui chơi an toàn cho trẻ em

.

ĐNO - Những năm gần đây, khu vực công viên đối diện 84 Hùng Vương với 4 mặt tiếp giáp các tuyến Hùng Vương – Nguyễn Thái Học – Yên Bái – Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) là nơi vui chơi của thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố. Nhiều người dân phản ánh một số hạng mục tại đây có dấu hiệu xuống cấp, cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan nhằm bảo đảm không gian vui chơi an toàn cho con trẻ.

Theo quan sát của phóng viên, không gian công viên này thu hút đông đảo thanh, thiếu niên đến vui chơi, đá bóng… vào chiều tối và cuối tuần. Tại đây có một số công trình phục vụ các em nhỏ như cầu trượt, thú nhún, thang dây dạng lưới… Ở thời điểm ghi nhận, phần thang dây dạng lưới đã bị mục và đứt, dây rời khỏi khung treo; một thú nhún đã bị hỏng và được tháo rời, trơ ra phần đế lồi trên mặt sân chơi dễ gây vấp ngã cho người đi lại.

Thường dẫn cháu nội ra công viên này vui chơi vào cuối tuần, ông Lê Công Châu (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho biết: “Không gian vui chơi tại công viên này rất lý tưởng cho các cháu, lại gần trung tâm thành phố nên thuận tiện đi lại, tuy nhiên những hạng mục có dấu hiệu xuống cấp như thế này rất khó bảo đảm an toàn cho trẻ em nói chung và mọi người đến công viên nói riêng”.

Hạng mục thiết bị vui chơi tại công viên nói trên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng bàn giao cho chính quyền địa phương từ năm 2016.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1 Lê Trung Hoàng, số điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em trên địa bàn phường này rất hạn chế, hiện chỉ có khu công viên đối diện 84 Hùng Vương nói trên và 1 khu vực khác tại K30 Trần Phú chuẩn bị triển khai.

“Các hạng mục vui chơi ở khu công viên đối diện 84 Hùng Vương bị hư hỏng, xuống cấp qua thời gian, cần nguồn kinh phí để sửa chữa, bảo trì, tuy nhiên kinh phí của địa phương còn hạn chế và rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ cơ quan có thẩm quyền để bảo đảm an toàn cho các em khi vui chơi”, ông Hoàng cho biết.

TRƯỜNG KỲ - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.