Cháo của công an cho người lao động nghèo

.

ĐNO - Đều đặn một lần/tháng, Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) lại cùng nhau đi chợ, nấu cháo và trao cho người lao động nghèo trên địa bàn.

Lực lượng Công an phường Hòa Thuận Đông cùng các đoàn viên, người dân trên địa bàn phường cùng nhau chuẩn bị các suất ăn cho người lao động nghèo.
Lực lượng Công an phường Hòa Thuận Đông cùng các đoàn viên, người dân trên địa bàn phường chuẩn bị các suất ăn cho người lao động nghèo.

Hoạt động trên được lực lượng Công an phường triển khai từ giữa năm 2022, kinh phí cho những ngày đầu đi vào hoạt động trong là từ tiền túi của các chiến sĩ. Sau này, khi hành động được lan tỏa trên mạng xã hội Facebook thì đã có rất nhiều các mạnh thường quân, các hộ kinh doanh... trên địa bàn phường cùng nhau quyên góp.

Trong tối 19-3, đơn vị đã nấu hơn 50 phần cháo thịt hầm ngũ quả kèm nước suối, trái cây rồi cùng nhau đến trao cho người nghèo. Ngoài nấu cháo ra, các chiến sĩ Công an tại đây còn thường xuyên thay đổi phần cháo bằng cơm, phở, bún... 

Cầm trên tay bát cháo nóng hổi, chị Nguyễn Thị Mùi (SN 1969, tạm trú tại phường Hòa Thuận Đông) bộc bạch: "Tôi đi bán vé số có khi cả ngày không có gì vào bụng nên những suất ăn như thế này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đây là một hoạt động thực sự rất ý nghĩa, ấm áp của các chú công an dành cho những người lao động nghèo".

Trao đổi về hoạt động này, Thiếu tá Lê Xuân Tiến, Phó Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) chia sẻ: "Mong rằng trong thời gian đến, hoạt động sẽ thu hút được nhiều các mạnh thường quân đồng hành cùng đơn vị. Để từ đó, chúng tôi có thể nấu được nhiều phần ăn hơn cho người lao động nghèo trên địa bàn".

Trong tối 19-3, lực lượng Công an phường đã tiến hành nấu hơn 50 suất cháo hầm thịt, trái cây và nước uống để tặng cho người nghèo
Trong tối 19-3, lực lượng Công an phường đã tiến hành nấu hơn 50 suất cháo hầm thịt, trái cây, nước uống để tặng cho người nghèo.
Nồi cháo ấm áp trong đêm khuya của lực lượng Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu).
Nồi cháo ấm áp trong đêm khuya của lực lượng Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu).
Người dân cảm thấy ấm áp khi nhận những suất ăn từ lực lượng Công an phường.
Người dân cảm thấy rất vui khi nhận những suất ăn từ lực lượng Công an phường.

 CHÁNH LÂM - LÊ THƯ

;
;
.
.
.
.
.