Những trải nghiệm ý nghĩa qua ngày hội văn hóa dân gian

.

ĐNO - Ngày hội văn hoá dân gian được tổ chức vào tháng 3 hằng năm tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố không chỉ là dịp để học sinh được biết đến những nét văn hoá của thế hệ trước. Đây còn là cơ hội để các em gắn kết tình cảm với bạn bè, thầy cô và mái trường.

Video: THU DUYÊN - LÊ THƯ

Dù bận rộn đón tiếp từng lượt khách nối tiếp nhau ghé đến gian hàng nhưng em Đào Thị Thuỳ Linh (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Lê Thánh Tôn, quận Hải Châu) vẫn giữ nụ cười rạng ngời trên môi. Linh hào hứng chia sẻ: “Đối với học sinh cuối cấp như chúng em, đây là một trong những kỷ niệm vô cùng quý giá”.

Theo thầy Trình Quang Long, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thánh Tôn, với chủ đề “Hương sắc Việt”, nhà trường mong muốn giúp các em hiểu biết về sự phong phú và đa dạng của văn hóa Việt Nam, từ đó phát huy những giá trị tốt đẹp của cha ông ngày trước, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa người Đà Nẵng.

Ngày hội tổ chức nhiều hoạt động như: gian hàng ẩm thực, thi đẩy gậy, nhảy bao bố, biểu diễn đi cà kheo (một dụng cụ mưu sinh gắn liền với các ngư dân miền biển), giới thiệu đặc sản từ những vùng miền khác nhau...

Món bánh da lợn, một đặc sản miền Tây
Món bánh da lợn, một đặc sản nổi tiếng có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ được học sinh lớp 7/1, Trường THCS Lê Thánh Tôn (quận Hải Châu) giới thiệu tại ngày hội văn hóa dân gian. Ảnh: THU DUYÊN

“Trong ngày hội, tất cả hoạt động đều được tổ chức thi theo nhóm nhằm giúp các em hiểu thêm về sức mạnh của tình đoàn kết, đồng đội, biết hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua thử thách. Công tác tổ chức được lên kế hoạch cụ thể từ sớm, bảo đảm ngày hội được diễn ra thật trọn vẹn và ý nghĩa. Nhà trường hy vọng rằng, những kỷ niệm hôm nay sẽ trở thành ký ức đẹp của các em về một thời áo trắng, gắn bó với thầy cô và bạn bè dưới mái trường này”, thầy Long chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu), ngày hội văn hóa dân gian cũng đã mang đến cho các em niềm vui và kiến thức bổ ích qua các trò chơi dân gian như: ném bóng, ném vòng, bịt mắt đập lon, nấu cơm,...Ngày hội còn có sự tham gia của nhiều phụ huynh học sinh, qua đó gắn chặt hơn tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Thầy Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày hội là dịp để các em được kết nối nhiều hơn với bạn bè, thầy cô và gia đình, được biết thêm về những nét văn hóa đặc sắc của thế hệ trước. Kết thúc ngày hội, nhà trường sẽ kiểm tra và giữ lại những trại còn chất lượng để các em có thêm không gian vui chơi”.

ném bóng
Các em học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) hào hứng tham gia trò chơi ném bóng. Ảnh: LÊ THƯ
bịt mắt đập lon
Các em học sinh háo hức chờ đến lượt để chơi trò bịt mắt đập lon. Ảnh: LÊ THƯ
Ảnh: LÊ THƯ
Ngày hội văn hóa dân gian là dịp để thầy cô và học sinh thêm phần gắn kết. Ảnh: LÊ THƯ
Ảnh: LÊ THƯ
Phần thi nhảy bao bố tại Trường THCS Lê Thánh Tôn được các em tham gia nhiệt tình, tạo nên không khí sôi động cho ngày hội. Ảnh: LÊ THƯ
Đua xe đạp chậm. Ảnh: THU DUYÊN
Phần thi đua xe đạp chậm mang lại nhiều tiếng cười cho người xem. Ảnh: THU DUYÊN

THU DUYÊN – LÊ THƯ

;
;
.
.
.
.
.
.