.

Xuân hy vọng

.

Một năm đầy những biến động và thách thức với người dân Đà Nẵng đã đi qua. Lòng dân và sự đồng thuận vẫn luôn là sức mạnh không gì thay thế được để đưa Đà Nẵng vượt qua bao khó khăn để có được những trái ngọt sau những chuỗi ngày đầy nỗ lực.

Ảnh:  ĐẮC MẠNH
Ảnh: ĐẮC MẠNH

Giữ cho được hình ảnh của một thành phố năng động, quyết liệt, đáng sống, phát triển bền vững, năm sau đẹp hơn năm trước luôn là quyết tâm mà lãnh đạo thành phố luôn đeo đuổi, người dân luôn hưởng ứng và đồng lòng ủng hộ. Năm 2014 được HĐND thành phố  ra nghị quyết chọn là “Năm doanh nghiệp” cũng là một điểm nhấn để thực hiện quyết tâm này.

Ấn phẩm Xuân hy vọng đến với bạn đọc không thể chuyển tải hết những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, chỉ là những nét điểm xuyết, là sự chắt chiu ghi lại những đóng góp âm thầm của người Đà Nẵng trên dặm dài hướng tới tương lai.

Bạn đọc có thể chắt lọc được trong ấn phẩm này những Suy nghĩ đầu xuân đầy ắp trách nhiệm của con người với tương lai đất nước. Người làm nên Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã nhiều lần nói với thế hệ trẻ: Thế hệ cha ông đã rửa được nỗi nhục mất nước, nỗi nhục làm nô lệ, thế hệ trẻ phải rửa được nỗi nhục đói nghèo, lạc hậu… Phải có nhiều Điện Biên Phủ trên các lĩnh vực, các mặt trận khác. Có thể hình dung được Thành phố mỗi ngày thêm mới nhờ ở lòng dân, nhờ một Đà Nẵng làm hết sức mình vì một thành phố xanh, sạch, đẹp, một thành phố thân thiện và đáng sống. Có thể hiểu được hành trình đầy tâm sức của người Đà Nẵng vì Biển đảo mến yêu qua một năm lan tỏa cuộc triển lãm mang tên “Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” trên cả nước.  

Trong Tản mạn ngày xuân, ngoài bao cảm xúc cho sự dịu dàng neo đậu, cho sự ấm áp lúc xuân về, chúng ta sẽ chọn được một cách ứng xử dứt khoát và mạnh mẽ với cuộc đời: Giữa sự sống và sự chết/ Tôi chọn sự sống/ Để bảo vệ sự sống/Tôi chọn sự chết. Hay lặng lẽ như Hoa của đất ta bắt gặp những con người đã không phụ lòng đất nước đã chịu ơn. Dấu xưa tìm lại một phần nào giúp chúng ta hiểu thêm, gần thêm những chứng tích trực quan về sự giao lưu, hòa trộn của các dòng chảy văn hóa trong lịch sử vùng đất, có lẽ cũng nên có những biện pháp bảo tồn.

Trong trả lời phỏng vấn Báo Đà Nẵng trong ấn phẩm này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ nói rằng: Chúng ta phải biết biến những lợi thế của thành phố “đầu biển cuối sông”, thành  phố môi trường, thành phố “5 không, 3 có”, thành phố hấp dẫn và đáng sống thành một nét văn hóa không lẫn vào đâu đó, chúng ta mới có sức hấp dẫn, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội một cách căn cơ hơn trên một nền tảng văn hóa dần hoàn thiện và vững chắc hơn.

Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, Báo Đà Nẵng xin gửi tới bạn đọc lời chúc an bình, hạnh phúc cùng với bao hy vọng về một năm mới an khang, thịnh vượng!

BÁO ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.