Báo Đà Nẵng Xuân 2015

Đà Nẵng - điểm sáng về phát triển đô thị

09:50, 05/02/2015 (GMT+7)

Năm 2014, nhiều chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước với thành phố Đà Nẵng không chỉ là nguồn động viên, cổ vũ mà quan trọng là vạch ra những định hướng chiến lược trong phát triển của thành phố; đặc biệt là triển khai thực hiện những bước đột phá trong thực hiện Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), tạo động lực mới cho Đà Nẵng vươn tới tương lai.

"Đà Nẵng là địa bàn chiến lược của khu vực và cả nước, có bước phát triển khá toàn diện và rõ nét; nhiều sáng tạo, linh hoạt trong cách làm đã mang lại thành công. Thương hiệu Đà Nẵng được ghi nhận, đánh giá không chỉ trong nước mà cả nước ngoài… Điều quan trọng là cần sớm rút ra những bài học kinh nghiệm từ những cách làm đó để tiếp tục phát triển hơn nữa."

Trích phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thành phố Đà Nẵng về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ thành phố, tổ chức ngày 18-3-2014.

"Đà Nẵng là điểm sáng về phát triển đô thị. Thành phố cần phát huy tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, làm cho kinh tế, nhất là kinh tế biển phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, làm cơ sở củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh, cải thiện đời sống của nhân dân, nhất là ngư dân."

Trích phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thành phố Đà Nẵng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, kinh tế biển và phát triển đô thị, ngày 3-7-2014.

"Nhiều mô hình mới mà Đà Nẵng đã và đang thực hiện khá thành công. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội được Đà Nẵng thực hiện tốt… Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với chất lượng, hiệu quả phát triển."

Trích phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thành phố Đà Nẵng về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2013 và quý 1-2014, diễn ra ngày 14-4-2014.

"Sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng về cơ sở kết cấu hạ tầng, quy hoạch đô thị, phát triển dịch vụ du lịch, chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”, phát triển cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách... được triển khai tổ chức thực hiện khá hiệu quả và đồng bộ đã góp phần mang lại diện mạo đô thị Đà Nẵng ngày càng hiện đại, xứng đáng với vai trò, vị trí là thành phố động lực của khu vực và cả nước."

Trích phát biểu của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thành phố Đà Nẵng ngày 18-7-2014.

"Đà Nẵng cần nghiên cứu, xây dựng Đề án chính quyền đô thị hoàn chỉnh, đúng pháp luật và có tính khả thi cao, bảo đảm mục tiêu xuyên suốt phục vụ, nâng cao quyền, lợi ích cho người dân đô thị và tận dụng, khai thác tối đa hiệu quả mọi nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh để phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm kinh tế-văn hóa-xã hội lớn, có sức lan tỏa của cả khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước."

Trích phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về công tác chuẩn bị đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị, ngày  21-2-2014.

"Vượt qua khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua đã đạt những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, văn hóa, mở mang đô thị, phát triển du lịch, bảo đảm quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị."

Trích phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh tại buổi làm việc của Ðoàn công tác của Tiểu ban Văn kiện Ðại hội XII của Ðảng với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh, ngày 29-11-2014.

VIỆT DŨNG - VĂN NỞ thực hiện

.