Báo Đà Nẵng xuân 2016

Đón đọc giai phẩm Đà Nẵng Xuân Bính Thân 2016

10:48, 30/01/2016 (GMT+7)

Giai phẩm Đà Nẵng Xuân Bính Thân 2016 mang chủ đề “Mùa xuân an bình” sẽ được phát hành từ ngày 1-2-2016, với nội dung sâu sắc, trình bày hấp dẫn, trang nhã, hiện đại.

Giai phẩm Đà Nẵng Xuân Bính Thân 2016 quy tụ các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, nhiều cây bút tên tuổi: Hàm Châu, Bùi Văn Tiếng, Tạ Duy Anh, Bùi Công Minh, Thanh Quế, Nguyễn Khắc Phê, Hồ Duy Lệ, Thy Hảo Trương Duy Hy, Phạm Quốc Toàn, Nguyễn Nhã Tiên, v.v…

Thành phố an bình

Bài trả lời phỏng vấn đặc biệt của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh dành riêng cho Báo Đà Nẵng khẳng định cam kết của lãnh đạo Đà Nẵng vì thành phố phát triển, người dân có mức sống tốt. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh nguồn lực quý giá nhất của thành phố hiện nay là con người. Theo đó, trong nhiệm kỳ mới phải tập trung xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ vừa có đức, vừa có tài, trong đó đức là gốc…

Tác giả Trần Nguyên Hậu trong bài viết về thành phố an bình cho rằng, một Đà Nẵng an bình không thể tách rời một đất nước hòa bình, một xã hội thanh bình thậm chí không dừng lại ở thanh bình mà còn phải phấn đấu để trở nên thái bình. Thật ra, an bình không chỉ là khát vọng của người Đà Nẵng đương đại. Từ xa xưa, khi mới vào đây khai đất lập làng, những thế hệ tiên dân Đà Nẵng cũng đã thể hiện khát vọng về một cuộc sống bình yên…

Tiếng nước tôi

“Người Việt luôn nhớ cội nguồn” là thông điệp mà kỹ sư Trần Thắng, Chủ tịch Viện Văn hóa và giáo dục Việt Nam tại New York (Mỹ) chuyện trò với Báo Đà Nẵng. Anh cho rằng, dù môi trường sống đổi thay như thế nào đi nữa nhưng các gia đình Việt Nam vẫn cần cái nôi cho các em hiểu biết về cội nguồn đất Việt.

Cội nguồn đất Việt - tiếng nước tôi còn là tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tiếng gọi từ biển đảo thân yêu qua phóng sự ảnh đặc biệt “Tết ở Trường Sa”.

Sắc màu cuộc sống

Những chia sẻ thú vị về ngày Tết của các nghệ sĩ đang được đông đảo công chúng mến mộ: ca sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ hài Trường Giang, ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Phi Nhung, nghệ sĩ hài Minh Béo. Mỗi nghệ sĩ đều lựa chọn cho mình một cách đón xuân, có nghệ sĩ muốn dành thời gian cho gia đình, có nghệ sĩ muốn mang tiếng cười đến khán giả trong năm mới và xem đó là niềm hạnh phúc của mình.

Hương Tết Việt

Hương xuân, vị tết là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt vào dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, biết bao người dù trưởng thành, đi khắp nơi nhưng vẫn đong đầy một miền ký ức về ngày thơ ấu lăng xăng cạnh mẹ cha xem mọi người gói bánh, cả gia đình quây quần bên ánh lửa hồng, nhìn khói bếp phủ trắng một khoảng trời đêm nho nhỏ.

* * *

Ngoài ra, còn có nhiều bài viết đặc biệt khác; trong đó, chúng ta cùng nhớ về nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, một kiến trúc sư trưởng của một Đà Nẵng từng ngày đổi mới, một người không chỉ có bản lĩnh và tầm nhìn đủ để suy nghĩ và hành động đúng đắn, mà còn biết lắng nghe và sẵn lòng điều chỉnh những cách nghĩ, cách làm mà ông vừa kịp nhận ra là chưa thật đúng, là có phần sai. Và rồi ngày giỗ ông chắc nhiều nén nhang sẽ tỏa khói làm ấm chỗ ông nằm, và nhiều nén nhang lòng cháy mà không cần lửa.

.