.

Mùa xuân an bình

.

Thành phố mỗi dịp vào xuân như được khoác thêm chiếc áo mới. Đường phố rực rỡ sắc màu. Trên mỗi bước chân trở về nhà sum họp gia đình, bên mâm cơm chào đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, lòng người cũng rộn rã niềm vui. Và đó chính là hạnh phúc.

Ảnh: Nguyễn Xuân Duy
Ảnh: Nguyễn Xuân Duy

Khi cuộc sống ngày càng tất bật, giữa vòng quay hối hả với bao lo toan, trong những giây phút lắng đọng, chúng ta thường nhận ra rằng, hạnh phúc thật ra là những điều rất đỗi giản đơn: hạnh phúc là cho và sống vì người khác; hạnh phúc là khi tất cả thành viên trong gia đình đều trở về nhà bình an vào cuối mỗi ngày.  

Trong ý nghĩa giản đơn nhưng đủ đầy của hạnh phúc như thế, chính quyền Đà Nẵng đã và đang nỗ lực xây dựng một thành phố an bình, để mỗi người, mỗi nhà đều thấy bình an và hạnh phúc. Bởi lẽ, cơ sở hạ tầng khang trang, đường sá và phương tiện giao thông ngày càng hiện đại vẫn chưa đủ để làm nên hạnh phúc; mà còn phải chăm lo y tế, giáo dục, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an ninh trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông, ngăn chặn và trấn áp tội phạm… Nhưng để xây dựng được một thành phố an bình, thành phố đáng sống là cả chặng đường dài, ngoài sự ra sức của chính quyền, còn cần có sự đồng lòng và chung tay góp sức của người dân.

Chúng ta có quyền tự hào về những gì mà Đà Nẵng đã làm được. Nhiều công trình lớn đã được khánh thành. Nhiều chính sách an sinh xã hội vượt trội. Người dân hài lòng về tính hiệu quả của bộ máy quản lý cũng như tinh thần, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong vai trò là những công bộc của dân. Năm 2016 tiếp tục là “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, hướng đến con người văn hóa - thành phố văn minh, để Đà Nẵng luôn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Chừng đó thôi cũng đủ để thành phố bên sông Hàn có một mùa xuân ấm áp, đẹp đẽ và an bình biết bao!

Sự bình an là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của con người. Sự bình an cũng là giá trị cốt lõi của cuộc sống. Sự bình an phải được xuất phát từ mỗi nếp nhà, rồi lan rộng ra cộng đồng, xã hội. Đó cũng là thông điệp mà ấn phẩm Đà Nẵng Xuân Bính Thân 2016 muốn gửi đến quý bạn đọc với lời cầu chúc một năm mới an bình, hạnh phúc.

Xuân Bính Thân mở đầu một năm mới đầy niềm tin và kỳ vọng, khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp, hứa hẹn chặng đường phát triển và hội nhập hơn nữa của đất nước; khi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020, đi vào cuộc sống, hiện thực hóa sự mong mỏi về một thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Đất nước vào xuân, Đà Nẵng vào xuân, lòng người vào xuân với bao niềm hân hoan. Có câu hát rằng, “Gia đình là nơi bình yên nhất, ai đi xa cũng muốn trở về, có mẹ ru lời ru ấu thơ đưa con vào giấc mơ… Dù đi đâu hãy nhớ quay trở về nhà”. Đà Nẵng đang nỗ lực xây dựng và phát triển để những người con xa quê luôn hướng về và muốn trở về, như trở về một nơi bình yên nhất.

BÁO ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.