Tết đoàn viên

.

Tết là dịp sum vầy của hàng triệu triệu gia đình Việt. Những đứa con đi xa trở về trong niềm vui hội ngộ, với mong ước được quây quần bên mâm cơm gia đình, thưởng thức vị thơm, độ dẻo của bánh tét, bánh chưng; vị cay cay, ngọt ngọt của mứt gừng; hay vị mằn mặn, đậm đà của thịt dầm mắm do mẹ làm... Trên gương mặt của những người cha, người mẹ là những nụ cười rạng rỡ và cả những giọt nước mắt bùi ngùi. Những lo toan, tất bật tạm gác lại để nhường chỗ cho sự thảnh thơi, ấm áp trong những ngày đầu năm, với ước vọng về hạnh phúc, an bình. 

Ảnh: HÀ QUỐC TẤN
Ảnh: HÀ QUỐC TẤN

Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Dù sống và làm việc ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần nhớ về một nơi được gọi là nhà và vẫn luôn mong muốn trở về thì ắt hẳn lòng sẽ cảm thấy bình yên. Bởi thế, từ bao đời nay, Tết Việt là Tết đoàn viên. Phong tục ngày Tết là vẻ đẹp văn hóa của dân tộc Việt và cần được gìn giữ để hương xuân, vị Tết nồng nàn trong mỗi nếp nhà.

Tết Mậu Tuất 2018, Đà Nẵng đón những người con đi xa về bằng tâm thế mới: kỳ vọng về sức bật của thành phố từ những cơ hội mà Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mang lại. APEC 2017, Đà Nẵng đã làm nức lòng cả nước bằng tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao nhất của công dân Việt Nam, của thành phố đăng cai sự kiện trọng đại này. APEC 2017 đã khép lại nhưng hình ảnh một thành phố tươi đẹp, bình yên, thân thiện có lẽ còn mãi trong lòng quan khách và bạn bè quốc tế.

Người Đà Nẵng tự hào về thành phố của mình, dù vẫn còn những điều chưa viên mãn…

Người Đà Nẵng mong mỏi thành phố bên sông Hàn xứng đáng trở thành “thành phố đáng sống”, dù để thật sự xứng với tên gọi đó thì phải trải qua chặng đường dài, cùng bao nỗ lực, quyết tâm và sự chung tay của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân…

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mang lại vận hội mới cho Đà Nẵng, để thành phố tiếp tục phát triển, để những mùa Tết sau là những dịp đoàn viên trong sự sung túc, đủ đầy, rộn rã hơn nữa.

Cùng Báo Đà Nẵng đón Tết Mậu Tuất 2018 và thưởng thức giai phẩm này trong những cung bậc cảm xúc, với thông điệp chào xuân mới, với thông điệp gìn giữ nếp nhà của người Việt nói chung và người Quảng nói riêng. Trong niềm vui của Tết đoàn viên, hãy cùng ngân nga câu hát “nhà là năm tháng tuyệt vời/ dù đường đời còn biết bao xa vời/ đi đâu.../ hãy nhớ quay trở về”. 

BÁO ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.