Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố TRƯƠNG QUANG NGHĨA:

Đưa Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn

.

Đà Nẵng bước vào Xuân Kỷ Hợi 2019 với khí thế của một thành phố vừa trải qua một chặng đường hơn 20 năm phát triển đầy ấn tượng trong mắt bè bạn gần xa. Xuân về trong niềm phấn khởi khi Bộ Chính trị (khóa XII) đánh giá cao những thành tựu phát triển của thành phố Đà Nẵng 15 năm qua và khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, chất lượng cao hơn. Đầu xuân, đồng chí TRƯƠNG QUANG NGHĨA, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố thẳng thắn nhìn nhận:

Ảnh: ĐẶNG NỞ
Ảnh: ĐẶNG NỞ

Làm được những việc khó

Có thể nói năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, trên địa bàn thành phố tiếp tục phát sinh một số vấn đề phức tạp, tác động không nhỏ đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố. Nhưng với quyết tâm cao, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tăng cường lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự chủ chốt; củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; tập trung rà soát, điều chỉnh, khắc phục những khuyết điểm, bất cập trong quy hoạch phát triển thành phố thời gian qua, gắn với tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; chỉ đạo tăng cường đối thoại, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện đẩy mạnh thu hút đầu tư, gắn với hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Nhờ đó, chúng ta tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng ổn định về kinh tế - xã hội, phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Thành phố thực hiện chủ trương “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” đạt một số kết quả bước đầu. Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện, nhờ đó, thu hút đầu tư có chuyển biến khá tích cực. Thành phố đã thu hút đầu tư nước ngoài 117 dự án với tổng vốn gần 154 triệu USD, tăng 2 lần so với năm 2017; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tăng 8,6% và tăng 6,2% về vốn.

Thành phố đã xử lý những vướng mắc, bất cập trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, đôn đốc tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình, dự án động lực, trọng điểm được dư luận quan tâm, phục vụ nhu cầu dân sinh. Thu ngân sách Nhà nước vượt dự toán Trung ương giao. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, kiến trúc, trật tự đô thị, tài nguyên và môi trường được quan tâm thực hiện khá tốt.

Chương trình “Thành phố 4 an” tiếp tục được chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện, gắn với các chương trình “Thành phố 5 không”, “3 có”; quan tâm nâng cao chất lượng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới Hòa Vang được tập trung thực hiện, chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 về đích trước 2 năm.

Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế tiếp tục được đầu tư và đạt nhiều kết quả tích cực. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí năm thứ 5 liên tiếp.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng. Việc triển khai sắp xếp, kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế được thực hiện khá nghiêm túc và quyết liệt; cải cách hành chính được tập trung, đẩy mạnh thực hiện; hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thành phố; công tác kiểm tra, giám sát, dân vận, nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo, tăng cường thực hiện. Công tác vận động quần chúng được chú trọng đẩy mạnh; Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động.

Tuy đạt được những kết quả khá quan trọng song sự phát triển của thành phố vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra. Mặc dù năm 2018, Thành ủy chọn chủ đề tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp nhằm thu hút đầu tư vào thành phố và đã có những chuyển biến tích cực; tuy nhiên so với một số tỉnh, thành trong cả nước vẫn còn khiêm tốn, chưa đạt như kỳ vọng.

Công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn hạn chế, bất cập, đặc biệt là trên lĩnh vực xây dựng, môi trường; tình trạng xây dựng không phép, sai phép vẫn còn diễn ra; quản lý, vận hành hệ thống cấp nước còn chủ quan, để xảy ra tình trạng thiếu nước dài ngày, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất; một số điểm nóng môi trường chưa được xử lý dứt điểm.

Việc thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ còn nhiều vướng mắc, gây khó khăn trong quản lý về đất đai, ảnh hưởng đến quyền lợi của tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Công tác triển khai xây dựng văn hóa, văn minh đô thị tại một số địa phương, đơn vị chưa duy trì thường xuyên, quyết liệt. Một số dự án trọng điểm, động lực và dự án được dư luận quan tâm triển khai còn chậm. Tình hình tội phạm, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp.

* Thưa đồng chí, có ý kiến nhận định, năm 2018, cùng với giữ được tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, thành phố cũng đã làm được những việc khó là điều chỉnh quy hoạch, thu hồi một số dự án hoặc một phần đất phục vụ cho mục đích công cộng được dư luận rất đồng tình. Đồng chí đánh giá nhận định này như thế nào?

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Năm 2018 cũng là năm Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận thành phố đã làm được một số việc rất quan trọng, được dư luận xã hội quan tâm. Tôi cho rằng đòi hỏi sự phát triển của thành phố và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân thành phố đã đến lúc bức bách cần phải làm. Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định bàn và làm những việc này.

Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Thông báo số 331-TB/TU ngày 31-01-2018 về một số công trình, dự án trên địa bàn thành phố được dư luận quan tâm. Theo đó, chúng ta đã triển khai thu hồi đất để mở 5 lối xuống biển qua các cơ sở du lịch trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Ảnh: N.T.THU
Ảnh: N.T.THU

Đến nay đã có 1 lối xuống biển hoàn thành; phê duyệt 6 bãi tắm biển công cộng trên địa bàn các quận Thanh Khê, Liên Chiểu và đến nay có 4 bãi tắm đi vào phục vụ nhu cầu tắm biển của người dân. Thành phố cũng đã điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô theo hướng thu hồi ghềnh Nam Ô để sử dụng, tổ chức các hoạt động công cộng, phục vụ cộng đồng; nghiên cứu tổ chức thêm các lối xuống biển kết nối với khu dân cư; thực hiện trùng tu, tôn tạo các công trình di tích tại khu vực gồm lăng Ngư Ông, miếu Âm Hồn, mộ Tiền Hiền, miếu Bà Liễu Hạnh.

Thành phố chủ động làm việc với các nhà đầu tư để thương lượng hoán đổi đất để mở rộng Công viên APEC; nghiên cứu thu hồi, điều chỉnh một số dự án ở trung tâm thành phố để làm bãi đỗ xe, kết hợp với công viên phục vụ mục đích công cộng; cho chủ trương nghiên cứu hình thành trục thương mại – dịch vụ từ dự án khu Thương xá Vĩnh Trung, chợ Cồn, Trung tâm thương mại tại khu đất sân vận động Chi Lăng, khu vực dọc đường Hùng Vương kéo dài đến Quảng trường Trung tâm, chợ Hàn, đường Trần Phú – Bạch Đằng; triển khai thu hồi các dự án giao đất sai quy định, dự án giữ đất nhiều năm, chậm triển khai trên địa bàn thành phố để thực hiện các dự án phục vụ công cộng.

Đối với một số dự án khác được dư luận quan tâm như khu đô thị quốc tế Đa Phước, các dự án đầu tư xây dựng ở khu vực bán đảo Sơn Trà, thành phố sẽ thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Bên cạnh đó, đối với các dự án trọng điểm, có sức lan tỏa cũng như ảnh hưởng lớn tới xã hội như Công viên Đại Dương, sẽ triển khai đánh giá hiệu quả kinh tế-xã hội, tác động môi trường, lấy ý kiến phản biện của các chuyên gia, nhà khoa học và ý kiến của người dân trong khu vực, bảo đảm thực hiện đúng quy định hiện hành.

Trong năm 2018, thành phố đã khoanh vùng bảo vệ di tích, đầu tư trùng tu, tôn tạo thành Điện Hải, Hải Vân quan, lập dự án Quảng trường khu vực quanh thành Điện Hải và Bảo tàng Lịch sử thành phố; đặc biệt, vừa qua, danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

Chúng ta làm trên tinh thần hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của thành phố, lợi ích và nguyện vọng chính đáng của người dân thì chúng ta sẽ tạo được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao trong xã hội.”

Nói đây là những việc khó cũng đúng, đặc biệt là việc điều chỉnh quy hoạch, thu hồi các dự án, thu hồi một phần đất đã giao cho doanh nghiệp để phục vụ mục đích công cộng, bởi nó động chạm đến quyền lợi của doanh nghiệp, nhưng không thể thấy khó mà không làm.

Chúng ta đã và đang làm vì mục tiêu hàng đầu là phát triển thành phố Đà Nẵng bền vững. Chúng ta làm trên tinh thần hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, lợi ích của thành phố, lợi ích và nguyện vọng chính đáng của người dân thì chúng ta sẽ tạo được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao trong xã hội.

Tôi tin rằng với sự ủng hộ của nhân dân thành phố, sự đồng thuận, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, những chủ trương của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ đi vào cuộc sống, tạo được sự bứt phá phát triển bền vững cho thành phố chúng ta.

Cái nào đã rõ, đã chín thì quyết tâm làm

* Việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 có ý nghĩa như thế nào đối với thành phố, thưa đồng chí?

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Như chúng ta đã biết, Bộ Chính trị vừa làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX “về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và chuẩn bị ban hành một nghị quyết mới cho Đà Nẵng trên cơ sở kế thừa Nghị quyết số 33-NQ/TW, bổ sung những điểm mới sao cho phù hợp điều kiện, tình hình mới. Cái nào đã rõ, đã chín thì quyết tâm làm; cái nào còn vướng thì bàn, nghiên cứu và kịp thời có hướng giải quyết, thực hiện. Bên cạnh đó, Bộ Chính trị đã đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phát triển toàn diện.

Đảng bộ thành phố vừa tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI của Đảng bộ thành phố (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Trong 2 ngày 28 và 29-12-2018, tại Hội nghị toàn quốc Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tinh thần “bứt phá” trong năm 2019 - năm có vai trò bản lề, nước rút cho việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và cả Chiến lược 10 năm 2011 - 2020. Nhiệm vụ phát triển thành phố Đà Nẵng cũng không nằm ngoài tinh thần đó.

Do đó, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2019 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với thành phố. Đây là năm đầu tiên chúng ta triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong một giai đoạn mới; là năm để chúng ta phải tăng tốc “nước rút” tạo được sức bật mạnh mẽ phát triển cho thành phố, tạo đà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố, nhất là tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 đột phá về phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Có thể nói năm 2019, thành phố chúng ta phải chạy những bước đà đầu tiên cho một giai đoạn phát triển mới của thành phố. Chúng ta đã trải qua một giai đoạn phát triển nóng về hạ tầng đô thị, mở rộng không gian thành phố, đến nay bước vào giai đoạn phát triển về chiều sâu. Đó là phát triển bền vững về kinh tế, hài hòa với phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự.

Ảnh: S.NGỌC
Ảnh: S.NGỌC

Tinh thần nghị quyết mới của Bộ Chính trị là tạo điều kiện và cơ chế mới cho Đà Nẵng không chỉ phát triển cho riêng mình mà còn đóng vai trò quan trọng là đầu tàu phát triển và lan tỏa động lực phát triển trong khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Qua đó, chúng ta tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng một thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, an bình, đáng sống đối với người dân, đáng đầu tư đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước và là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Cán bộ, đảng viên và người dân thành phố vừa là chủ thể của nhiệm vụ này đồng thời là chủ thể thụ hưởng những thành quả phát triển ấy.

* Thưa đồng chí, phải chăng đây cũng chính là lý do Hội nghị Thành ủy lần thứ 15 đã chọn chủ đề năm 2019 là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” nhằm tạo đà bứt phá mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của Đà Nẵng?

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Thực hiện chủ trương “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018”, chúng ta đã đạt được một số kết quả ban đầu khá tích cực. Kết quả cụ thể là môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố được cải thiện đáng kể. Phát triển doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong năm 2018 tăng khá cả về số lượng doanh nghiệp và vốn so với năm 2017, thu hút đầu tư nước ngoài tăng gấp 2 lần về vốn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, những kết quả này mới chỉ là bước đầu.

Thu hút đầu tư của thành phố vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chúng ta vẫn chưa có những nhà đầu tư tầm cỡ với những dự án quy mô lớn, tạo ra sự đột phá phát triển của thành phố. Nhiều năm liền chúng ta ở nhóm đầu xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nhưng một số chỉ số thành phần quan trọng như tiếp cận đất đai, tính công khai, minh bạch trong môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, chỉ số cạnh tranh bình đẳng chưa cao, thậm chí có chỉ số thành phần còn giảm điểm ra ngoài top 10 cả nước. Đây chính là lý do Thành ủy quyết định chọn chủ đề năm 2019 là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

Theo đó, chúng ta phải tiếp tục lắng nghe từ doanh nghiệp, nhà đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư, khắc phục những hạn chế, đồng thời kiến nghị với Trung ương sửa đổi các quy định về thủ tục hành chính tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho nhà đầu tư. Chúng ta đã có những bài học kinh nghiệm vì thủ tục rườm rà, kéo dài đã để vuột mất những nhà đầu tư lớn.

Thực hiện chủ đề năm 2019 là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, chúng ta phải khắc phục được hạn chế này làm cơ sở cho những năm tiếp theo. Làm sao để Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng đầu tư vì có khả năng sinh lợi cao đối với các nhà đầu tư tầm cỡ trên khu vực và thế giới. Như vậy mới tạo được sự bứt phá cho một giai đoạn phát triển mới của thành phố.

Tạo khí thế mới, xung lực mới cho thành phố

*Tham dự phiên khai mạc của kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị cán bộ, đảng viên thành phố chúng ta tránh tâm lý e dè, sợ sai vì thấy những vụ việc cũ đang xử lý thì bây giờ không dám làm gì nữa. Thưa đồng chí, chúng ta sẽ làm gì để khắc phục được tâm lý này?

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Chúng ta đã nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục những khuyết điểm mà Thông báo kết luận số 292-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra. Tuy nhiên, sau sự việc này, trong đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên của thành phố, đặc biệt là tại các cơ quan tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo thành phố đã xuất hiện tâm lý sợ sai, không dám tham mưu, không dám làm. Tình trạng này đã được cảnh báo, nhắc nhở tại các hội nghị của Thành ủy.

Chúng ta đã sai nhưng chúng ta thực sự có thái độ cầu thị, quyết tâm sửa sai có kết quả cụ thể thì sẽ củng cố được niềm tin và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố. Cán bộ, công chức, đảng viên nhất là ở các cơ quan tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo thành phố cần phải nhận thức được rằng chỉ vì sợ sai, sợ bị xử lý mà cán bộ, công chức không dám tham mưu, không dám làm, để trì trệ công việc cũng là tiếp tục sai.

Tâm lý sợ khuyết điểm, sợ trách nhiệm không những làm kìm hãm sự phát triển, còn ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân, môi trường đầu tư của thành phố. Khắc phục tâm lý này phải bắt đầu từ lãnh đạo các cấp. Người đứng đầu các cơ quan tham mưu phải phát huy hết trách nhiệm của mình, đôn đốc, giám sát cấp dưới thực thi nhiệm vụ.

Điều quan trọng nhất là mọi vấn đề, mọi công việc phải công khai, minh bạch, phát huy dân chủ trong thảo luận, bàn bạc giải pháp thực hiện, theo đúng quy định pháp luật. Chúng ta chỉ sai khi thiếu sự minh bạch, thiếu dân chủ, không vô tư trong sáng, không vì sự phát triển của thành phố, không vì cuộc sống của nhân dân.

Hơn 20 năm kể từ khi Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, thành phố có bước phát triển đầy ấn tượng. Trong thành công ấy có dấu ấn của sự đồng thuận to lớn của nhân dân, tinh thần dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên thành phố.

Để đưa Đà Nẵng bước sang một giai đoạn phát triển mới, chúng ta cần tiếp tục phát huy bài học xây dựng và gìn giữ sự đồng thuận của toàn dân, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức…; tiếp tục phát huy bài học kinh nghiệm cũng là phương châm truyền thống của thành phố chúng ta là “Đảng nói - dân tin; Mặt trận, đoàn thể vận động - dân theo; chính quyền làm - dân ủng hộ” trong triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

Để đưa Đà Nẵng bước sang một giai đoạn phát triển mới, chúng ta cần tiếp tục phát huy bài học xây dựng và gìn giữ sự đồng thuận của toàn dân, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức…”.

Tại buổi làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã động viên chúng ta: “Ta đã làm tốt rồi, vừa qua nổi lên một số mặt dù không ai mong muốn, nhưng khách quan đã xảy ra rồi, bây giờ phải tìm mọi cách khắc phục hậu quả, vô hiệu hóa cái gì còn rơi rớt, tồn đọng, hết sức cảnh giác phòng ngừa những phần tử xấu, cơ hội tiếp tục chống phá. Phải làm tốt công tác tư tưởng, không để nhụt chí. Phải thấy rằng, vừa qua chúng ta xử lý thế là tốt, êm thấm, nội bộ tiếp tục đoàn kết...”.

Những lời động viên ấy góp phần xốc lại tinh thần đội ngũ, khơi dậy khí thế đưa thành phố Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của thành phố xác định nghị quyết mới của Bộ Chính trị về Đà Nẵng là động lực mới, là mục tiêu mới để đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa thành phố phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân thành phố.

Qua Báo Đà Nẵng, tôi đề nghị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân thành phố chúng ta tiếp tục chung tay đồng thuận, đặt quyết tâm cao, hợp sức cùng Đảng bộ, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tạo nên khí thế mới, xung lực mới hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, tôi xin gửi lời chúc đến mọi người, mọi nhà, toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi người dân thành phố mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.
Chúc năm mới, thắng lợi mới!

* Cảm ơn đồng chí!

SƠN TRUNG thực hiện

;
;
.
.
.
.
.