Sôi động Hội chợ Thương mại Indonesia lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng

.

Ngay trong ngày khai mạc 9-11, “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng bên lề “Tuần lễ cấp cao APEC” đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm và trực tiếp trải nghiệm những nét đặc trưng văn hoá của “xứ vạn đảo”.

Diễn ra từ ngày 9 đến 12-11-2017 tại Vincom Plaza, số 910A Ngô Quyền, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, bên lề APEC - sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của Việt Nam trong năm nay, “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” được Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đặc biệt đầu tư đi sâu vào chất lượng.

Đại diện Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và chính quyền TP Đà Nẵng cắt băng khai mạc hội chợ.
Đại diện Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và chính quyền TP Đà Nẵng cắt băng khai mạc hội chợ.

Với quy mô hơn 30 gian hàng của 30 công ty Indonesia, hội chợ tiếp tục là một hoạt động chủ chốt của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các doanh nghiệp 2 nước, đồng thời giới thiệu văn hóa truyền thống của đất nước vạn đảo thông qua các hoạt động vui chơi giải trí, tái hiện lễ hội và truyền thống của Indonesia ngay tại hội chợ.

Không gian văn hoá Indonesia đặc sắc cùng nhiều sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao

Đến với “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017”, khách tham quan sẽ có cơ hội hoà mình và trải nghiệm một Indonesia rõ nét hơn qua chuỗi các hoạt động như: chiêm ngưỡng những điệu múa cổ truyền đặc sắc, trực tiếp tham gia các trò chơi truyền thống vui nhộn được tái hiện ngay tại hội chợ như “Tôi yêu Indo”, “Nhà tiêu dùng thông thái”, “Tam sao thất bản”… và nhận những phần quà hấp dẫn.

Các tiết mục múa truyền thống mang đậm bản sắc Indonesia chào mừng khai mạc Hội chợ.
Các tiết mục múa truyền thống mang đậm bản sắc Indonesia chào mừng khai mạc Hội chợ.

Các gian hàng có mặt tại Hội chợ năm nay đều từ các doanh nghiệp lớn của Indonesia, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã và đang sản xuất kinh doanh rất thành công tại Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thời trang, bất động sản, lữ hành… Điều đó cho thấy nhiều sản phẩm của Indonesia đã bước đầu tiếp cận rộng rãi và nhận được cảm tình tại thị trường Việt Nam. Việc trực tiếp giới thiệu đa dạng các mặt hàng tại Hội chợ cũng góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm thông tin về những sản phẩm chất lượng, hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ và tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Hội chợ thương mại ngày càng đi vào thực chất

Quy mô của Hội chợ Thương mại Indonesia năm nay chưa phải là lớn nhất từ trước tới nay nhưng với việc lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng, bên lề “Tuần lễ Cấp cao Apec 2017”, hội chợ đã góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia ngày càng sôi động hơn, thực chất hơn.

Ông Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam chia sẻ: “Hội chợ Thương mại Indonesia 2017” là nỗ lực của Indonesia nhằm quảng bá các sản phẩm của “xứ vạn đảo” đến công chúng và đối tác Việt Nam. Từ đó kết nối doanh nghiệp và khai thác cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.”

Ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia  tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ.
Ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ.

Nhìn vào tăng trưởng kim ngạch thương mại Việt Nam - Indonesia những năm  gần đây có thể thấy rằng hoạt động của các Hội chợ Thương mại Indonesia tại Việt Nam đã góp phần đáng kể cho thành tựu đó. Cụ thể tổng giá trị thương mại song phương giữa Indonesia và Việt Nam đã đạt mức 5,6 tỷ USD trong năm 2016 và gần 4,7 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2017. Hai nước đặt mục tiêu là 10 tỷ USD cho tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2018.

Tin rằng thành công của hội chợ lần này sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa 2 nước trên những lĩnh vực mà cả 2 bên đều có thế mạnh và mong muốn phát triển trong tương lai.
 

;
.
.
.
.
.