Đà Nẵng tăng tiện ích dịch vụ bán hàng tự động

.

Đà Nẵng vừa chính thức tổ chức lễ khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2018, cũng là sự kiện mở đầu cho 2 tháng pháo hoa quốc tế, với sự tham dự của rất nhiều quan khách, du khách và người dân địa phương. Trong số các dịch vụ đưa ra giới thiệu phục vụ du khách lần này, đặc biệt có sự trình diễn dòng máy bán nước giải khát tự động đa năng của công ty VVM.

Đông đảo du khách trải nghiệm các máy bán hàng tự động của công ty VVM tại khu vực mùa du lịch biển Đà Nẵng 2018.
Các máy bán hàng tự động của công ty VVM tại khu vực mùa du lịch biển Đà Nẵng 2018.

Ông Vũ Tiến Dũng, đại diện doanh nghiệp cho biết, lĩnh vực máy bán hàng tự động từ lâu đã rất phổ biến ở các nước và đã có ở hai thành phố lớn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bốn năm qua, thị trường Đà Nẵng cũng đã tiếp cận lĩnh vực này, với các dòng máy bán giải khát do một số đơn vị phân phối. Dòng máy chủ yếu sử dụng tiền lẻ, khá thuận lợi cho người dân và du khách khi đi lại tham quan tại địa bàn và các điểm danh thắng, du lịch.

Theo sở Du lịch Đà Nẵng, sự hiện diện ngày càng nhiều các loại máy bán hàng tự động ở các bệnh viện, tụ điểm công cộng, dọc các tuyến phố Đà Nẵng, đã làm tăng thêm điều kiện tương tác, trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho người dân và du khách. Riêng các du khách nước ngoài vốn đã quen hình thức mua máy tự động bằng tiền xu, nay có thể sử dụng dịch vụ ở Đà Nẵng, khiến họ thêm hài lòng về môi trường du lịch địa phương.

Tuy nhiên, do phần lớn các máy bán hàng tự động đang bố trí tại Đà Nẵng chỉ dùng chức năng thanh toán bằng tiền mặt, nên việc sử dụng có phần hạn chế. Nhất là các du khách không mang theo tiền lẻ, sẽ có tâm lý ngần ngại sử dụng các máy này.

Dựa vào thực tế đó, trong nửa năm qua, công ty VVM (Hà Nội) đã từng bước tiếp cận, giới thiệu và mong muốn triển khai một số dòng máy bán hàng tự động đa năng và ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử với địa bàn Đà Nẵng. Các dòng máy này, đã được công ty VVM triển khai thành công ở nhiều điểm tham quan du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quy Nhơn...

“Các máy này, chúng tôi ứng dụng các công nghệ mới nhất về phần mềm quản lý bán lẻ, để có thể theo dõi hoạt động máy từ xa qua điện thoại di động, kịp thời xử lý, bổ sung hàng hóa cho máy và xử lý các sự cố hỏng hóc, trở ngại về thanh toán cho khách hàng.

Dòng máy mới nhất chúng tôi đang trình bày để du khách và người dân Đà Nẵng trải nghiệm, có màn hình cảm ứng 32 inch, rất thuận tiện cho người dùng tương tác với máy khi muốn chọn mua các sản phẩm.

Máy có tính năng thanh toán bằng tiền mặt và quét mã QR code, khách hàng có thể dùng phần mềm công cụ (app) của các ngân hàng cài sẵn trong điện thoại di động để tùy chọn mua hàng hóa, rất tiện lợi và không cần tiền mặt”. Ông Dũng chia sẻ như vậy.

Cũng theo ông Dũng, các máy bán hàng tự động này ngoài hình thức mẫu mã đẹp hơn, còn có thể phục vụ đa dạng sản phẩm hàng hóa, tùy vị trí và yêu cầu, như bán sách tự động, bán hàng khô, bánh kẹo... Máy cũng có thể tích hợp các tính năng phát sóng wi-fi miễn phí, sạc điện thoại miễn phí cho du khách.

Đông đảo du khách trải nghiệm các máy bán hàng tự động của công ty VVM tại khu vực mùa du lịch biển Đà Nẵng 2018.
Đông đảo du khách trải nghiệm các máy bán hàng tự động của công ty VVM tại khu vực mùa du lịch biển Đà Nẵng 2018.

Theo ông Dũng, cơ hội và tiềm năng của một thành phố du lịch đang vươn đến tầm vóc 2 triệu dân và tiếp đón đến 5 triệu lượt du khách mỗi năm rõ ràng không hề ít ỏi.

Do đó, công ty VVM và các đơn vị cung ứng đa nhiệm dịch vụ thương mại và hỗ trợ du lịch đang rất nỗ lực để tiếp cận các cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng. Điều này thật sự cần nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện tích cực từ chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương, chung tay làm đa dạng hóa và hiệu quả hơn các hoạt động đầu tư du lịch, không ngừng thúc đẩy môi trường hoạt động du lịch tại Đà Nẵng tiến bộ hơn.

Chia sẻ vấn đề này, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, những mô hình, dịch vụ hỗ trợ tốt hơn cho du khách và người dân, do các doanh nghiệp đầu tư cung cấp, thật sự là cơ hội rất tốt cho du lịch địa phương thêm nhiều lựa chọn phát triển. Sở Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng và luôn mong tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, để cùng doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, dự án đầu tư như vậy.

Sự việc trình diễn các máy bán hàng tự động VVM tại lễ khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng, vì thế đánh dấu một bước tiến mới trong các địa hạt dịch vụ du lịch tốt hơn của thành phố biển năng động này.

Uyên Nghi

;
.
.
.
.
.
.