Đà Nẵng: Thêm nhiều sản phẩm công nghệ 4.0 ra thị trường

.

Sáng 06-12-2019, Công ty TNHH Công nghệ MIND (Đà Nẵng) sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường các sản phẩm nghiên cứu và dịch vụ, giải pháp công nghệ số, đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng, trong bối cảnh cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ ngày càng diễn ra quyết liệt hiện nay.

Bà Nguyễn Đình Khiết Tâm, Tổng Giám đốc Công ty MIND chia sẻ, MIND tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 4.0 tại Đà Nẵng và miền Trung, nổi bật với việc nghiên cứu phát triển các công nghệ và triển khai các dự án Internet of Things (IoT) trên nhiều lĩnh vực. Với việc giới thiệu và đưa các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ ra thị trường lần này, MIND chính thức “hành động thay lời nói”!

Một không gian lớn

Theo bà Tâm, đã hơn 7 năm, khái niệm IoT lan tỏa khắp toàn cầu, trở thành câu chuyện được các đơn vị công nghệ Việt Nam quan tâm, thì cũng ngần ấy năm, đội ngũ MIND xác định sứ mệnh thực thi các giải pháp ứng dụng theo hướng này. MIND triển khai các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và máy học…, ngay khi các giải pháp này đưa ra thị trường. Tích lũy kinh nghiệm, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ và giải pháp tiên tiến, đến năm 2014, MIND mới chính thức thành lập và từ đó mạnh dạn đi thẳng vào lĩnh vực công nghệ và ứng dụng thông minh hơn.

Thực tế cho thấy, thế giới công nghệ hiện đã cải mở và cơ hội cho các ứng dụng thông minh, kết nối vạn vật ngày càng nhiều. Đà Nẵng đã là một trong những địa phương tiên phong về lĩnh vực này. Thành phố hợp tác với nhiều tập đoàn, đơn vị công nghệ lớn để triển khai nhiều tiêu chí, chương trình hành động, như Thành phố thông minh, Thành phố xếp hạng ứng dụng CNTT dẫn đầu cả nước… Đến nay, Đà Nẵng cũng là thành phố duy nhất của cả nước có 2 khu công nghiệp công nghệ, là Khu công nghệ cao, và Khu CNTT tập trung, đang tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư có định hướng công nghệ 4.0 mạnh mẽ.

Đồng hành xu hướng đó, MIND đã triển khai nghiên cứu và đến nay, tự tin cung ứng được cho các đối tác, khách hàng nhiều giải pháp, tư vấn về công nghệ 4.0, như Số hóa nhà máy và Nhà máy Thông minh 4.0, Nông nghiệp Thông minh, quản lý và quan trắc môi trường online, quản lý kho và chuỗi cung ứng, ứng dụng IoT cho ngành thủy sản… Cơ hội ứng dụng những giải pháp này trong bối cảnh kinh tế hiện nay, là rất lớn, như bà Khiết Tâm chia sẻ: “Công nghệ 4.0 là một không gian mở rộng lớn và chúng tôi nhìn thấy vị trí của mình”.

Nỗ lực dẫn đầu thị trường

Bà Khiết Tâm cho biết, khởi đầu của MIND là hoạt động đào tạo, tư vấn nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đà Nẵng và triển khai các dự án công nghệ. Từ một cơ sở hỗ trợ chuyên môn về lý thuyết công nghệ, MIND đã quy tụ nhiều chuyên gia, kỹ sư trẻ, mạnh dạn xây dựng đội ngũ nhân lực về CNTT, điện tử-tự động hóa và lập trình phát triển ứng dụng.

Cũng bởi xuất phát điểm đào tạo nhân lực, MIND xác định rõ doanh nghiệp vận động với 3 yếu tố phát triển bền vững, là đề cao tính Nhân văn, hướng đến sự Xuất sắc và phát triển cùng Cộng đồng. Công ty đã hình thành 3 bộ phận chiến lược là Dự án và Hợp tác phát triển; Nghiên cứu và phát triển Ứng dụng; và xưởng nghiên cứu, chế tạo và sản xuất thiết bị công nghệ cao; bên cạnh các mảng nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng…

Tại buổi công bố và ra mắt các sản phẩm, MIND sẽ giới thiệu ra thị trường các gói dịch vụ Số hóa nhà máy và nhà máy thông minh; Nông nghiệp thông minh; quản lý nuôi trồng thủy sản thông minh; quan trắc và giám sát môi trường thông minh; quản lý kho và chuỗi cung ứng thông minh; hỗ trợ các dự án Thành phố thông minh.

Theo bà Khiết Tâm, các dịch vụ này của MIND sẽ có 5 đặc trưng khác biệt so với các đơn vị cung ứng khác, kể cả các hãng nước ngoài.

Đó là các thiết bị chất lượng cao được thiết kế chuyên dụng cho từng ngành nghề, được tối ưu hóa về mặt công nghệ theo thuật toán riêng đặc thù và giải pháp để phù hợp với chi phí và điều kiện khách quan tại Việt Nam, đặc biệt về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường.

Các dịch vụ sẽ tổ chức đồng hành với hoạt động của khách hàng, với các số liệu thu thập được lưu giữ trên nền tảng điện toán đám mây của MIND, cho ra các kết quả báo cáo, phân tích, dự đoán cụ thể từng thời điểm nhờ dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo và học máy, phân tích dữ liệu lớn và tối ưu hóa bảo mật.

Hệ thống chăm sóc khách hàng của MIND được tổ chức theo các đầu số dịch vụ ở mỗi công đoạn từ tư vấn, khảo sát đến giám sát, xử lý sự cố và báo cáo thông tin.

Hệ thống thiết kế theo module nên rất dễ dàng trong việc lắp đặt, kết nối đến các ứng dụng trên cloud thuận tiện và nhanh chóng.

Cuối cùng, bởi có hệ thống dữ liệu và giám sát chặt chẽ, MIND sẽ cùng các chuyên gia ở mỗi lĩnh vực tiến hành phân tích và đưa ra những khuyến cáo, tư vấn hợp lý, kịp thời đến khách hàng.

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.