Một "lớp học" làm bánh lạ kỳ

.

Ngày 21-12, tại Nhà hàng IRIS (130 Phạm Vấn, phường Mân Thái, quận Sơn Trà), gần 20 trẻ em háo hức với trải nghiệm làm bánh và pha chế nước uống.

Bà Wen Yi Chun (áo xanh) và nhân viên nhà hàng hướng dẫn các em cách làm bánh.
Bà Wen Yi Chun (áo xanh) và nhân viên nhà hàng hướng dẫn các em cách làm bánh.

Đây là buổi trải nghiệm làm bánh và pha chế nước uống đặc biệt bởi do chính người chủ và các nhân viên bếp, nhân viên pha chế của Nhà hàng IRIS hướng dẫn miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời các em nhỏ được tận tay làm bánh và pha chế nước uống ở một không gian sang trọng, ấm cúng.

Các em nhỏ háo hức trước màn “ảo thuật” biến những ly nước trong thành các ly nước đầy màu sắc của nhân viên pha chế.
Các em nhỏ háo hức trước màn “ảo thuật” biến những ly nước trong thành các ly nước đầy màu sắc của nhân viên pha chế.

Em Lê Trần Bảo Trân (học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Chí Thanh) chia sẻ, ba mất năm em mới 5 tuổi, dưới còn có một em trai nhỏ 3 tuổi. Từ ngày ba mất, mẹ một mình nuôi hai chị em, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên việc trải nghiệm những hoạt động như thế này là điều hoàn toàn không thể. “Thật tuyệt vời khi em được các cô chú hướng dẫn và sau đó tận tay thực hiện trang trí những chiếc bánh xinh xắn, pha chế những ly nước uống nhiều màu sắc. Cuối cùng là thưởng thức chúng”, Bảo Trân nói.

Bà Wen Yi Chun (áo xanh) hướng dẫn các em cách pha chế nước uống.
Bà Wen Yi Chun (áo xanh) hướng dẫn các em cách pha chế nước uống.

Với chàng trai tí hon Minh Phong (lớp 1, trường Tiểu học Quang Trung) thì đây là trải nghiệm đầy thú vị. Nhìn cách Minh Phong cẩn thận trang trí tỉ mỉ từng chiếc bánh, không ai nghĩ đây là lần đầu tiên em được làm bánh. Khi được hỏi có muốn sau này làm nhà hàng như các cô chú không, cậu bé liền gật đầu không do dự. “Con rất thích được như các cô chú, làm ra những chiếc bánh vừa đẹp vừa ngon. Sau này con lớn con thích được làm đầu bếp”, Minh Phong hào hứng nói.

Những giây phút đầy niềm vui của các em nhỏ.
Những giây phút đầy niềm vui của các em nhỏ.

Theo nghề đã nhiều năm nhưng với cô đầu bếp bánh Nguyễn Thị My, đây là buổi làm bánh ý nghĩa nhất mà cô tham gia. Nguyễn Thị My cho biết: “Nhìn các em nhỏ hào hứng theo dõi và lần đầu tiên tham gia hoạt động này tôi xúc động lắm. Mỗi ngày tôi phục vụ cho rất nhiều khách hàng, nhưng hôm nay, các em là những khách hàng đặc biệt nhất. Nhìn các em từ tò mò đến khám phá, thưởng thức đầy háo hức, niềm vui ấy cứ lan tỏa ra những người xung quanh. Tôi cảm nhận được những giây phút hạnh phúc trong nghề của mình”.

Nhà hàng IRIS ra đời hơn một năm nay, phục vụ các món ăn kiểu Á – Âu, đương đại và món ăn Đài Loan; các món nước uống và các loại bánh. Với không gian sang trọng, lấy tông tím làm chủ đạo; cách phục vụ chuyên nghiệp, IRIS trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hướng đến cộng đồng là một trong những hoạt động mà chủ nhà hàng quan tâm. Chia sẻ về điều này, bà Wen Yi Chun (người Đài Loan), chủ nhà hàng cho biết, nhiều năm sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, bà có một xưởng sản xuất ở Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) nhưng vốn yêu thích về ẩm thực, một năm qua bà mở thêm nhà hàng này. Bên cạnh việc kinh doanh, bà Wen Yi Chun cho rằng chia sẻ với cộng đồng cũng là góp phần nhỏ vào an sinh xã hội của đất nước, địa phương mình đến sinh sống, làm ăn. Tháng 3-2019, Nhà hàng cũng đã tổ chức một tiệc buffer miễn phí cho người dân và du khách. Mọi người đến ăn đóng góp, hỗ trợ tùy tâm và toàn bộ số tiền thu được từ tiệc buffer này bà đã dùng để làm từ thiện, chia sẻ khó khăn với người nghèo khó tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Với trải nghiệm làm bánh và pha chế nước uống miễn phí lần này, bà cũng muốn những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có những giây phút vui vẻ, ấm cúng.

“Mùa Giáng sinh đang đến gần, đây như là một món quà dành cho các em. Các em được thưởng thức những cái bánh, ly nước tự mình làm ra và có thể mang về nếu muốn. Thời gian tới, Nhà hàng tiếp tục có những hoạt động hướng đến cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau. Đó cũng là cách chia sẻ mà tôi cho rằng ý nghĩa nhất và cũng là cách tôi tri ân mảnh đất nơi tôi chọn sinh sống và làm việc”, bà Wen Yi Chun bộc bạch.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.