Xuất hiện bộ tranh nhắn nhủ người dân Đà Nẵng và cả nước giữ vững "Tinh thần điểm 10"

.

Khi cả nước được kêu gọi “đứng yên” thì bộ tranh cổ động “Tinh thần điểm 10” được lan tỏa mạnh mẽ bởi những giá trị tinh thần mang lại. Bộ tranh gồm 10 bức với hai chủ đề chính là “cổ vũ Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh” và “nhắc nhở người dân không quên phòng tránh dịch bệnh, giữ niềm tin chiến thắng Covid-19 trên cả nước”.

Sẻ chia đúng lúc, động viên đúng chỗ

“Vào những ngày cả nước đang hướng về Đà Nẵng thì bộ tranh xuất hiện như những cái vỗ vai khích lệ, cái ôm… kịp thời. Mà kịp thời thì sẽ luôn mang lại ý nghĩa và giá trị gấp nhiều lần”. Bác Hoàng Hiệp (Hà Nội) nhận xét. Cụ thể bác cho biết mình tâm đắc với cách cổ động bằng thơ cũng như những câu thơ nhẹ nhàng, hóm hỉnh mà ấm áp, chân tình.

Còn Anh Thanh Liêm, một người dân sống giữa tâm dịch chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình rằng rất thích bối cảnh của những bức tranh. Hình ảnh các thành phố lớn, 54 dân tộc anh em, Bến Thành, Hồ Gươm… đứng sau làm hậu phương, tiếp thêm hào khí cho “sức Rồng” vượt lên mạnh mẽ có sức truyền cảm đặc biệt với anh, nhất là vào thời điểm này.

Lan tỏa tinh thần chống dịch lạc quan, tích cực 

Đúng như tên gọi, bộ tranh “tinh thần điểm 10” truyền đi thông điệp lạc quan, năng lượng tích cực đến với mọi người ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điển hình như ở bộ tranh dành cho cả nước, thể hiện ở việc nhắc đến chiến thắng Covid-19 lần 1, nêu cao sự tin tưởng vào đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, nhắc nhở mọi người tự tuân thủ và thực hiện các hướng dẫn phòng dịch từ Bộ Y tế như đeo khẩu trang, khai báo y tế...

Ý nghĩa hơn, nhiều bạn trẻ như bạn Nguyễn Phương Anh bạn còn chia sẻ quan điểm của mình trên trang fanpage của nhãn hàng Neptune: “Nếu không làm được việc gì lớn để chống dịch, thì ít ra hãy chia sẻ những thông tin tích cực, lời cổ động, tươi sáng như tinh thần của bộ tranh này để bản thân và người xung quanh cảm thấy nhẹ nhàng, phấn chấn hơn”.

Đại diện nhãn hàng Neptune cho biết: “Bằng việc làm nhỏ bé, chúng tôi mong rằng bộ tranh “Tinh thần điểm 10” sẽ tiếp thêm sức mạnh, góp phần cổ vũ để Đà Nẵng mạnh mẽ, vững vàng hơn. Đồng thời, bên cạnh việc lan tỏa tinh thần lạc quan, bộ tranh cũng nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định, hạn chế lây lan. Đây cũng là cách đóng góp thiết thực mà chúng tôi mong muốn lan tỏa trong cộng đồng”.

                 A.V

;
;
.
.
.
.
.