Thành phố Đà Nẵng: Học sinh mầm non được uống sữa học đường ngay ngày đầu tựu trường

.

Ngày 21-9, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chính thức đón trẻ trở lại sau hơn 2 tháng ở nhà do giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19. Tại các trường mầm non đang triển khai chương trình Sữa học đường, ngoài công tác phòng, chống dịch bệnh thì dinh dưỡng cho trẻ em cũng được tăng cường, thực hiện nghiêm túc.

Từ sáng, các giáo viên Trường mầm non Bình Minh đã sẵn sàng đón các bé đi học trở lại.
Từ sáng, các giáo viên Trường mầm non Bình Minh đã sẵn sàng đón các bé đi học trở lại.

Bảo đảm sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ em

Ghi nhận tại Trường mầm non Bình Minh (số 119 đường Huỳnh Lý, phường Thuận Phước), ngay từ 7 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường. Từ ngoài cổng chào, nhà trường đã trang bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tăng cường sức khỏe cho các bé, đặc biệt triển khai chương trình sữa học đường ngay trong ngày đầu tiên.

Nhiều phụ huynh cho biết ban đầu rất lo lắng. Tuy nhiên, khi thấy các bé hào hứng, vui vẻ khi gặp bạn bè, cô giáo, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, được sinh hoạt trong điều kiện bảo đảm an toàn, tăng cường dinh dưỡng... nỗi lo lắng phần nào cũng được vơi bớt. Đưa con đến trường, anh Trần Duy Nhân (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cho biết: “Khi thấy nhà trường chú ý đến sức khỏe của các con thì tôi không còn băn khoăn hay lo lắng. Ở nhà, tôi vẫn hay cho các con uống sữa, nước cam,… để tăng cường sức đề kháng, giờ nghe các cô giáo thông báo sẽ triển khai chương trình Sữa học đường từ hôm nay, tôi thấy rất an tâm”.

Các em nhỏ Trường mầm non Hoa Ban hứng thú trong giờ uống sữa học đường.
Các em nhỏ Trường mầm non Hoa Ban hứng thú trong giờ uống sữa học đường.

Theo cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Minh, để chuẩn bị cho việc đón trẻ quay trở lại trường học trong trạng thái vui vẻ và mạnh khỏe, nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, khử khuẩn bếp ăn, không gian trường. Đồng thời, thực hiện trang trí theo từng lớp học, chuẩn bị nhiều đồ chơi. Ngoài ra, nhà trường còn chuẩn bị cho mỗi trẻ một phần quà dinh dưỡng gồm có sữa học đường, phô mai,… tạo cảm giác vui vẻ khi đến trường.

Chia sẻ về chương trình Sữa học đường, cô Trâm cho biết: “Khi tiếp nhận triển khai chương trình Sữa học đường tại trường, các cô giáo ở đây rất vui mừng. Đây là chương trình hết sức nhân văn bởi đa phần phụ huynh của các con đều là lao động. Việc triển khai Sữa học đường không chỉ giúp cho phụ huynh đỡ phần nào chi phí mà còn tạo thói quen tốt cho trẻ, giúp cho các con phát triển toàn diện hơn”.

Được biết, số lượng sữa của chương trình được nhà trường tiếp nhận định kỳ 3 lần/tháng. Nhà trường cùng ban đại diện cha mẹ phụ huynh và cán bộ y tế luôn có mặt để thực hiện việc kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng… để tạo sự tin tưởng, bảo đảm dinh dưỡng an toàn cho các bé đang theo học tại trường.

Thêm niềm vui từ “Sữa học đường”

Các giáo viên nhận sữa học đường tại kho bảo quản (ảnh chụp tại Trường mầm non Hoa Ban, quận Hải Châu).
Các giáo viên nhận sữa học đường tại kho bảo quản (ảnh chụp tại Trường mầm non Hoa Ban, quận Hải Châu).

Ghé thăm Trường mầm non Hoa Ban (số 28 đường Lê Bá Trinh, phường Hòa Cường Bắc) trong ngày đầu tiên nhập học, chúng tôi ghi nhận công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm sức khỏe, dinh dưỡng cho các trẻ theo học tại trường rất được chú trọng. Đặc biệt, chương trình Sữa học đường luôn được cô trò Trường mầm non Hoa Ban và phụ huynh quan tâm.

“Trước khi có thông báo chuẩn bị nhập học, đơn vị cung cấp sữa học đường là Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trang bị kịp thời lượng sữa cho các bé đang theo học tại trường. Quy trình giao, nhận sữa cũng được các cô giáo, nhân viên của trường thực hiện nghiêm ngặt các quy định để bảo đảm được sức khỏe cho các bé”, cô Lê Thị Thu Lan, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Ban cho hay.

Tại các lớp học, các cô giáo đều hướng dẫn các bé làm quen với việc uống sữa đúng cách và tạo thói quen gấp gọn vỏ hộp sau khi sử dụng. Một cô giáo Trường mầm non Hoa Ban chia sẻ: “Từ khi triển khai chương trình Sữa học đường, các trẻ đồng loạt tham gia uống sữa tại trường nên rất vui. Đây không chỉ là một hoạt động bình thường mà còn giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe, dinh dưỡng cho các con. Chúng tôi luôn cho các con biết những lợi ích khi uống sữa. Phụ huynh thì an tâm và phấn khởi hơn khi các con được chăm lo dinh dưỡng đầy đủ khi đến trường”.

Chương trình Sữa học đường tạo sự thích thú cho nhiều trẻ em.
Chương trình Sữa học đường tạo sự thích thú cho nhiều trẻ em.

Chị Hồ Thị Chung (trú đường Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc) bày tỏ: “Hiện tại, con tôi đang tham gia Sữa học đường tại Trường Mầm non Hoa Ban. Đây là chương trình rất ý nghĩa và có nhiều lợi ích như được hỗ trợ về mức giá, tiết kiệm được khoản chi phí. Các bố mẹ cũng không phải tất bật, lo lắng việc trang bị thêm sữa cho con vào mỗi sáng. Đồng thời, chương trình đã tạo thói quen yêu thích uống sữa cho các con”.

Còn chị Hồ Thị Diễm Trinh (trú đường Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc) là một trong những phụ huynh có con được hỗ trợ uống sữa miễn phí 100% theo chương trình Sữa học đường. Theo đó, những gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố có con theo học tại các trường triển khai chương trình Sữa học đường sẽ được hỗ trợ uống sữa miễn phí. “Con tôi đã được hỗ trợ tham gia miễn phí chương trình Sữa học đường đã 2 năm. Tôi rất cảm ơn Công ty Vinamilk đã có chương trình rất nhân văn và ý nghĩa khi tài trợ cho các bé đến từ những hộ gia đình nghèo, khó khăn. Điều này giúp cho các con được tăng cường dinh dưỡng và tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình”, chị Hồ Thị Diễm Trinh nói.

Không chỉ nâng cao nhận thức cho các con, các cô giáo ở những trường mầm non có chương trình Sữa học đường còn tạo sự hứng thú bằng việc sáng tạo đồ chơi, dụng cụ học tập bằng vỏ hộp sữa. Những hành động nhỏ như hướng dẫn gấp gọn hộp sữa, sáng tạo đồ chơi không chỉ dạy còn tạo niềm vui, sự hứng thú qua việc uống sữa cho các bé, mà còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Khi được hỏi: “Con có thích uống sữa không?”, nhiều bé đồng thanh “Dạ thích”. Bé Nguyễn Văn Hoài Ngọc, đang theo học tại lớp Lớn 1, Trường mầm non Bình Minh còn chia sẻ về cách uống sữa và cho biết “uống sữa sẽ giúp con cao lớn, thông minh và xinh đẹp”.

DUYÊN ANH

Thành phố Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở miền Trung và 1 trong 5 tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai sớm nhất chương trình Sữa học đường. Chương trình Sữa học đường thành phố Đà Nẵng được triển khai từ năm 2016 cho đến nay, hiện có hơn 47.000 trẻ mầm non được thụ hưởng từ chương trình. Được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, nên sau gần 5 năm triển khai, kết quả đạt được rất tích cực và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của phụ huynh học sinh đối với cách thức triển khai của thành phố, cũng như về chất lượng sữa của Vinamilk được sử dụng trong các cơ sở giáo dục.

 

;
;
.
.
.
.
.