Tiger Beer đánh thức nhịp sống, kết nối cộng đồng: Hỗ trợ người dân miền Trung tái thiết cuộc sống

.

Tiger Beer đóng góp xây, sửa 2 cây cầu bị hư hỏng do ảnh hưởng của những trận bão lụt vừa qua tại Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang.
Lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang.

Tỉnh Quảng Nam và thành phố Quảng Ngãi là hai trong số những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do ảnh hưởng của nhiều trận bão lụt và sạt lở đất liên tiếp diễn ra ở miền Trung trong thời gian vừa qua. Ngày 14/12, nhãn hiệu Tiger Beer cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, chính thức khởi công xây, sửa cầu treo Zà Há thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam và cầu Cây Da thuộc xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, với tổng mức đầu tư 2,6 tỷ đồng. Thời gian xây dựng của công trình ước tính khoảng bốn tháng, dự kiến được hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào tháng 03/2021.

Đây là hai cây cầu bị sạt lở nghiêm trọng, hiện không thể sử dụng, thậm chí có nguy cơ ngã đổ cao, không đảm bảo an toàn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Cụ thể, cầu Cây Da là điểm nút giao thông quan trọng nối liền 2 thôn Diêm Điền và Quang Mỹ, phục vụ cho việc đi lại của hơn 400 hộ dân thuộc địa bàn xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là địa phương nằm ở vùng thấp trũng, tiếp giáp biển, phần lớn người dân địa phương đều làm nông nghiệp nên đã chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lụt. Trong khi đó, cầu treo Zà Há kết nối giao thông cho hơn 380 hộ dân thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang (Quảng Nam), khu vực miền núi xa xôi còn nhiều khó khăn về giao thông và điều kiện kinh tế. Vừa qua, các trận bão lụt và tình trạng sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến nhiều công trình nhà ở, đường sá trên địa bàn xã.

Cầu treo Zà Há bị sạt lở nghiêm trọng.
Cầu treo Zà Há bị sạt lở nghiêm trọng.

Ông Trần Minh Triết – Phó Tổng Giám đốc điều hành đại diện cho nhãn hiệu Tiger Beer chia sẻ tại lễ khởi công: “Là một nhãn hiệu bia sinh ra và trưởng thành từ đường phố, Tiger Beer mong muốn lan tỏa tinh thần đánh thức nhịp sống, kết nối cộng đồng, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Thông qua việc đóng góp xây, sửa cây cầu Zà Há, chúng tôi mong muốn mang lại những hỗ trợ thiết thực và lâu dài, kết nối lại giao thông hằng ngày cho người dân địa phương tại xã Jơ Ngây, từ đó giúp họ khôi phục, kiến thiết lại cuộc sống sau bão lụt”.

Ông Trần Minh Triết – Phó Tổng Giám đốc điều hành đại diện cho nhãn hiệu Tiger Beer chia sẻ tại lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há.
Ông Trần Minh Triết – Phó Tổng Giám đốc điều hành đại diện cho nhãn hiệu Tiger Beer chia sẻ tại lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há.

“Thay mặt toàn thể người dân tại xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, tôi muốn gửi lời cảm ơn đóng góp thiết thực và kịp thời này của nhãn hiệu Tiger Beer. Cầu treo Zà Há là công trình giao thông quan trọng của địa phương, hiện đang bị thiệt hại nặng nề gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các hộ dân trong khu vực. Công trình xây sửa cầu của Tiger Beer sẽ giúp đảm bảo an toàn cho việc đi lại hằng ngày của người dân cũng như giúp họ khôi phục phát triển kinh tế - xã hội sau thiên tai” - ông Hồ Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang chia sẻ.

Trước đó, sau khi giai đoạn giãn cách xã hội vừa kết thúc, Tiger Beer đã thực hiện Chương trình “Đánh thức đường phố” nhằm hỗ trợ hàng quán kinh doanh ẩm thực thu hút khách hàng trở lại. Trong khuôn khổ cshương trình, Tiger Beer đã phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho toàn bộ khách hàng (từ 18 tuổi trở lên) tại 47 tỉnh và thành phố khắp cả nước. Năm ngoái, Tiger Beer đã chung tay cùng với người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh tại địa phương thực hiện tái chế nắp chai bia thành vật liệu xây dựng, từ đó xây 2 cây cầu hỗ trợ cộng đồng địa phương tại hai tỉnh An Giang và Tiền Giang.

;
;
.
.
.
.
.