Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

.

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands ("Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Thương hiệu Vinamilk liên tiếp nhận được các đánh giá cao từ những tổ chức uy tín trong và ngoài nước.
Thương hiệu Vinamilk liên tiếp nhận được các đánh giá cao từ những tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Bảng xếp hạng Top 10 do Tạp chí Campaign Asia-Pacific và Công ty nghiên cứu toàn cầu Nielsen phối hợp thực hiện, yêu cầu người trả lời lựa chọn thương hiệu hàng đầu có hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất với người Việt Nam. Năm 2020 là lần đầu tiên trong Top 10 có nhiều thương hiệu Việt Nam hơn các thương hiệu quốc tế và vị thứ nhất của bảng xếp hạng thuộc về thương hiệu Vinamilk.

Cuộc khảo sát cho thấy, người tiêu dùng đang lựa chọn ủng hộ các công ty đã hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong dịch Covid-19 và đặc biệt ở Việt Nam. Bởi trong bối cảnh khó khăn Covid-19, sự phát triển, đổi mới của các thương hiệu quốc gia, cũng như sự hỗ trợ, lan tỏa trong cộng đồng sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho doanh nghiệp. Các chuyên gia thương hiệu tại Việt Nam cũng cho rằng Covid-19 là một yếu tố quyết định khiến bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam năm 2020 có sự biến đổi lớn.

Hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng như Sữa tươi 100%, Probi… đã được Vinamilk trao tặng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên cả nước - Ảnh: Vinamilk
Hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng như Sữa tươi 100%, Probi… đã được Vinamilk trao tặng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên cả nước - Ảnh: Vinamilk

Trong năm 2020, mặc cho những trở ngại do đại dịch Covid-19 gây ra, Vinamilk vẫn nỗ lực triển khai các hoạt động cộng đồng như trao tặng sữa cho trẻ em tại nhiều địa phương như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Phú Yên, Thừa Thiên Huế… Vinamilk cũng tích cực đồng hành cùng nhiều tỉnh, thành cả nước trong chương trình Sữa học đường, giúp học sinh được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ hơn để tăng cường sức khỏe, đề kháng phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, Vinamilk không ngừng hỗ trợ cộng đồng, thông qua quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, quỹ triệu cây xanh… đặc biệt tích cực chung tay cùng Chính phủ, đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, và cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tích cực và kịp thời trong đại dịch Covid-19, Vinamilk liên tiếp giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng có tính đột phá đến người tiêu dùng. Từ đầu năm 2020 đến nay, Vinamilk đã ra mắt và cải tiến đổi mới nhiều sản phẩm, nổi bật có cà phê đóng chai Hi!Café, Sữa bột trẻ em có tổ yến, Sữa chua Organic chuẩn châu Âu, Sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến… Các dòng sản phẩm giúp tăng cường đề kháng, bổ trợ sức khỏe cũng được Vinamilk tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Thương hiệu Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… biết đến - Ảnh: Vinamilk
Thương hiệu Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… biết đến - Ảnh: Vinamilk

Từ những cố gắng không ngừng, đến trách nhiệm xã hội và đổi mới sáng tạo chính là những yếu tố đã giúp Vinamilk nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Đó chính là động lực góp phần đưa Vinamilk trở thành thương hiệu dẫn đầu Bảng xếp hạng Top 10 tại Việt Nam trong danh sách 1.000 thương hiệu mạnh nhất châu Á. Mới đây, thương hiệu Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu, với giá trị 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liền (2012-2020) theo Worldpanel thuộc Kantar công bố.

Đại diện Vinamilk, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Marketing chia sẻ: "Với tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, phục vụ cho cuộc sống và con người, Vinamilk luôn luôn nỗ lực để mang đến những giá trị tốt nhất cho người Việt Nam. Vinamilk luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp phải song hành cùng lợi ích mang đến cho xã hội, mà trong đó đặc biệt là trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước.”

Với lịch sử hơn 44 năm hình thành, phát triển và gắn bó với nhiều thế hệ người Việt, Vinamilk đã trở thành thương hiệu quốc gia. Không những vậy, vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường thế giới ngày càng được khẳng định hơn. Bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1997, đến nay, Vinamilk đã có mặt tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang thương hiệu sữa Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thế giới.

MINH ANH

;
;
.
.
.
.
.