Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề "Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn"

.

Ngày 18-4, Tổ chức Giáo dục FPT phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán học (Bộ GD&ĐT) và Sở GD&ĐT thành phố tổ chức Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn”, với sự tham gia của các nhà toàn học trong và ngoài nước, cùng với hơn 2.000 học sinh.

Học sinh trải nghiệm tại ngày hội.
Học sinh trải nghiệm tại ngày hội.

Tại ngày hội, các bài giảng của chuyên gia Toán học đầu ngành đã mang lại nhiều cảm hứng cho học sinh với môn Toán. Điển hình bài giảng: “Thế giới của chúng ta rộng lớn hay nhỏ bé” do PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Unesco Toán học - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam giúp người nghe ngược dòng thời gian về 300 năm trước khi những bài toán đồ thị đầu tiên được manh nha, từ đó từng bước tìm hiểu vai trò của đồ thị trong đời sống hiện tại - thành phần cốt yếu của Toán học và Khoa học máy tính.

Bài giảng của PGS.TS Đức (David) Trần, Giám đốc Phòng Nghiên cứu tính toán mạng, Đại học Massachusetts, Boston, Hoa Kỳ với nội dung “Giới thiệu công nghệ Blockchain: Lý thuyết và ứng dụng” đã thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên yêu thích công nghệ và đam mê tìm hiểu Blockchain – công nghệ chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

Ngày hội Toán học mở 2021 tại Đà Nẵng ngoài những bài giảng còn tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học ứng dụng trong đời sống thực tế tại hàng loạt khu triển lãm mô hình, trò chơi thể thao trí tuệ. Những người tham gia được tiếp cận với các ứng dụng của Toán học trong đời sống, từ đó hiểu rõ hơn Toán học làm được gì và người học Toán thực tế có thể làm được gì với chuyên môn của mình.

PHƯƠNG THANH

;
;
.
.
.
.
.