PC Đà Nẵng kích hoạt các phương án phòng, chống Covid-19

.

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã nhanh chóng kích hoạt công tác phòng, chống dịch. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn nhân lực, vật lực cùng các phương án dự phòng, một lần nữa, được PC Đà Nẵng tính toán chu đáo, chuẩn bị kỹ lưỡng với phương châm chủ động, bình tĩnh, giữ vững mục tiêu đảm bảo cung cấp điện sẵn sàng trong mọi tình huống.

Điện lực Hòa Vang kiểm tra máy phát điện tại bệnh viện Hòa Vang.
Điện lực Hòa Vang kiểm tra máy phát điện tại bệnh viện Hòa Vang.

Cấp điện an toàn, liên tục các cơ sở phòng, chống dịch

Bám sát yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Đà Nẵng, PC Đà Nẵng đã sẵn sàng nguồn điện phục vụ 88 cơ sở phục vụ cách ly, điều trị. Nhờ vậy, ngay từ các đợt dịch trước đó, các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, các đơn vị bộ đội, khu ký túc xá, khách sạn đóng trên địa bàn thành phố cùng 14 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam, Huế đã có nguồn điện liên tục, đáp ứng sát sao yêu cầu cách ly, khám chữa bệnh, kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.v.v…

Đứng trước những biến chuyển mới, phức tạp của dịch bệnh hiện nay, với các bệnh viện và cơ sở y tế đòi hỏi yêu cầu cấp điện liên tục 24/24 giờ; PC Đà Nẵng đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng các công tác. Các công trình này được đảm bảo có 2 nguồn điện lưới. Cùng với đó, máy phát dự phòng, trạm biến áp lưu động được chú trọng cho mục tiêu cấp điện liên tục.

Đối với các cơ sở cách ly y tế và điều trị các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh viện như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế Hòa Vang, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199...; PC Đà Nẵng thực hiện cấp điện với dự phòng 3 cấp. Cấp 1 dự phòng lưới điện trung áp được cấp điện từ 2 đường dây khác nhau; cấp 2 dự phòng máy phát điện tại chỗ của các cơ sở; cấp 3 dự phòng máy phát điện của công ty để kịp thời cấp điện trong trường hợp máy phát khách hàng bị sự cố.

Ngoài ra, Bệnh viện Phổi - một trong các cơ sở điều trị người bệnh, trong điều kiện bình thường, bệnh viện hoạt động được cung cấp qua trạm biến áp có công suất 250kVA. PC Đà Nẵng chủ động lắp đặt máy phát điện 100kVA và bố trí nhân viên trực vận hành tại chỗ để đảm bảo hoạt động của bệnh viện trong trường hợp nguồn điện lưới bị sự cố.

Sẵn sàng phương án trực, đảm bảo vận hành hệ thống điện toàn thành phố

PC Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực và các phương án cấp điện đảm bảo trong mọi tình huống.
PC Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực và các phương án cấp điện đảm bảo trong mọi tình huống.

Ngoài việc kích hoạt các phương án chuẩn bị nguồn lưới dự phòng được xây dựng từ trước, công ty đã chỉ đạo các Điện lực và Đội QLVH Lưới điện cao thế tăng cường kiểm tra quản lý kỹ thuật vận hành các đường dây và trạm biến áp 110kV, đường dây trung hạ áp; phát quang hành lang an toàn lưới điện; kiểm tra nhiệt độ tiếp xúc các mối nối, các thiết bị vận hành lâu năm; đồng thời chủ động thay thế và sửa chữa bằng công nghệ hotline không cắt điện. Công ty không bố trí cắt điện trên các đường dây và trạm biến áp có liên quan đến các khu điều trị và cách ly trừ trường hợp xử lý sự cố. Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng cũng phối hợp với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung, Công ty Truyền tải điện 2 đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải trong khu vực, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện ở mức cao nhất.

PC Đà Nẵng cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nguồn nhân lực vận hành lưới điện như: xây dựng phương án làm việc từ xa; đưa vào sử dụng Trung tâm điều khiển (TTĐK) dự phòng đặt tại Trạm biến áp Liên Trì hoặc Xuân Hà khi có tình huống xấu xảy ra. Ngoài ra, lực lượng CBCNV tham gia công tác vận hành tại TTĐK, tổ Viễn thông dùng riêng, các tổ Thao tác lưu động thuộc Đội QLVH Lưới điện cao thế, các Điện lực trực thuộc ở chế độ sẵn sàng và có mặt tại đơn vị trong vòng 2 giờ khi có yêu cầu từ công ty…

Để đảm bảo duy trì các công tác trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn, nhân viên các phòng Điều độ, CNTT, tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) được chia thành 2 nhóm vận hành nghỉ tập trung sau ca làm việc, bố trí các kíp trực tách biệt, đảm bảo nguồn nhân lực được phân bổ tối ưu trong quá trình phòng chống dịch.

Lãnh đạo công ty đã chỉ đạo CBCNV thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế  (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế). Cùng với đó, CBCNV và khách hàng được kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay khi đến làm việc tại Công ty và các đơn vị trực thuộc.

PC Đà Nẵng cũng lưu ý đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác hậu cần, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho CBCNV nghỉ tập trung, duy trì sức khỏe người lao động, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý vận hành lưới điện.

Đến thời điểm hiện tại, PC Đà Nẵng đã rà soát, kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống Covid-19, hướng đến mục tiêu đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ công tác phòng, chống dịch và đời sống nhân dân trên địa bàn trong mọi thời điểm, mọi tình huống.

Thanh Thảo

;
;
.
.
.
.
.