Cần biết

Hừng Sáng - Đơn vị thi công kè sông, kè biển uy tín tại Việt Nam

17:36, 30/09/2021 (GMT+7)

Xây dựng kè sông, kè biển hiện đang là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng sóng biển, nước sông xâm thực, gây sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đồng hành cùng nhiều dự án quan trọng trên khắp cả nước, Hừng Sáng tự tin là một trong những đơn vị thi công kè sông, kè biển uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

Đóng cọc bê-tông kè sông, kè biển là một trong những giải pháp hiệu quả chống sạt lở, xói mòn hiện nay. Ảnh: Công ty Hừng Sáng.
Đóng cọc bê-tông kè sông, kè biển là một trong những giải pháp hiệu quả chống sạt lở, xói mòn hiện nay. Ảnh: Công ty Hừng Sáng.

Tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển

Khoảng 5 năm trở lại đây tình trạng sạt lở ở bờ sông, bờ biển ngày càng diễn biến phức tạp. Có đoạn nước sông, nước biển đã ăn sâu vào đất liền đến hơn 15m, khiến diện tích đất canh tác của người dân bị giảm đáng kể, đe dọa đến nhà cửa, vườn tược và nhiều công trình dân sinh khác. Mỗi năm, trung bình diện tích đất bị “ngoạm” mất từ 1 - 3m, các cột báo đường thủy cũng bị xô ngã.

Để khắc phục tạm bợ, người dân sống sát mép sông, mép biển cứ mỗi năm mưa lũ lại thuê người đắp thêm xi- măng nhằm gia cố nhà cửa. Lẽ dĩ nhiên phương pháp “chắp vá” này không mang lại hiệu quả lâu dài. Nhiều hộ dân cư không bám trụ nổi đã phải di dời đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn. Một số hộ khác vẫn cố sống qua ngày với muôn vàn nỗi lo lắng.

Hiện tại, quỹ đất có hạn, giải quyết đất ở hợp lý cho dân rất khó. Mặt khác, việc xây dựng nhà cửa và rời bỏ nơi chốn gắn bó hàng chục năm để bắt đầu một cuộc sống mới cũng không phải là chuyện dễ dàng. Giữa tình huống “tiến thoái lưỡng nan”, xây dựng kè chắn chống sạt lở để ổn định cuộc sống cho người dân chính là việc cần thiết nhất lúc này.

Hình ảnh Công ty Hừng Sáng thi công đóng cọc cừ kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai.
Hình ảnh Công ty Hừng Sáng thi công đóng cọc cừ kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai.

Giải pháp thi công kè sông, kè biển

Bên cạnh những biện pháp truyền thống như kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác cát, sỏi; ngăn chặn khai thác cát sỏi trái phép tại khu vực lòng sông, ven biển hay phát triển rừng phòng hộ thì giải pháp thi công kè sông, kè biển chính là cứu cánh cho tình trạng sạt lở nghiêm trọng hiện nay.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các biện pháp thi công bờ kè càng được cải tiến mới, hiện đại và hiệu quả hơn trước đây. Một công trình bờ kè tiêu chuẩn thường gồm hai phần trên cạn và dưới nước. Trong đó, phần dưới nước được thi công phức tạp hơn. Để nâng cao hiệu quả chống lũ, nhiều công nghệ tiên tiến đã ra đời:

Sử dụng loại bê-tông không phân rã dưới nước, thêm một số chất phụ gia đông kết nhanh. Các chất này không gây ô nhiễm nguồn nước những vẫn đảm bảo chất lượng bê-tông.

Hộ chân kè bằng cấu kiện tấm bê-tông hoặc các khối đá. Phần chân kè thường bị dòng thấm, dòng chảy rút làm rỗng ruột dẫn đến hiện tượng sụt lún, làm hư hỏng công trình. Việc gia cố thêm các khối đá, khối bê-tông bằng tuyền mở đáy hoặc thùng chứa sẽ khắc phục tình trạng này.

Gia cố mái bờ và chân bờ bằng lưới địa kỹ thuật, bậc thấm ngang hay hệ thống ô ngăn hình mạng dạng tổ ong. Ngoài ra, giữ chân kè bằng cọc ván bê-tông đúc sẵn dự ứng lực cũng đang được ứng dụng rộng rãi tại các địa phương.

Hừng Sáng thi công đóng cọc bê-tông kè biển Cồn Nổi – Kim Sơn – Ninh Bình.
Hừng Sáng thi công đóng cọc bê-tông kè biển Cồn Nổi – Kim Sơn – Ninh Bình.

Đơn vị thi công kè sông, kè biển uy tín

Hiện nay rất nhiều tuyến kè trong thời gian đang thi công hoặc sau khi đã hoàn thành đưa vào sử dụng xuất hiện các vết nứt gãy cùng nhiều điểm hư hỏng khác. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xây dựng kè sông, kè biển, Hừng Sáng luôn biết cách tối ưu các công nghệ hiện đại trong thi công các công trình bảo vệ bờ sông, bờ biển. Tùy vào địa chất và tình hình sạt lở chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ phù hợp nhất.

Với trang thiết bị máy móc hiện đại, sử dụng hệ thống búa rung thủy lực và dàn xe đào chất lượng cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm dày dặn, Hừng Sáng đã thực hiện thành công nhiều dự án đóng cọc kè sông, kè biển quy mô lớn, tiêu biểu như:

Công trình kè biển Cồn Nhàn, Trà Vinh: Thi công kè bảo vệ đoạn xung yếu với tổng khối lượng 40.000m, thời gian hoàn thành 90 ngày.

Hừng Sáng triển khai công trình đóng cọc bê-tông kè biển Cồn Nhàn - Duyên Hải - Trà Vinh.
Hừng Sáng triển khai công trình đóng cọc bê-tông kè biển Cồn Nhàn - Duyên Hải - Trà Vinh.

Công trình thi công kè sông Đồng Nai: Thi công đóng cọc cừ larsen chống sạt lở ở bờ sông Đồng Nai.

Đóng cọc bê-tông kè biển Cồn Nổi – Kim Sơn – Ninh Bình: Thi công đóng 127.366 mét cọc bê-tông cốt thép 35cm x 35cm và 40cm x 40cm, chiều dài cọc từ 9 đến 26,6m.

Hừng Sáng cam kết bàn giao công trình kè sông, kè biển đạt hiệu quả cả về chất lượng cũng như thẩm mỹ. Nếu quý khách quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TM DV HỪNG SÁNG

Địa chỉ: 558 đường ĐT743A, Kp. Quyết Thắng, P. Bình Thắng, TP. Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 0969.89.7070 - 0901.78.7070

Chi nhánh Hà Nội: Km số 2, QL3, thôn Du Nội, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội

Điện thoại: 098.575.7070

Email: marketing@hungsang.vn

Website: https://hungsang.vn

 

.