Máy lạnh 1 ngựa phù hợp với không gian nào, giá bao nhiêu?

.

Khi nói đến công suất thì BTU hoặc "ngựa" cũng là những từ ngữ mà người trong giới kỹ thuật điều hòa máy lạnh thường dùng để nói. Nhiều người thắc mắc máy lạnh 1 ngựa là gì, phù hợp với không gian nào, giá máy lạnh 1 ngựa trên thị trường hiện nay bao nhiêu tiền... Nếu bạn cũng có những thắc mắc như vậy thì hãy đọc hết bài viết này để hiểu rõ hơn về máy lạnh 1 ngựa nhé.

Máy lạnh 1 ngựa là gì?

Khi nhắc đến công suất của máy lạnh, điều hòa, ta thường dùng BTU (British Thermal Unit - đơn vị nhiệt Anh). Tuy nhiên, ngoài BTU ra, ta còn có một từ ngữ dùng để gọi khác đó là "ngựa". “Ngựa” ở đây là để nói về mã lực.

Máy lạnh 1 ngựa có công suất bằng 1 mã lực (HP - horse power).

Ta có công thức 1HP = 745,7W, 1kWh = 3.600W, tức là máy lạnh 1HP (hay còn gọi máy lạnh 1 ngựa) sẽ tiêu tốn hết 1 số điện trong khoảng 4,827 giờ máy. Công suất làm lạnh của máy lạnh 1 ngựa là 9.000 BTU/h, phù hợp lắp đặt cho phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2.

Máy lạnh 1 ngựa giá bao nhiêu?

Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm máy lạnh với công suất khác nhau trên thị trường. Chính vì vậy, giá máy lạnh 1 ngựa cũng có dao động khá lớn, giá máy lạnh còn phụ thuộc vào thương hiệu và dòng máy lạnh mà bạn sẽ mua của thương hiệu đó. Những dòng điều hòa 1 ngựa giá bình dân thường có giá khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu đồng. Trong khi đó các dòng máy cao cấp như máy lạnh 1 ngựa Daikin có thể có giá hơn 8 triệu đồng.

Máy lạnh 1 ngựa chất lượng nhưng giá phải chăng

Dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn các dòng máy lạnh 1 ngựa  FTKC, FTKM và FTKA từ Daikin giá cả cũng rất phải chăng.

Điều hòa Daikin FTKC series

Đây là dòng sản phẩm được sử dụng chất môi làm lạnh thế hệ mới nhất gas R32, với hiệu suất cao hơn nhiều lần so với gas R410A và R22.

Điều hòa Daikin FTKC25UAVMV được tích hợp phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan khử mùi diệt khuẩn giúp cuộc sống của bạn trong lành hơn. Những tính năng khác như mắt thần thông minh tiêu chuẩn  giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, độ ồn khi hoạt động thấp khiến bạn luôn có cảm giác dễ chịu khi sử dụng, dàn tản nhiệt chống ăn mòn vẫn có mặt đầy đủ trên dòng điều hòa này.

Và điều đặc biệt nhất của dòng máy điều hòa Daikin này là tăng khả năng khử ẩm và làm lạnh nhanh 25% so với dòng máy thông thường, đem lại cảm giác mát mẻ cực nhanh trong thời tiết oi bức.

Điều hòa Daikin FTKM Series

Sở hữu những ưu điểm nổi bật của Daikin là tiết kiệm và thoải mái, chiếc máy lạnh Daikin 1 ngựa FTKM đã làm mưa làm gió trong năm 2020 với những điểm ấn tượng. Cho đến hiện tại, điều hòa Daikin FTKM được đánh giá là một trong những dòng điều hòa không khí tiết kiệm điện nhất của Daikin nhờ mắt thần thông minh tiêu chuẩn với CSPF lên đến 7.4.

Ngoài ra, điều hòa Daikin Inverter FTKM còn có thể điều tiết đồng thời nhiệt độ và độ ẩm đến mức lý tưởng, tạo cảm giác dễ chịu cho da thoải mái tuyệt vời.

Điều hòa Daikin FTKA Series

Máy điều hòa Daikin FTKA được ra mắt vào năm 2020, chính vì thế mà máy điều hòa này cũng có những đặc điểm nổi bật của Daikin như tiết kiệm điện năng tiêu thụ và đem lại những luồng gió mát mẻ, dễ chịu.

Bên cạnh đó, dòng Daikin FTKA này cũng có những điểm sáng của bản thân đủ để gây ấn tượng với khách hàng:

- Tính năng chống ẩm mốc được phát huy hết cỡ: Khi ngưng chức năng làm lạnh hoặc khử ẩm, máy sẽ tự động hoạt động ở chế độ chỉ chạy quạt trong 1 giờ để làm khô bên trong dàn lạnh nhằm làm giảm sự phát sinh nấm mốc và các mùi khó chịu đem lại luồng không khí mát mẻ tươi mát, ngoài ra còn giúp duy trì hiệu suất và tuổi thọ của dàn lạnh.

- Độ bền cao: Bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi. Dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm chống ăn mòn.

- Dàn nóng và dàn lạnh hoạt động êm (23dB(A)): Khi chọn chế độ "Hoạt động êm", âm thanh vận hành của dàn lạnh giảm xuống mức yên tĩnh và âm thanh vận hành của dàn nóng cũng được giảm xuống, giúp mang lại giấc ngủ ngon.

Hy vọng những thông tin bài viết trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin để lựa chọn máy lạnh phù hợp với không gian sống. Chúc bạn và gia đình chọn được một chiếc máy lạnh vừa ý và có thật nhiều sức khỏe trong mùa dịch nhé!

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích