Nên vay tiền nhanh tại ngân hàng bao nhiêu để mua nhà

.

Với sự đa dạng của nhiều gói vay tiền nhanh mua nhà nhiều ưu đãi từ các ngân hàng, mọi người sẽ dễ dàng sở hữu được ngôi nhà mơ ước của mình. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra nên vay khoản tiền bao nhiêu để không trở thành gánh nặng tài chính trong tương lai?

Vay tiền nhanh tại ngân hàng bao nhiêu là phù hợp?

Ngay nay, để có thể sở hữu được một ngôi nhà mơ ước để “an cư – lập nghiệp” không còn khó khăn, khi mọi người có thể vay tiền tại các ngân hàng, công ty tài chính uy tín. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn ra, nên nguồn thu nhập của nhiều người cũng bị ảnh hưởng. Trước động thái loạt ngân hàng giảm lãi suất cho vay trong mùa dịch Covid-19, nhiều quan điểm cho rằng, đây là thời điểm mà người mua nhà ở sẽ dễ tiếp cận, lãi vay thấp. Việc sở hữu nhà vì thế cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vay với tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý để không phải áp lực tài chính đè nặng.

Chính vì vậy, có nhiều trường hợp vay với tỷ lệ quá lớn (trên 50% đến 70%) giá trị căn nhà, khi gặp khó khăn sẽ chịu áp lực lớn về trả nợ lãi vay dẫn đến buộc phải bán nhà. Điều này, đòi hỏi mọi người cần phải cân nhắc khoản vay tiền phù hợp, để không tạo thành gánh nặng tài chính cho chính bạn ở tương lai.

Nhiều chuyên gia nhận xét, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra, nền kinh tế nước nhà gặp khó khăn thì các nhà đầu tư hạn chế vay vốn ngân hàng, trong trường hợp cần thiết thì chỉ nên vay khoảng 30% là tốt nhất. Còn về phía người mua nhà thì cũng nên hạn chế vay vốn, nếu vay thì chỉ nên giới hạn trong khoảng 30 - 40% giá trị căn hộ. Nếu thời điểm trước khi kinh tế ổn định, doanh nghiệp hoạt động ổn định thì mọi người có thể vay khoảng 50 – 60% giá trị căn hộ. Nhưng ở thời điểm này nếu vay nhiều cực kỳ nguy hiểm, rất dễ tạo áp lực tài chính cho bạn và gia đình cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Trong trường hợp không lo đủ số tiền ứng trước 50% thì có thể vay thêm một chút nhưng tuyệt đối không quá 70% vì gánh nặng tài chính sẽ rất lớn, những rủi ro về siết nợ ngân hàng dễ xảy ra.

Cách tính toán tài chính để không bị ngợp

Hiện nay, dịch Covid-19 diễn ra nên có nhiều người vay tiền online ngân hàng mua nhà nhưng bị thất nghiệp. Lúc này, việc trả lãi và gốc mỗi tháng không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, nếu thu nhập của vợ chồng bạn mỗi tháng từ 30 – 40 triệu/tháng thì mới nên nghĩ đến việc vay tiền nhanh mua nhà. Với thu nhập này có thể vay thêm 50% giá trị căn hộ hoặc thấp hơn sẽ đảm bảo an toàn. Nếu trước đây khi giá nhà đất còn mềm thì những người trẻ có thu nhập từ 20 - 25 triệu đồng/tháng có thể nghĩ đến mua nhà trả góp như hiện nay, khi mặt bằng giá bất động đã lên cao thì nếu dưới thu nhập 30 - 40 triệu đồng/tháng thì nên cân nhắc việc mua nhà ở đô thị vì dễ bị "đuối".

Nhà đất là một dạng tài sản có giá trị cực kỳ lớn, nếu xác định vay vốn thì số tiền vay cũng không hề nhỏ thường từ vài trăm triệu hoặc vài tỷ đồng. Vậy nên, để khoản vay an toàn, hiệu quả thì mọi người cần phải tính toán rõ ràng khả năng chi trả lãi, gốc và chi tiêu mỗi tháng. Điều này mới đảm bảo được mọi người kiểm soát được khả năng chi trả và sinh sống của mình. Tốt nhất, khách hàng cần lên kế hoạch thu nhập và chi tiêu từ trước để đảm bảo có đủ tiền trả nợ vay cho ít nhất 6 tháng tiếp theo. Ngoài ra, một số chuyên gia đưa lời khuyên, việc quan trọng là người mua nhà nên lập sẵn kế hoạch trong 12 tháng sắp tới chỉ có chi mà không có thu và tăng cường dự trữ tiền mặt.

Ngoài ra, trong trường hợp mọi người không đủ điều kiện để vay tiền ngân hàng hỗ trợ mua nhà, có thể tìm đến các công ty tài chính, app vay tiền uy tín. Một trong những địa chỉ: 4 Ba Ân, phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam an toàn, chuyên nghiệp để mọi người yên tâm lựa chọn như fintechaz.com - Website tư vấn vay tiền online nhanh 24/7 gọi ngay 0974.686.256 hoặc Email: fintechaz2021@gmail.com.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích