5 cách kiếm tiền online không cần vốn dành cho học sinh, sinh viên

.

Nếu đang là sinh viên, chắc bạn có nhiều thời gian rảnh hơn những người đã ra trường và đi làm. Với những hình thức kiếm tiền bên dưới, bạn sẽ có thể tận dụng khoảng thời gian rảnh đó của mình để tăng thêm thu nhập, trang trải học phí, sinh hoạt.

Làm Youtuber đang là một nghề hot hiện nay.
Làm Youtuber đang là một nghề hot hiện nay.

Cùng mình tìm hiểu qua 5 cách kiếm tiền online không cần vốn sau đây để trở nên độc lập tài chính từ khi còn trên ghế nhà trường bạn nhé.

1. Viết Blog

Với những người có khả năng viết lách, sáng tạo nội dung thì viết blog có thể là một nghề part-time phù hợp với bạn. Trong công việc này, bạn sẽ tự tạo cho mình một blog cá nhân (bằng Blogger, Wordpress) rồi viết nội dung cho website đó. Có rất nhiều chủ đề để bạn thỏa sức sáng tạo như du lịch, dạy nấu ăn, review sản phẩm, hướng dẫn thủ thuật…

Bạn có thể bắt đầu công việc bằng cách tìm kiếm nguồn tài liệu có uy tín về nghề viết blog trên mạng, nổi bật hiện nay thì mình biết có Kiemtiencenter.com, Thanhthinhbui.com, Taichinhcenter.net

Yêu cầu đối với việc viết content là phải hướng đến trải nghiệm của người dùng, khi người xem ấn tượng và cảm thấy hữu ích từ các bài viết trên blog của bạn, họ sẽ chia sẻ bài viết ấy, blog của bạn sẽ càng được đánh giá cao.

2. Kiếm tiền trên Youtube

Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới và Youtube sẽ trả tiền cho những người tạo ra nội dung video cho họ thông qua chương trình có tên gọi Youtube Partner với lượng người tham gia đông nhất tại Việt Nam hiện nay.

Để có thể tham gia vào mạng lưới kiếm tiền này, bạn bắt buộc phải có một kênh Youtube với tài khoản phải tích lũy được 4.000 giờ xem trong vòng 1 năm và tiếp cận 1.000 người đăng ký.

Điểm mấu chốt của hình thức kiếm tiền trên Youtube là chủ kênh phải tạo ra được những video chất lượng, thu hút người xem. Lượt view càng nhiều, khả năng lan tỏa càng cao thì bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền quảng cáo.

Vì vậy, hãy học cách tự quay, dàn dựng video chuyên nghiệp, độc đáo kết hợp với việc sử dụng những phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép, tạo hiệu ứng bắt mắt để tạo ra những video đem đến nhiều thú vị cho người xem.

Ngoài nguồn thu nhập từ Youtube, bạn còn có thể bỏ túi số tiền thông qua việc quảng cáo hoặc bán trực tiếp các sản phẩm của mình.

3. Tạo thu nhập thụ động với Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là công việc tạo thu nhập online bằng việc quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của người khác, nhãn hàng thông qua các đường link. Khi có người mua sản phẩm thông qua link giới thiệu của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Hiện nay, có 3 chương trình Affiliate Marketing uy tín tại Việt Nam:

- Accesstrade: là nền tảng Affiliate marketing tổng hợp với nhiều mảng sản phẩm cho bạn lựa chọn như tài chính, mỹ phẩm, thời trang, câu lạc bộ thẩm mỹ… Hoa hồng rất đa dạng từ 5-10%.

- Shoppee Affiliate Program: đây là nền tảng tiếp thị liên kết của chính sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam Shopee với ưu điểm nổi trội là lưu lượng traffic nội sàn cao, khách hàng nhiều, và dễ quảng bá.

- Adfex CPO: với nền tảng Adlex CPO mà khách hàng chỉ cần điền form, rồi chốt đơn là bạn đã có hoa hồng. Nhược điểm là sản phẩm của sàn khá cao cấp, giá đắt đỏ nhưng tiền hoa hồng sẽ không làm bạn thất vọng.

Ngoài ra, còn có một số chương trình khác như Binance hay Ladipage Affiliate cũng được nhiều người đánh giá cao.

4. Làm Freelancer

Trong các cách kiếm tiền online không cần vốn thì làm Freelancer là cách phù hợp nhất với học sinh, sinh viên vì hình thức này phù hợp với một số bạn có kỹ năng, niềm đam mê nhưng chưa có được bằng cấp, có thể làm việc part-time hoặc theo dự án.

Các công việc Freelancer phổ biến hiện nay là:

- Viết lách, dịch thuật.

- Thiết kế logo, ảnh bìa…

- Làm và sửa lỗi website.

- Quay và dàn dựng, lồng tiếng, chỉnh sửa video.

- Các công việc liên quan đến Seo.

- Chạy quảng cáo Facebook Ads.

- Và còn nhiều dịch vụ khác nữa.

Để có thể kiếm được nhiều tiền từ làm Freelancer, các bạn phải học hỏi, luyện tập và trau dồi kỹ năng hằng ngày để nâng cao chuyên môn lẫn kinh nghiệm.

5. Kiếm tiền từ việc chơi game

Nếu như bạn là người chơi giỏi các tựa game online đình đám được yêu thích hiện nay như PUBG, Liên minh huyền thoại, Fifa online hay PES… thì việc bán các vật phẩm trong game, bán tài khoản game hay cày thuê tài khoản là các hình thức được các game thủ áp dụng để kiếm thêm thu nhập mỗi tháng từ các trò chơi trực tuyến.

Kiếm tiền thông qua các game đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu nhưng việc kiếm tiền từ hình thức này luôn tìm ẩn nhiều rủi ro và sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các bạn.

5 hình thức kiếm tiền online không cần vốn tại nhà kể trên phù hợp với tất cả các bạn học sinh, sinh viên nếu có thời gian nhàn rỗi.

Hãy chọn lựa cho bản thân một công việc thật yêu thích và đừng quên cảnh giác với mọi chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay.

Chúc bạn có được nguồn thu nhập nhỏ để trang trải cho việc học và chuẩn bị cho tương lai sau này.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích