Có nên dùng kem tẩy lông không? Cách chọn kem tẩy lông an toàn cho sức khỏe

.

Có rất nhiều phương pháp để dọn sạch “vi-ô-lông” đáng ghét. Sử dụng kem tẩy lông là một trong số đó. Dù là lựa chọn an toàn, làm sạch đám lông nhẹ nhàng, nhiều bạn gái vẫn phân vân “có nên sử dụng kem tẩy lông hay không?”. Bài viết sau sẽ giúp chúng mình có cái nhìn chi tiết nhất về phương pháp này.

Sử dụng kem tẩy lông “dọn cỏ” an toàn.
Sử dụng kem tẩy lông “dọn cỏ” an toàn.

Thông tin chung về kem tẩy lông

Sử dụng kem tẩy lông có nghĩa là chúng mình dùng một hợp chất với các thành phần hỗ trợ làm mủn sợi lông. Sau đó, bạn gái có thể sử dụng que nhựa hoặc khăn ẩm gạt nhẹ nhàng để loại bỏ lông hoàn toàn.

Khác với cách “dọn lông” bằng dao cạo hoặc nhíp, sử dụng kem tẩy lông không làm da chúng mình bị tổn thương hay trầy xước. Bạn gái không cần lo lắng lỗ chân lông to ra hay gặp phải tình trạng lông mọc ngược. Bên cạnh đó, dùng kem tẩy lông cũng giúp chúng mình giảm nguy cơ viêm nhiễm và tránh làm nách “thâm sạm”.

Cách chọn kem tẩy lông phù hợp với bạn gái

Có rất nhiều yếu tố cần lưu ý để chọn loại kem tẩy lông phù hợp với cơ thể chúng mình. Ở mỗi độ tuổi, cơ địa bạn gái có sự thay đổi dẫn đến làn da phù hợp với sản phẩm riêng. Bên cạnh đó, những vị trí khác nhau cũng cần một dòng kem tẩy lông riêng biệt để chăm sóc cho vùng da đó. Cụ thể, chúng mình cần chọn kem tẩy lông dựa trên:

Thành phần kem tẩy lông

Bạn gái nên ưu tiên lựa chọn kem tẩy lông có thành phần an toàn với làn da, ít gây kích ứng. Chúng mình nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên. Ngoài ra, những sản phẩm có thêm thành phần dưỡng da như vitamin E cũng là gợi ý tốt để kết hợp tẩy lông và chăm sóc cơ thể.

Ưu tiên chọn kem tẩy lông chiết xuất tự nhiên.
Ưu tiên chọn kem tẩy lông chiết xuất tự nhiên.

Kem tẩy lông cho từng làn da

Bạn gái cần xác định làn da của mình là da thường hay da nhạy cảm để chọn kem tẩy lông phù hợp. Trong đó, nếu da bạn thường bị mẩn ngứa, sưng tấy, nổi đỏ hoặc mụn khi tiếp xúc với hóa chất, bạn nên chọn sử dụng kem tẩy lông cho da nhạy cảm.

Trước khi sử dụng, bạn gái có thể thử thoa sản phẩm lên 1 vùng da nhỏ trên tay để thử có bị kích ứng hay không. Sau 24 giờ, nếu không gặp phải tình trạng đau rát, nổi mụn, nổi mẩn đỏ, chúng mình có thể dùng kem tẩy lông để “dọn cỏ”.

Nên thử kích ứng trước khi sử dụng.
Nên thử kích ứng trước khi sử dụng.

Kem tẩy lông cho từng vùng da trên cơ thể

Mỗi vị trí trên cơ thể chúng mình sẽ có những đặc điểm và phản ứng riêng khi gặp hóa chất. Đó cũng là lý do bạn gái nên lựa chọn kem tẩy lông cho từng vùng da để hạn chế kích ứng trong quá trình sử dụng. Hiện nay, trên thị trường đã có các dòng kem tẩy lông cho tay và chân, kem tẩy lông cho nách và bụng, kem tẩy lông cho vùng kín.

Kem tẩy lông Cléo - Bí kíp “dọn cỏ” của các Cool Girl

Kem tẩy lông Cléo là sản phẩm giúp chúng mình dọn sạch đám “vi-ô-lông” với nhiều ưu điểm. Không chỉ an toàn, nhẹ dịu cho làn da, chúng mình dễ dàng tìm mua Cléo chính hãng tại siêu thị, sàn thương mại điện tử, cửa hàng mỹ phẩm với giá phải chăng.

Thành phần kem tẩy lông Cléo

Kem tẩy lông Cléo sử dụng các chất tẩy lông an toàn, nhẹ dịu. Sản phẩm làm sợi lông mềm và mủn, bạn gái có thể dễ dàng gạt sạch sau 3 - 5 phút bằng que hoặc khăn ẩm. Kem được chiết xuất từ trái bơ, dầu Jojoba và Vitamin E. Sử dụng dòng kem tẩy lông này sẽ giúp chúng mình “dọn cỏ” và giúp da sáng mịn tuyệt vời.

Hướng dẫn sử dụng kem tẩy lông Cléo

Bước 1: Vệ sinh vùng da cần tẩy lông với nước và sữa tắm.

Bước 2: Thoa kem tẩy lông và chờ trong 3 - 5 phút. Lưu ý: vùng da thoa kem cần đảm bảo khô ráo.

Bước 3: Sử dụng que gạt hoặc khăn ẩm để loại bỏ các sợi lông ngược chiều lông mọc.

Bước 4: Rửa lại vùng da được tẩy lông với nước mát. Bạn gái nên kết hợp thoa kem dưỡng sau tẩy lông để chăm sóc làn da vị trí này tốt nhất.

Sử dụng que gạt hoặc khăn ẩm để “dọn cỏ” nhẹ nhàng với kem tẩy lông.
Sử dụng que gạt hoặc khăn ẩm để “dọn cỏ” nhẹ nhàng với kem tẩy lông.

Sử dụng kem tẩy lông là phương pháp “dọn cỏ” đem lại hiệu quả cao. Bạn gái có thể tham khảo và chọn các làm sạch đám “vi-ô-lông” theo cách này thay vì cách truyền thống như cạo hoặc sử dụng nhíp. Nếu đang phân vân chưa biết nên chọn sản phẩm nào chất lượng, kem tẩy lông Cléo là gợi ý tốt nhất dành cho chúng mình. Hãy trở thành Cool Girls tự tin và rạng rỡ mỗi ngày cùng Cléo bạn nhé.

;
;
.
.
.
.
.