Những điều bạn nên biết giấy dán tường phòng ngủ NND

.

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường NND đang là xu hướng được nhiều gia đình yêu thích, tuy nhiên việc lựa chọn một sản phẩm giấy dán tường phù hợp dựa trên chất lượng, tính thẩm mỹ và giá cả lại là một vấn đề không hề đơn giản.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về giá của giấy dán tường phòng ngủ nhằm giải đáp phần nào thắc mắc giấy dán tường bao nhiêu tiền của các bạn để dự đoán chi phí giấy dán tường phòng ngủ và 2 phương pháp dán tường phòng ngủ giúp các bạn có thể tự tay tạo ra những căn phòng xinh xắn nhé

Những điều bạn cần biết về giá thành của giấy dán tường phòng ngủ

Dưới đây là một số gợi ý về giá thành sản phẩm giúp ước tính chi phí cho giấy dán tường nói chung và giấy dán tường phòng ngủ nói riêng:

- Giấy dán tường ở Việt Nam hiện nay được nhập khẩu từ nhiều nước, và mỗi nước lại có những dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau nên bạn không thể biết được chính xác giá của giấy dán tường được.

- Hầu hết các loại giấy dán tường chỉ được bán theo cuộn chứ không bán theo m2, trừ một vài trường hợp đặc biệt.

- Khi mua giấy dán tường ở dạng cuộn, số m2 thực tế dán trên tường và số m2 giấy thực tế sẽ khác nhau. Vì trong quá trình thi công thường bị khấu hao khoảng 20%.

Xem thêm : +999 mẫu decal giấy dán kính trang trí đẹp nhất 2021

Cách dán tường phòng ngủ đẹp

Nếu có điều kiện, hãy thuê một thợ dán chuyên nghiệp thay vì tự mình thi công. Vì kỹ thuật dán giấy dán tường rất khó, và phải mua đầy đủ dụng cụ như gạt, dao, thước, và quan trọng nhất là bạn phải có thêm một loại keo dán tường chuyên dụng. Còn nếu bạn vẫn muốn tự mình dán thì hãy đọc 2 phương pháp trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường ngay sau đây.

Cách 1: Phương pháp bóc ra dán luôn

Như mọi người đã biết, đề can dán tường là vật liệu đã có sẵn keo nên cách thi công phổ biến là bạn chỉ cần bóc ra sau đó dán lên. Đây cũng được xe là cách thi công phổ biến nhất.

Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này so với phương pháp thứ hai sẽ được trình bày dưới đây:

Ưu điểm của phương pháp bóc ra dán luôn

- Quy trình thi công rất đơn giản: bạn chỉ việc bóc lớp nền bảo vệ và dán vào tường một cách rất đơn giản và dễ hiểu.

- Giúp tiết kiệm chi phí của người tiêu dùng: Ngoài giấy dán tường, bạn không cần phải chuẩn bị thêm các phụ kiện hay dụng cụ phức tạp khác.

Nhược điểm của phương pháp bóc ra dán luôn

- Làm cho giấy mỏng hơn: Đề can dán tường là chất liệu giấy dán tường rẻ tiền nên độ dày của chúng rất hạn chế. Nếu như chúng ta tiếp tục bóc bỏ lớp đế giấy phía sau ra thì miếng giấy decal lại càng mỏng hơn. Do đó, khả năng che lấp khuyết điểm cho tường cũng như độ bền chả giấy sẽ bị giảm đáng kể.

- Rất khó sửa lỗi: Nếu như bạn bóc và dán vào tường thì nhanh nhưng nếu không may chúng ta dán vào rồi thì rất khó sửa lỗi vì khi đó keo đã dính chặt vào tường. Do đó, kỹ thuật bóc tách ngoài yếu tố chuyên môn, người ta còn phải rất cẩn thận và tỉ mỉ.

- Chỉ có thể dán lên tường đẹp: Với tường xấu, nhiều cát, mùn thì keo dán sẵn từ decal không dính được nên chỉ thích hợp để dán lên tường đẹp hoặc các vật liệu khác phẳng, sạch sẽ.

Lời khuyên của chúng tôi là bạn không nên sử dụng phương pháp này nếu chất lượng tường kém hoặc không chắc chắn về kỹ thuật dán của mình. Thay vào đó, bạn hãy thử phương pháp dán thứ hai của chúng tôi ngay sau đây.

Cách 2. Dán tường bằng phương pháp sử dụng thêm keo ngoài

Để khắc phục những nhược điểm trên của phương án bóc ra và dán thì chúng ta có thể sử dụng phương pháp này kèm theo keo dán tường. Với phương pháp sử dụng thêm keo ngoài này, bạn sẽ không cần phải bóc ra dán mà bạn sẽ chỉ để nguyên lớp bảo vệ như vậy rồi sau đó bôi lớp keo dán tường chuyên dụng và dán lên. Khi đó thì chất lượng thi công và tính thẩm mỹ sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ưu điểm của phương pháp dán bằng keo

- Tính thẩm mỹ cao hơn: Khi dán bằng các loại keo thông thường thì tính thẩm mỹ cao hơn do lớp giấy dày hơn thì khả năng che phủ các khuyết điểm sẽ tốt hơn. Ngoài ra, việc dán không đúng có thể được sửa lại nên khuyết điểm ở trên tường dĩ nhiên là không có.

- Thi công dễ dàng hơn: Nếu cách bóc và dán thi công dễ dàng hơn, thì theo cách này sẽ dễ dàng hơn nữa. Vì khi đã có keo, bạn sẽ dễ dàng căn lề cho giấy khi nào phẳng và ưng ý rồi mới dán. Kể cả sau khi dán keo vẫn dán được tường dù chất lượng tường kém.

Nhược điểm của phương pháp dán bằng keo

- Đắt hơn: Nếu như dán bằng keo thì bạn phải tốn thêm chi phí để mua. Keo dán giấy dán tường không hề rẻ so với giá mua giấy dán tường.

Nói chung điều này đòi hỏi kỹ thuật rất cao và thường rất khó nếu không được luyện tập hoặc được đào tạo các kỹ năng đặc biệt. Lời khuyên của chúng tôi là bạn vẫn nên thuê thợ dán tường thay vì tự mình dán. Thực tế thì giá cả khi thi công giấy dán tường cũng không quá là cao. Mức giá trung bình chỉ khoảng 15.000 – 20.000 đồng/m2 đã bao gồm keo dán.

Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn nắm được những kiến thức cơ bản về cách dán tường phòng ngủ đẹp cùng với những ưu điểm, nhược điểm của phương pháp đó và các lưu ý về giá thành của sản phẩm giấy dán tường NND này giúp bạn có thể ước tính chi phí cho giấy dán tường của mình một cách đơn giản. Nếu có thắc mắc cần giải đáp hoặc hỗ trợ vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích