Trà Shan tuyết là gì và những loại trà Shan tuyết ngon nhất

.

Nằm trải dài khắp các tỉnh phía Tây Bắc của Việt Nam là quần thể những cây trà Shan tuyết cổ thụ hoang dã mọc sừng sững tại nơi giao thoa giữa trời và đất, quanh năm sương phủ lạnh giá. Điều kiện khắc nghiệt với những đồng bào người Mông, người Dao nơi đây lại là điều kiện sản sinh ra giống cây trà quý bậc nhất Việt Nam, được nhiều nước trên thế giới ghi nhận.

I. Những lão trà vùng Tây Bắc

Với những người đồng bào sinh sống tại nơi có cây trà Shan tuyết cổ thụ, họ coi như một phần gắn liền với tuổi thơ bao nhiêu thế hệ, và mến đặt cho những thân cây to, hàng trăm năm tuổi này là “lão” để thể hiện sự yêu mến, kính trọng của mình.

Vậy trà Shan tuyết là gì? Trà Shan tuyết nghĩa là tuyết trên núi, bởi lớp lông mao trắng phủ đều lên mặt lá mịn màng như tuyết. Trái với điều kiện khắc nghiệt, những búp trà đâm chồi nảy lộc vươn mình đón cái sương giá lạnh buốt bằng việc khoe tấm thân mập mạp, mơn mởn đầy sức sống.

Hấp thụ tinh hoa của đất trời, nên trà Shan tuyết có nội chất vô cùng mạnh mẽ, trà thường được chế biến thành trà xanh, trà trắng, hồng trà và những năm gần đây đã tiếp thu và phát triển một cách làm trà khác, đó là làm trà lên men đóng bánh theo phương pháp làm trà Phổ nhĩ của Trung Quốc, nơi vang danh với loại trà này.

Những vùng trà Shan tuyết nổi tiếng bởi chất lượng cây và tay nghề làm trà phải kể đến quần thể trà Shan tuyết Hà Giang, hương vị trà Hà Giang có thể coi là đặc trưng nhất của trà Shan tuyết, chát nhẹ, hương ngậy dịu dàng và ngọt ngào.

Một số vùng có cây chè cũng như sản phẩm chè Shan tuyết khác nổi bật về chất lượng cũng như nội chất và hương vị thì phải kể đến Suối Giàng ở Yên Bái, chè Tủa Chùa Điện Biên, chè Tà Xùa Bắc Yên - Sơn La. Những loại trà Shan này có tuổi đời khá cao, địa hình hiểm chở, thu hái vô cùng khó khăn. Nhấp ngụm trà những nơi này sẽ thấy ngay cái độ đậm, mạnh của “lão trà” cao tuổi.

Lục trà Shan tuyết cho nước màu vàng nhạt, vàng đậm sánh trong. Hương trà Shan tuyết vương vấn mùi khói bếp, mùi sương lạnh, mùi hoa thơm và thân gỗ.

Hồng trà Shan tuyết có khí trà rất mạnh, mà nếu uống 1 chén vào mùa đông người sẽ ấm hơn, 1 chén mùa hạ có khi đổ mồ hôi nhẹ, rất sảng khoái.

Bạch trà Shan tuyết là có hương vị trung tính, hương thơm mùi hoa lan tự nhiên phảng phất say đắm lòng người. Hương vị nhẹ nhàng nhưng lại có rất nhiều dinh dưỡng, cũng là loại trà đắt đỏ nhất hiện nay.

II. Mua trà Shan tuyết ngon ở đâu?

Trước đây, trà Shan tuyết chưa được phổ biến nhiều như hiện nay, với sự phát triển của những công ty sản xuất chè, cả doanh nghiệp và đồng bào nơi đây đã phát triển tay nghề làm trà hơn, biết khai thác để làm kinh tế hơn, và sự phát triển ngành chè Việt Nam cũng như văn hóa thưởng trà ngày càng phổ biến thì việc mua sản phẩm chè Shan tuyết không còn khó như trước, tuy nhiên để chọn được sản phẩm chè Shan tuyết chuẩn chất lượng thì cần chút kiến thức, sự trải nghiệm và tốt hơn hết là tìm đến những đại lý, cửa hàng kinh doanh sản phẩm trà Shan tuyết uy tín.

Hiện nay, Shinbettacoffee là một trong những đại lý cấp 1 của nhiều công ty trà uy tín tại Việt Nam đã và đang là đơn vị lâu năm, uy tín với thế mạnh là các sản phẩm trà Shan tuyết cao cấp tại vùng trà Shan tuyết Suối Giàng, chè Shan tuyết Hà Giang, chè Shan tuyết Tà Xùa rất đa dạng về chủng loại có thể kể đến như lục trà Shan tuyết, hồng trà Shan tuyết, trà Shan tuyết ống lam, bạch trà búp Shan tuyết…

Các sản phẩm đều có chứng nhận đảm bảo VSATTP theo tiêu chuẩn VIETGAP, mẫu mã bao bì đa dạng với thông tin rõ ràng từ nhà sản xuất. Đặc biệt, trà Shan tuyết được đặt làm bởi những nghệ nhân lâu năm nên chất lượng sẽ luôn làm hài lòng khách hàng kỹ tính.

Cần tư vấn và chọn mua sản phẩm trà Shan tuyết xin vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua hệ thống kênh bán hàng chính thức của Shintea:

Hotline: 0868140984

Website: https://shinbettacoffee.com

Địa chỉ: 0.14 CC 482A Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

 

;
;
.
.
.
.
.