Điều kiện du học Canada cho du học sinh - Chia sẻ từ trung tâm tư vấn du học Việt Đỉnh

.

Canada được xem là điểm du học lý tưởng của nhiều du học sinh, và sinh viên Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều kiện du học Canada cần những gì?

1. Điều kiện du học Canada năm 2021

1.1. Yêu cầu về độ tuổi

Yêu cầu về độ tuổi.
Yêu cầu về độ tuổi.

Không giống như hệ thống giáo dục Việt Nam, hệ thống giáo dục Canada sẽ có một số khác biệt về độ tuổi. Vì vậy, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau để lên kế hoạch du học phù hợp.

- Từ 14 – 17 tuổi: Bạn có thể được học chương trình phổ thông với 2 cấp học là cấp 1 (từ lớp 1 đến lớp 8) và cấp 2 (từ lớp 9 đến lớp 12).

- Từ 17 – 19 tuổi: Sau khi học xong chương trình lớp 11, bạn có thể theo học chương trình dự bị Đại học.

- Từ 18 – 34 tuổi: Ở lứa tuổi này, bạn có thể theo học nhiều chương trình khác nhau như: Trường nghề, Cao đẳng, Đại học và sau Đại học.

1.2. Yêu cầu về ngoại ngữ

Tùy vào mỗi chương trình học, mỗi trường, mỗi ngành sẽ có sự khác biệt về trình độ ngoại ngữ. Thông thường, các chương trình học sẽ có những yêu cầu trình độ ngoại ngữ như sau:

- Du học chương trình THPT không cần đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ

- Du học chương trình Cao đẳng: điều kiện Ngoại ngữ là IELTS 6.0 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 5.5. Điểm TOEFL iBT từ 71 trở lên

- Du học chương trình Đại học có điều kiện ngoại ngữ IELTS 6.5 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0. Điểm TOEFL iBT từ 79 trở lên

- Du học chương trình Cao học có điều kiện ngoại ngữ IELTS 7.0 và không có kỹ năng dưới 6.5. Điểm TOEFL iBT từ 90 trở lên

1.3. Yêu cầu về khả năng tài chính

Yêu cầu về tài chính.
Yêu cầu về tài chính.

Chi phí du học Canada sẽ bao gồm 2 phần là học phí và phí sinh hoạt.

Về học phí

Nhìn chung, số tiền học trung bình 1 năm học tại Canada khoảng 150 - 300 triệu đồng/ năm. Ngoài ra, còn có các khoản phụ như: tiền đồ dùng học tập, ngoại khóa...

Về phí sinh hoạt

Trên thực tế, chi phí sinh hoạt tại Canada tương đối cao. Bạn phải chi trả một số khoản phí sinh hoạt chủ yếu như: tiền ăn uống, tiền thuê nhà, tiền đi lại, tiền mua sắm vật dụng cá nhân... tính trung bình thì chi phí sinh hoạt tại đây khoảng 300 - 400 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp các trung tâm tư vấn du học để được hỗ trợ thêm những thông tin chi tiết về chi phí khi du học nhé!

1.4. Yêu cầu về Visa

Quá trình xin Visa du học Canada khá phức tạp. Do vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cũng như giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Lãnh sự quán. Những giấy tờ cần thiết cho hồ sơ du học Canada gồm:

- Thư chấp nhận học của 1 trường tại Canada

- Hộ chiếu

- Các loại giấy tờ chứng minh tài chính

- Thư giải trình

1.5. Yêu cầu về sức khỏe

Tuy không phải trường hợp du học Canada nào cũng phải trải qua phỏng vấn. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ thông tin cần thiết thì có thể bỏ qua bước này. Vì vậy, để tránh “rườm rà” thì hãy bổ sung hồ sơ đầy đủ và nhanh nhất có thể, có như vậy hồ sơ của bạn mới được duyệt nhanh chóng.

2. Việt Đỉnh - Trung tâm tư vấn du học và định cư uy tín

Bạn đang có ý định du học nhưng không biết đâu là trung tâm tư vấn Canada uy tín? Bạn đang phân vân về những thông tin du học Canada? Thì Việt Đỉnh chính là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Nằm trong top những trung tâm tư vấn du học được đánh giá là uy tín và đáng tin cậy. Việt Đỉnh được đánh giá tốt về cả chất lượng cũng như quá trình tư vấn.

Trung tâm tư vấn du học và định cư Việt Đỉnh.
Trung tâm tư vấn du học và định cư Việt Đỉnh.

Bởi lẽ, Việt Đỉnh liên kết chặt chẽ với 500+ các trường đại học, cao đẳng, THPT... tại các nước sở tại. Do vậy, trung tâm luôn luôn cập nhật thường xuyên các học bổng du học từ 30 - 100% nhanh chóng đến sinh viên. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn nộp hồ sơ nhập học bạn sẽ nhận được ngay học bổng, hỗ trợ này giúp sinh viên tiết kiệm một phần chi phí du học.

Nếu bạn chọn những ngành đào tạo bằng tiếng Anh nhưng bạn lại chưa có chứng chỉ để hoàn thành hồ sơ. Việt Đỉnh còn hỗ trợ kiểm tra và tư vấn lộ trình đào tạo ngoại ngữ, giúp bạn đạt yêu cầu hồ sơ du học một cách nhanh chóng.

Và hơn hết, trung tâm có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ nhanh chóng những bâng khuâng, thắc mắc cũng như là đồng hành cùng bạn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học.

Hotline: 090 546 2146
 
Website: https://vietdinh.vn/
 
Facebook: https://www.facebook.com/vietdinhfanpage
 
Địa chỉ:
 
1. 70 Hoa Cúc, P7, Phú Nhuận.
 
2. 488/13 Cộng Hoà, P13, Tân Bình.
 
3. 664 Lê Quang Định, P1, Gò Vấp.
 
4. 68 Hoa Cúc, P.7, Phú Nhuận.
 
5. 769 Lê Hồng Phong, P12, Quận 10.

Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được điều kiện du học Canada cho du học sinh cần những gì rồi đúng không nào. Nếu du học Canada là mong muốn của bản thân thì hãy liên hệ Việt Đỉnh để được tư vấn miễn phí nhé.

;
;
.
.
.
.
.