Mua đồ khui rượu vang ở đâu Đà Nẵng

.

Nói tới uống rượu vang thì ai cũng có thể uống, rượu vang đa dạng chủng loại, ngọt có cay có, nhưng để thưởng thức rượu vang thì lại cần nhiều hơn một cái chạm ly. Để uống rượu vang đúng chuẩn thì đó phải là cả một bầu trời nghệ thuật, người sành rượu phải tri kỳ vị, tri kỳ hương, tri kỳ ảo (biết sự huyền ảo); tri kỳ linh. 

Mà bước đầu để uống rượu vang thì ta phải có chiếc khui rượu vang lý tưởng cho mình. Công đoạn cơ bản nhất để có thể thưởng thức một chai rượu vang.

Nếu bạn muốn tìm đồ ở cửa hàng rượu vang Đà Nẵng thì bạn đã vào đúng nơi rồi đấy. Wine Lux có nhiều thứ mà bạn muốn.

Đồ khui rượu vang là gì?

Đồ khui rượu vang tiếng anh gọi là corkscrew hoặc waiter’s friend.

Rượu vang có hai loại nút chính là: Nút bần và nút xoáy. Nhưng thông thường chủ yếu là nút bần được làm chủ yếu từ vỏ gỗ sồi, gỗ ép đàn hồi hay các chất dẻo tổng hợp. Với những người sành rượu vang họ thường có hẳn một bộ sưu tập các nút bần còn nguyên vẹn nhờ kỹ thuật mở nút hết sức điêu luyện. Trước  tiên là chúng ta phải bỏ đi phần bao bọc bên ngoài và nắm bắt rõ các loại dụng cụ mở nút chai trên thế giới.

Belgian Frank Sveid, nhà thiết kế corkscrew cao cấp từng nói “Đối với những người sành điệu, mở một chai rượu vang giống như tham gia nghi lễ trà đạo Nhật Bản”.

Thiết kế đồ khui rượu vang có nguồn gốc có thể là từ xoáy ốc súng thứ mà những người đàn ông hay dùng để giảm đi những khoản phí không cần thiết từ một khẩu súng trong những năm 1630.

Dụng cụ mở nút chai rượu vang là một phát minh có nguồn gốc từ nước Anh, do truyền thống dùng bia và rượu táo. từ năm 1681 người ta sử dụng thanh kim loại xoắn ốc được dùng để lấy nút ra khỏi chai.

Năm 1795, bằng sáng chế khui rượu vang đầu tiên được cấp cho Reverend Samuel Henshall, ở Anh. Có rất nhiều kiểu dáng đồ khui rượu vang, dưới đây mình sẽ kể một số loại được yêu thích nhé.

Một số loại dụng cụ mở rượu vang

Corkscrew cơ bản ( Basic corkscrew)

Hình dạng ban đầu là một cán gỗ có gắn thanh kim loại xoắn ốc để chọc thủng nút chai.

Người sử dụng nắm tay cầm và vít điểm kim loại vào nút chai, dùng đầu xoáy nhọn, cắm vào trọng tâm miếng nút bấc, xoắn xuống phía dưới theo phương thẳng đứng, rồi kéo ra. Đây là loại cổ điển nhất, hiện nay đã cải tiến thêm những dụng cụ có hệ thống đòn bẩy.

Đồ khui rượu vang cánh bướm

Đồ khui rượu vang hình dạng cánh bướm dễ dàng sử dụng, mở chai vang dễ dàng, không dùng nhiều lực, thích hợp với bất kỳ ai sử dụng, đặc biệt thiết kế sang trọng, sáng bóng, sắc sảo đến từng chi tiết, tích hợp cả khui bia ở đầu còn lại.

Cách sử dụng đơn giản chụp dụng cụ vào đầu chai rượu đã cắt bọc nhôm, vặn để mũi thép xoắn vào nút bần, bóp nhẹ cánh bướm 2 bên để kéo nút bần ra.

Đồ khui rượu vang – Mỏ Quạ

Thiết kế này được nâng cấp hơn so với bản cổ điển, nhưng vẫn giữ lại sự đơn giản, nhỏ gọn, tiện dụng, dễ mang trong người, độ bền cao. Ra đời bởi người Đức tên Karl Wienke năm 1882, được cấp bằng sáng chế tại Đức, Anh và Mỹ… Một số  còn có hình dạng cực đáng yêu, ví dụ mẫu chú cá mập này.

Công cụ mở nút rượu điện tử (Electric Wine Openers)

Cách sử dụng chỉ bằng một nút bấm, làm cho công đoạn trở thành tiện lợi. Loại dụng cụ này không cần sức khỏe phổ quát nên chúng tuyệt vời cho người già hoặc có sức khỏe yếu, có một nhược điểm là phải dùng pin. Mẫu máy mở rượu vang ưu tú có thể kể tới là Máy mở rượu vang Silver Lux ™ , đồ khui rượu vang ở Đà Nẵng có mẫu này tại shop Wine Lux.

Nút kéo chai hai cánh

Người kéo nút chai kép có thể lấy ra một nút chai mà không làm hỏng nó, để cho phép lấy mẫu rượu trước khi lắp lại nút. Nút chai được lấy ra bằng cách đẩy các ngạnh giữa nút chai và cổ chai, và vặn nút chai ra khỏi chai. Thay thế các nút chai liên quan đến việc lấy nó giữa hai ngạnh, sau đó xoắn nó vào chai và kéo ra ngạnh. Nó cũng có thể làm nghẹt nút chai khi kéo ra và nút chai không còn được đẹp nữa.

Corkscrew đòn bẩy (Lever corkscrew)

Loại mở nút chai này còn gọi là cần gạt hoặc nút chai "thỏ", được vận hành bằng cách sử dụng một cặp tay cầm được sử dụng để cầm cổ chai, và một cần gạt đơn giản được nhấn xuống để vặn ốc vít vào nút chai, sau đó nhấc lên để lấy nút chai. Dễ sử dụng, đơn giản, nhưng cần dùng khá nhiều lực.

Địa chỉ bán khui rượu vang uy tín tại Đà Nẵng

Nếu bạn muốn sử hữu hẳn một bộ dụng cụ hỗ trợ  mở rượu vang. Chúng ta còn nhiều kiểu dáng khác, đặc biệt ở Shop Wine Lux còn giúp bạn khắc tên trên những hộp quà nữa nhé, còn gì vui hơn khi người tặng được nhận được món quà có tên mình, thể hiện sự quan tâm, trân trọng từ tận tấm lòng.

Nếu bạn muốn mua đồ khui rượu vang ở Đà Nẵng thì hãy liên hệ Wine Lux nhé:

Công ty TNHH Wine Lux

Địa chỉ: 469 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Số điện thoại: 0868 868 468

Website: Winelux.vn

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích